Hôm nay,  

Mỹ Thiếu Phi Đạn, Tướng Mỹ Xin Thêm Nhiều Loại Mới

02/11/200200:00:00(Xem: 4129)
WASHINGTON D.C. - Trung Tướng Ronald Kadish, người chỉ huy cơ quan phi đạn phòng thủ, cho biết Ngũ Giác Đài đang giải quyết các khiếm khuyết ở các phi đạn diệt phi đạn tân tiến nhất, và sẽ tăng sức sản xuất, để phi đạn Patriot sẽ thành công ở những nơi mà thế hệ phi đạn trước không thành công trong việc diệt phi đạn Scud của Iraq trước đây.
Theo lời ông, Hoa Kỳ chỉ có chừng 40 phi đạn Patriot tân tiến nhất để phòng thủ chống lại phi đạn tầm ngắn- giới chuyên môn ngờ rằng số lượng phi đạn Scud và các loại phi đạn tầm ngắn khác của Iraq nhiều gấp 5, 6 lần, có khả năng mang đầu đạn hóa học hay vi trùng.
Hoa Kỳ cần có thêm nhiều phi đạn cải tiến để đối phó với các mối đe dọa từ Bắc Hàn, Libya, Iran và Iraq.
Tướng Kadish cho biết nhà sản xuất phi đạn chỉ có thể chế tạo mỗi tháng 2 phi đạn Patriot thế hệ thứ 3 (tức PAC-3) - mỗi chiếc trị giá 2 triệu 700,000 MK.

Các viên chức Ngũ Giác Đài đã thông báo với Quốc Hội về nhu cầu chuyển 120 triệu MK trong chương trình phòng thủ phi đạn để mua PAC-3.
Loại này có khả năng bắn hạ phi đạn địch có tầm bắn 620 dặm hay ngắn hơn, gồm phi đạn Scud Iraq đã sử dụng hơn 10 năm trước. Hoa Kỳ tin rằng ông Saddam có trên 20 chiếc, và 1 số không rõ bao nhiêu phi đạn tầm bắn từ 95 dặm trở xuống. Theo lời Tướng Kadish, Bắc Hàn là cơ nguy lớn nhất, vì Bắc Hàn đang tiếp tục phát triển phi đạn tầm xa và sẵn sàng bán kỹ thuật phi đạn cho bất cứ nước nào có tiền mua. Những quốc gia đã mua phi đạn và kỹ thuật của Bắc Hàn đã có Iran, Iraq, Pakistan, Libya và Ai Cập, theo tin tình báo Hoa Kỳ.
Ngoài ra, CIA tin rằng Bắc Hàn đã có 1 hay 2 vũ khí sử dụng vật liệu gốc Plutonium. Hoa Kỳ có gần 500 giàn Patriot và hàng ngàn phi đạn khác, đặt rải rác khắp thế giới. Phi đạn Patriot-2 được bố trí ở Kuwait, Saudi Arabia và 1 số quốc gia, không đủ để diệt hết số phi đạn của Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.