Hôm nay,  

3 Ngày Trước Chuyến Bay MH17, Chiến Đấu Cơ Ukraine Bị Bắn Hạ

28/04/201500:00:00(Xem: 1510)
BERLIN - Chính phủ Đức đã đuợc báo cáo về tình hình nguy hiểm tại không phận miền đông Ukraine nhưng không phổ biến tin báo động trước vụ phi cơ dân sự của Malaysia bị bắn rơi.

Các công điện ngoại giao gửi đi trước tai họa xác nhận: tình hình là cảnh giác cao độ, kể ra vụ 1 phi cơ quân sự Ukraine bị bắn rơi ngày 14-7. Chuyến bay MH 17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi 3 ngày sau với 298 người thiệt mạng.

Đoàn điều tra quốc tế do Hoà Lan dẫn đầu báo cáo: phi cơ Malaysia trúng phi đạn Buk do Nga sản xuất – các chuyên viên điều tra kêu gọi các nhân chứng thấy phi đạn tới vùng kiểm soát của quân ly khai cung cấp thông tin – đoàn định công bố phúc trình sau cùng vào Tháng 10.

Truyền thông Đức cho biết các công điện của Bộ ngoại giao dẫn các nguồn tin tình báo Đức nhiều lần cảnh báo về an ninh hàng không.

Theo nguồn tin từ hãng hàng không Lufthansa, không có thông cáo về tình hình không phận miền đông Ukraine – 3 chuyến bay của Lufhtansa bay qua miền đông Ukraine và không bị bắn rơi là do may rủi.

Các hãng khác của Đức đã tránh không phận miền đông Ukraine từ 1 thời gian.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.