Hôm nay,  

Hải Quân Israel Chận Bắt Đội Tàu Tiếp Tế Dân Gaza

30/06/201500:00:00(Xem: 1407)

GAZA CITY - Tàu Marianne bị tàu hải quân Israel chận bắt cách bờ Gaza 100 hải lý trên đường đến cảng Ashdod để tiếp tế giải Gaza bị phong tỏa.

Phát ngôn viên Petros Stergiou của đội tàu phá phong tỏa báo tin: tàu Marianne mất liên lạc từ 2 giờ sáng Thứ Hai khi 3 tàu quân sự tiến đến gần. Ông Stergiou nói: điều chúng tôi biết là hải quân Israel tấn công tàu Marianne, và lên án hải quân Israel hành động như quân cướp biển. Phát ngôn viên Israel khẳng định: vì không tuân lệnh chuyển hướng, tàu Marianne bị áp giải vào cảng Ashdod.

Thủ Tướng Netanyahu nói: đội tàu chống phong toả không là gì khác hơn 1 loại biểu tình hỗ trợ tổ chức khủng bố Hamas, phớt lờ mọi sự bất bình trong vùng.

Tàu Marianne là 1 phần của Freedom Flotilla gồm 4 con tàu chở các nhà hoạt động, gồm dân biểu Basel Ghatta, là người Israel gốc Arab và cựu TT Moncef Marzouki của Tunisia và ít nhất 1 dân biểu châu Âu. Trong 1 hành động tương tự, năm 2010, hải quân Israel tấn công tàu phà Mavi Marmara gây thiệt mạng 10 nhà hoạt động Thổ Nhĩ Kỳ - năm 2013, Israel nhận lỗi và thương luợng để bồi thường.

Lính và viên chức Israel trong vụ tấn công tàu Mavi Marmara bị xét xử khiếm diện về tội ác chiến tranh tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.