Hôm nay,  

Bush Thăm Phòng Thí Nghiệm, Xem Vũ Khí Chống Khủng Bố

23/07/200200:00:00(Xem: 3567)
CHICAGO - Hôm thứ hai, TT Bush kinh lý tiểu bang Illinois lần thứ 6. Ông Bush thua phiếu ông Gore ở tiểu bang Illinois trong cuộc bầu cử TT Tháng 11-2000. Tại đây, ông thanh tra phòng thí nghiệm Argonne, thuộc Bộ Năng Lượng, và phô trương kỹ thuật mới chống khủng bố.
Phòng thí nghiệm này sẽ không bị sáp nhập vào Bộ Nội An tương lai.

Trong luc Quốc Hội đang xem xét vào chi tiết kế hoạch thành lập Bộ Nội An, đưa tới sự tái tổ chức rộng lớn, TT Bush hô hào các nhà lập pháp theo sát các viễn kiến của ông.

Một số vị dân cử không muốn có những quyết định vội vàng đối với những thay đổi trong bộ máy hành chánh, trong khi lãnh tụ đa số Hạ Viện Dick Armey nói : đã đến lúc cần hành động, ông TT đã có 1 kế hoạch tốt. Bạch Oác mong muốn đạo luật thành lập Bộ Nội An được Lập Pháp chấp thuận trước cuối năm.

Tại phòng thí nghiệm Argonne, TT Bush xem các dụng cụ cảm ứng hóa học có khả năng phát giác hơi độc Cyanide, vi trùng anthrax, một máy cầm tay tìm ra được vật liệu nguyên tử, và kỹ thuật đồ bản minh họa những gì xẩy ra trong 1 trận tấn công khủng bố, hay trong 1 thiên tai.

TT Bush cũng gợi ý Quốc Hội xét lại 1 đạo luật thế kỷ 19, được biết với tên luật Posse Comitatus, theo đó quân đội không được tham gia những hoạt động bắt người, tịch thu tang chứng như cảnh sát. 2 nghị sĩ Dân Chủ là Carl Levin (chủ tịch Uûy ban quân vụ) và nghị sĩ Joseph Biden (chủ tịch ủy ban quan hệ đối ngoại) đồng ý rằng cần xét lại đạo luật kể trên, nhưng không muốn ban cấp cho quân đội quyền bắt người.

Ông Levin nói : quân đội nên đứng ngoài việc của cơ quan công lực, ngoại trừ tình huống bất thường như khi có bạo động hay thiên tai, quân đội phải ra tay ngăn chận cướp bóc, hôi của.

Nghi sĩ Joseph Biden thì tán thành tăng quyền cho quân đội trong việc ứng phó với những đại họa như là khi có tấn công bằng vũ khí gây sát thương rộng lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.