Hôm nay,  

Lhq, Liên Aâu, Mỹ, Nga Sẽ Họp Về Palestine

09/07/200200:00:00(Xem: 3892)
JERUSALEM - Các khu vực Tây Ngạn tiếp tục căng thẳng trong lúc có tin Ngoại Trưởng Shimon Peres sắp gặp 2 Bộ Trưởng trong chính quyền Palestine. Đây cũng sẽ là 1 cuộc tiếp xúc ở cấp cao từ gần 4 tháng.

Ông Peres, là 1 nhân vật bồ câu, từng nói rằng 2 bên nên duy trì các tiếp xúc dù bao động không dứt. Thủ Tướng Sharon cấm Ngoại Trưởng Peres, nhưng nay cho phép ông Peres gặp các Bộ Trưởng chịu trach nhiệm về kinh tế và cải tổ, nhằm tìm các biện pháp giảm khó khăn cho 700,000 dân Palestine.

Phóng viên báo tin sáng thứ hai dân Paelstine vội vã đi chợ trong thời gian giới nghiêm được giải tỏa tạm.

Theo phát ngôn viên chính quyền Palestine, tiếp xúc với Ngoại trưởng Peres sẽ là Bộ Trưởng tài chánh Salam Fayed và Bộ Trưởng nội vụ Yehiyeh. Cả 2 vị này mới được bổ nhiệm trong chương trình cải tổ của lãnh tụ Arafat.

Theo các viên chức cao cấp của LHQ, Bộ Tứ gồm Tổng thư ký Kofi Annan, Liên Hiệp Aâu Châu, Hoa Kỳ và Nga sẽ về Trung Đông ngày 15-7, và hôm sau sẽ có thêm các nhà ngoại giao của Saud Arabia, Ai Cập và Jordan.

Tại thị trấn Jenin, thiết giáp xa Israel còn tuần tiễu trên đường phố. Trẻ em ném đá thiết vận xa, lính Israel phản ứng bằng những loạt đạn chỉ thiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.