Hôm nay,  

Mỹ: chi Phí Nhà Cửa, Ăn, Mặc Đều Tăng; Lạm Phát Tăng 2% Bằng Chỉ Tiêu Của FED

16/08/201300:00:00(Xem: 4537)
WASHINGTON - Tốc độ lạm phát tại Hoa Kỳ tăng trong tháng qua, lên tới 2%, là bằng chỉ tiêu của Quỹ dự trữ liên bang, tăng 0.2% so với Tháng 6 cùng với sự tăng giá của xăng dầu.

Bộ lao động báo cáo: chi phí gia cư, thực phẩm và quần áo đều tăng.

Giới phân tích tin rằng những yếu tố kể trên sẽ không làm giảm ý định của Quỹ dự trữ liên bang về giảm tốc và ngưng chương trình thu mua trái phiếu.

Kinh tế gia Paul Dales tại Capital Economics nhận xét "Không có gì trong phúc trình ngăn Quỹ dự trữ liên bang giảm kích cầu, có thể bắt đầu tháng tới".


Thống đốc Ben Bernanke và các đồng nghiệp coi tỉ lệ lạm phát thấp như hiện tại là nhất thời, sẽ tăng với vật giá còn tăng trước cuối năm.

Hồi Tháng 6, Quỹ dự trữ liên bang loan báo ý định duy trì lãi suất căn bản ở mức gần 0% cho đến khi tỉ lệ thất nghiệp là 6.5%. Nhưng, từ vài tuần lễ qua, 5, 6 thành viên của ủy ban quyết định lãi suất ám chỉ các biện pháp kích cầu có thể bắt đầu giảm tốc vào Tháng 9.

Sản lượng kỹ nghệ Tháng 7 giảm chỉ 0.2% so với tháng trước trong khi ngành hầm mỏ tăng 2.1%, làm tiêu trừ sút giảm 2.1% của ngành điện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
WASHINGTON -- Cả nước đang lo ngại: nếu tới Thứ Sáu tuần này mà vẫn chưa có thỏa hiệp giữa Bạch Ốc và Quốc Hội, ngân sách Mỹ sẽ bị tự động cắt giảm 85 tỷ đôla.
PARIS - Hoạt động quân sự của Pháp trong chiến dịch bình định miền bắc Mali là 1 đề tài trong chuyến công du nước Pháp đầu tiên của Ngoại trưởng John Kerry.
WASHINGTON - Ủy ban tài chính Thượng Viện bỏ phiếu biểu quyết chấp thuận ứng viên bộ trưởng ngân khố Jack Lew với tỉ số phiếu 19-5, và chuyển ứng viên cho hội nghị khoáng đại Thượng Viện xem xét.
NEW ORLEANS - Viên chức của đại công ty dầu BP tuyên bố tại toà liên bang: không riêng BP chịu trách nhiệm với tai họa tràn dầu thô tại Vịnh Mexico.
NEW YORK - Người tiêu thụ kiện hãng Anheuser-Busch tại 1 số tiểu bang, gồm California và Pennsylvania, về nồng độ rượu của bia Budweiser thấp hơn tỉ lệ ghi trên nhãn hiệu.
WASHINGTON - Chậm còn hơn không - TT Obama định họp với các nhà lãnh đạo lập pháp về giảm chi ngân sách trong ngày Thứ Sáu.
WASHINGTON - Tân bộ trưởng quốc phòng Chuck Hagel được Thượng Viện chuẩn thuận ngày hôm trước đã đến Ngũ Giác Fài nhận việc.
SANTA CRUZ - 2 thám tử của cảnh sát bị bắn chết khi cố gắng chất vấn 1 đối tượng về tấn công tình dục tại Santa Cruz - sau đó, đương sự đã bị bắn chết sau cuộc ruợt đuổi của cảnh sát.
Guntersville (Ala.) -- Thị Trưởng Leigh Dollar đang làm việc với các giới chức thành phô để thông qua luật cho phép cảnh sát “tước vũ khí các cá nhân” trong thời gian tai họa, một thí dụ ớn lạnh về cách mà tu chính án số 2 đang bị làm thiệt hại ở cửa sau.
Ngân Hàng J.P. Morgan Chase tăng tốc cắt giảm chi phí ngân hàng, đặt kế hoạch cắt bỏ 17,000 việc làm từ nay tới cuối năm tới và giảm chi tiêu tới ít nhất 1 tỉ đô la mỗi năm.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.