Hôm nay,  

Mỹ Thúc Lhq Ra Nghị Quyết: Iraq Phải Tuần Tự Giải Giới

18/09/200200:00:00(Xem: 3863)
WASHINGTON D.C. - Tham vụ báo chí Bạch Oác Ari Fleischer hôm thứ ba tuyên bố : lời nói của ông Saddam Hussein không thể đánh giá theo mệnh giá.
Ông nhấn mạnh "nếu lời nói của ông Saddam có ý nghĩa thì ông ta đã giải giới từ lâu - ông ta đã có cả 1 lịch sử lừa dối thế giới trong khi chuẩn bị phát triển quả đấm mạnh".
Ngoại Trưởng Colin Powell cũng hoài nghi sự chân thành của Baghdad - ông nói "Trước đây chúng ta đã thấy trò này của ông Saddam - vấn đề không phải là khám xét vũ khí mà là phá hủy kho vũ khí có sức hủy diệt quy mô của Iraq".
Cùng họp báo với Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, Ngọai Trưởng Igor Ivanov nói "Lời hứa mở của đón thanh tra vũ khí của Iraq đáp ứng các quan ngại của thế giới" - ông nói thêm rằng "Chúng ta có thể tin vào thư cam kết của Iraq hay không , các thực tế sẽ trả lời".

Ngày thu tu, TT George W. Bush se họp với 4 vị lãnh đạo Quốc Hội trong khi các cố vấn Bạch Oác hoàn chỉnh ngôn từ của bản nghị quyết mà ông mong đợi Lưỡng Viện thông qua, cho phép sử dụng mọi phương tiện thich nghi để buộc Iraq giải giới.
Mặt khác, khi đứng chụp ảnh chung với Ngoại Trưởng Saudi Arabia, ông Powell cho biết Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thúc đẩy 1 nghị quyết tại Hội Đồng Bảo An để duy trì áp lực đối với Baghdad.
Ý định của Bạch Oác là tìm kiếm 3 nội dung trong nghị quyết của Hội Đồng Bảo An, gồm: danh sách kê khai các vi phạm các nghị quyết trước, những bước Iraq phải tuân hành, và những hậu quả phải chịu trong trường hợp bất phục tòng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.