Hôm nay,  

Syria: Phi Cơ Của Quân Đội Assad Bị ISIS Bắn Rớt, Phi Công Bị Bắt

25/04/201500:00:00(Xem: 1189)
BEIRUT - Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (hay SOHR) báo tin: ISIS bắn rơi 1 phi cơ của quân chính phủ gần phi trường quân sự chính tại miền nam Syria hôm Thứ Sáu và phi công đã bị bắt – phi cơ rơi ở hướng đông phi trường Khalkhalah, căn cứ không quân duy nhất tại tỉnh Sweida, là vùng sinh sống của người thiểu số Druze đã tránh đuợc hầu hết bạo động đổ máu trong chiến cuộc.

Viên chức SOHR nói số mạng của đoàn viên phi hành không đuợc biết tuy ISIS loan báo đã bắt giữ phi công.

Trong trận tấn công đầu tiên ở tỉnh Sweida, ISIS tiến đánh phi trường, nhưng lực luợng phòng thủ đứng vững.

Đây không là lần đầu tiên ISIS bắn hạ phi cơ – hồi Tháng 2, ISIS bắn rơi chiến đấu cơ của Jordan. Phi cơ al-Kassahbeh bị bắt và sau bị thiêu sống trong cũi sắt.

Mặt khác, quân nổi dậy thắng thế tại Idlib trong khi sứ giả mới của LHQ bắt đầu tham khảo các phe vào ngày 4-5.

Tin của SOHR cho biết al-Nusra và các nhóm nổi dậy khác tiến chiếm 4 trạm kiểm soát an ninh tại khu vực Jisr al-Shughour thuộc tỉnh Idlib từ Thứ Năm. Thành viên của SOHR báo cáo: al-Nusra thực hiện hàng loạt đánh bom thí mạng tại vùng ven và đã đưa 15 quyết tử vào thành phố. 13 chiến binh nổi dậy và 10 binh sĩ chính phủ tử thương.

Cùng ngày Thứ Sáu, phát ngôn viên LHQ Ahmed Fawzi loan báo tân sứ giả giải hoà các phe Syria bắt đầu tham khảo ngày 4-5, có thể kéo dài 5, 6 tuần và HĐ Bảo An đuợc báo cáo thường xuyên về mọi diễn biến.

Cũng tại diễn đàn LHQ hôm Thứ Sáu, tài tử Angela Jolie hô hào các cường quốc cứu giúp hàng triệu nạn nhân chiến tranh Syria. Jolie lên tiếng tại HĐ Bảo An ở địa vị đặc sứ về tị nạn của LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.