Hôm nay,  

Cấp Giám Đốc Các Hãng Mỹ Tăng Vọt Thất Nghiệp 3.1%

12/01/200300:00:00(Xem: 4327)
WASHINGTON -- Tỷ lệ thất nghiệp của cấp giám đốc, ghi nhận trong tháng 11/2002, đã tăng 3.1%, so với 2.8% vào năm trước đó, và nhiều công ty sẽ tiếp tục đưa thêm một số đồng nghiệp của các vị này về nhà vui thú điền viên.
Dẫu sao, tình cảnh của giới quyền cao chức trọng này vẫn còn khá hơn hàng dân dã đang có mức thấp nghiệp 6%.
Triển vọng việc làm của cấp giám đốc, cũng như của những người có bằng cử nhân kinh doanh MBA đang đi tìm việc, sẽ không sáng sủa gì hơn trong năm nay, nếu không muốn nói là sẽ tệ hơn 2001 là năm bị coi là thê thảm. Khoảng 60% thành viên của hiệp hội doanh nghiệp The Business Roundtable, gồm giới lãnh đạo một lực lượng lao động tính chung là 10 triệu người, cho biết : họ dự định giảm thêm việc làm trong năm nay! Chỉ có 11% xác nhận sẽ mướn thêm người. Số còn lại hy vọng duy trì việc làm ở mức tối thiểu.

Những lãnh vực sẽ tuyển dụng thêm cấp giám đốc là : chăm sóc sức khoẻ, đang phải cấp bách cải thiện ; chống khủng bố- nhất là khủng bố sinh học - đang được tăng cường ; kế toán và kiểm soát tài chánh, để tránh các vụ tai tiếng về kế toán và thất thoát tài chánh gần đây.
Tuy nhiên, các chức vị này sẽ đòi hỏi kỹ năng phải đi đôi với đạo đức, và phải làm việc nhiều hơn, chăm chỉ hơn, nhất là phải có kinh nghiệm về tăng thu giảm chi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.