Hôm nay,  

Uống Thuốc Ngừa Thai Nguy Cơ Bị Bướu Não

26/01/201500:00:00(Xem: 1901)

Nguy cơ đối với việc phát triển một hình thái hiếm của ung thư não được biết như là bướu não có vẻ gia tăng với sử dụng lâu dài thuốc ngừa thai có tên là Pill, theo một nghiên cứu mới của Đan Mạch cho biết.

Phụ nữ dưới 50 tuổi với bướu não “là 90% sử dụng thuốc ngừa thai trong vòng từ 5 năm trở lên, so với các phụ nữ không có bệnh sử về bướu não,” theo người đứng đầu nghiên cứu là Bác Sĩ David Gaist.

Tuy nhiên, nghiên cứu của Đan Mạch không chứng minh nguyên nhân và hậu quả, và Gaist mô tả rằng những phát hiện “cần được đặt trong bối cảnh” đối với những phụ nữ bởi vì “bướu não thì rất hiếm.”

Hiếm thế nào? Chỉ 5 trong 100,000 phụ nữ Đan Mạch ở tuổi từ 15 tới 49 mới phát triển điều kiện này mỡi năm, theo Gaist, giáo sư về thần kinh tại Bệnh Viện Odense University Hospital. Ông cho biết rằng số liệu bao gồm phụ nữ uống thuốc ngừa thai.

Những phát hiện trong nghiên cứu được đăng trong Tạp Chí Anh Quốc Clinical Pharmacology.

Trong nghiên cứu, nhóm của Gaist tìm hiểu các tài liệu của chính quyền về tất cả phụ nữ Đan Mạch tuổi từ 15 tới 49 đã phát triển bướu não từ năm 2000 tới 2009.

Các nhà điều tra xác định 317 trường hợp bướu não, trong số những người đó thì 60% đã dùng thuốc tránh thai vào một thời điểm nào đó. Rồi họ so sánh với hơn 2.100 phụ nữ không bị bướu não ở cùng lứa tuổi, khoảng một nửa có dùng thuốc ngừa thai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.