Hôm nay,  

Bush Từ Chối Tăng Quân Sự: Để Lính A Phú Hãn Làm Việc

09/07/200200:00:00(Xem: 4005)
WASHINGTON D.C. - Chính phủ Bush từ khước những gợi ý rằng Hoa Kỳ gia tăng vai trò quân sự ở Afghanistan sau vụ ám sát 1 Phó Tổng Thống của chính phủ Hamid Karzai.

Tham Vụ báo chí Ari Fleischer hôm chủ nhật tiết lộ tại trang trại ở tiểu bang Maine, nơi TT Bush nghỉ ngơi cuối tuần với đại gia đình, rằng : thời gian tới Hoa Kỳ dồn nỗ lực huấn luyện quân đội bản xứ hơn là tham gia các lực lượng gìn giữ hòa bình.

Ông Felischer nói : TT nghĩ rằng cách tốt nhất để bảo đảm an ninh Afghanistan là thông qua công tác huấn luyện quân đội Afghanistan, và ở Kabul đã có nhiều chiến sĩ củaa lực lượng quốc tế rồi. Trong khi đó, các chính khach lưỡng đảng chủ trương rằng các viên chức Hoa Kỳ tại Afghanistan nên tich cực hôm sau vụ ám sát PTT Qadir.

Nghị sĩ Chuck Hagel tuyên bố trên chương trình "Meet The Press" của NBC rằng : nếu có thoái bộ ở Afghanistan thì đó sẽ là sự thất bại lớn có tính cách tượng trưng đối với niềm tin vào Hoa Kỳ, chúng ta không thể để cho xẩy ra.

Nghị sĩ Evan Bayh cũng nghĩ rằng Hoa Kỳ nên can dự nhiều hơn - trên chương trình truyền hình "Fox News Sunday", ông nói "nếu cho phép bất ổn diễn ra khắp Afghanistan trong khi thủ đô Kabul có an ninh thì rất bất trắc, chúng ta có thể mất hết những thành quả đã qua trong cuộc chiến diệt khủng bố, chúng ta đã lâm chiến, đã thắng, nay không thể để thua.

Hoa Kỳ hiện có 7000 quân tại Afghanistan, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ chỉ huy đội quân đa quốc 4500 người, gồm các đơn vị của 19 quốc gia, đa số là Aâu Châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.