Hôm nay,  

Chủ Tịch Ủy Ban Ngân Sách Công Bố Chấp Thuận 6 Triệu Mỹ Kim Quỹ Bổ Sung Để Giúp Các Cựu Chiến Binh Nộp Đơn Khiếu Nại Với Sở Cựu Chiến Binh Mỹ

04/07/201300:00:00(Xem: 3967)
Sacramento - Dân Biểu Tom Daly (D-Anaheim), Chủ tịch Tiểu ban Ngân sách Hội đồng Quản lý Nhà nước, công bố ngày hôm Thứ Tư rằng ủy ban đã bỏ phiếu để phân bổ thêm 6 triệu mỹ kim để giúp phục vụ California các cựu chiến binh tăng tốc độ xử lý các khiếu nại thông qua Bộ Cựu Chiến Binh Mỹ.

Theo USDVA, gần một triệu cựu chiến binh cả nước đang chờ đợi những quyền lợi của họ được thông qua. Thời gian chờ đợi đã tăng 20 lần trong bốn năm qua.

"Tôi đã nhận thấy sự cảnh báo từ những báo cáo tin tức về độ dày thời gian để chính phủ liên bang xử lý yêu cầu mới từ các cựu chiến binh," Dân Biểu Tom Daly cho biết sau phiên tòa. "Một cựu chiến binh nộp đơn với cơ quan liên bang ở Los Angeles buộc phải chờ trong hai năm, và tại các văn phòng Oakland cũng không có dấu hiệu khả quan. Cách làm việc kém hiệu quả như vậy không thể chấp nhận được."

Trong tháng Tư vừa qua, ngân sách tiểu bang - chỉ đạo Cục California Cựu Chiến Binh (CDVA) được sử dụng để phát triển kế hoạch thành lập các đội đặc biệt làm việc với các văn phòng U.S. DVA trong tiểu bang đẩy mạnh quá trình xử lý. Ủy ban cũng yêu cầu các ban sở đề nghị tăng kinh phí cho Cựu Chiến Binh Hạt Dịch Vụ (County Veterans Services Offices) và đào tạo các cơ quan trong việc xử lý các nhu cầu đặc biệt của các cựu chiến binh trở về.

Các quỹ chấp thuận của Ủy ban hôm nay sẽ được chia đều (3 triệu mỹ kim) cho các văn phòng CDVA và Cựu Chiến Binh Hạt Dịch Vụ Văn Phòng của nhà nước (CVSOs).

Các thành viên của các văn phòng, bao gồm nhân viên nhiều kinh nghiệm trong việc kê khai lợi ích tuyên bố cựu chiến binh hoặc trong việc xét xử, sẽ được lắp đặt trên cơ sở tạm thời trong cơ quan VA liên bang ở Los Angeles, Oakland và San Diego.

3 triệu USD đã được phê duyệt cho CVSOs, nhìều hơn 2.6 triệu mỹ kim tiểu bang chi hàng năm. Hoạt động trong gần như tất cả các quận trong tiểu bang, CVOs được xem là điểm khởi đầu cho các cựu chiến binh trong việc tìm kiếm thông tin và hỗ trợ trong quá trình nộp đơn và các dịch vụ khác.

Theo Ông Tom Daly, việc phân bổ 6 triệu mỹ kim sẽ cho phép tiểu bang giải quyết các vấn đề trên hai phương diện - giúp đỡ các cựu chiến binh nộp đơn ở cấp địa phương, và giúp làm sạch các vấn đề tồn đọng trong quá trình xử lý các yêu cầu của liên bang VA.

"Ước tính có khoảng 200.000 cựu chiến binh trở về California từ Afghanistan và Iraq", Dân Biểu Tom Daly cho biết. "Giúp đỡ các cựu chiến binh quay trở lại cuộc sống thường dân, và đảm bảo họ nhận được lợi ích mà họ được hưởng, chỉ đơn giản là điều phải làm."

Việc phân phối 6 triệu đô mỹ kim cần phải chấp thuận của cơ quan lập pháp và Thống đốc để được đưa vào thực hiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NEW YORK - 2 ngày trước báo cáo chính thức của Bộ lao động, hãng chuyên làm sổ lương ADP ước lượng 188,000 việc làm mới được tạo ra trong tháng qua,
NEW YORK - Hưá phiếu thịt heo tăng giá 19% tại Wall Street hôm Thứ Ba,
AUSTIN - 1 uỷ ban Hạ Viện của Texas đã thông qua đề luật chống phá thai sau khi phe CH hạn chế tranh luận và từ chối các tu chính của phe DC
Hôm Thứ Ba, chính phủ Obama nói rằng họ sẽ không đòi hỏi các công ty phải cung cấp bảo hiểm sức khỏe
WASHINGTON - Trong 1 cuộc phỏng vấn dành cho CNN, gồm nhiều đề tài, về chống dịch bệnh AIDS, cựu TT Mandela, về nghi can làm gián điệp Edward Snowden và về di sản của mình,
ANCHORAGE - Cựu dân biểu Gabrielle Giffords, nạn nhân của súng, và phu quân là cựu phi hành gia Mark Kelly,
NEW YORK - Tướng David Petraeus bắt đầu làm giáo sư phụ giảng tại 1 trường đại học của New York trước cuối năm nay với mức lương 150,000 MK/năm, gấp 6 lần lương của giáo sư tân tuyển.
NEW YORK - Giá nhà tăng 12.2% trong Tháng 5, là tăng mạnh nhất trong 7 năm, báo hiệu sức hồi phục của thị trường địa ốc đang được củng cố.
WASHINGTON - Tài liệu do Judicial Watch thu thập được ghi nhận cuộc sống 2 mặt của giáo sĩ al-Awlaki.
MILWAUKEE (AP) -- Câu chuyện các linh mục lạm dụng sex có thêm một số chi tiết mới qua các hồ sơ phổ biến hôm Thứ Hai.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.