Hôm nay,  

Nhân Viên Bộ Nội An Mỹ Dùng Nhiều Đạn Hơn Lính Chiến Đấu; Năm 2012: 70,000 Nhân Viên Bộ Nội An Xài 116 Triệu Viên Đạn

28/04/201300:00:00(Xem: 3912)
WASHINGTON - Dân biểu Jason Chaffetz (CH-Utah) hỏi viên chức của Bộ nội an: nhân viên của Bộ nội an dùng nhiều đạn hơn lính khoảng 1000 viên - ông tuyên bố trong buổi điều trần tại Hạ Viện "Hoàn toàn không thể giải thích lý do Bộ nội an mua đạn nhiều đến thế".

Trong thời gian đầu của buổi điều trần hôm Thứ Năm, dân biểu John Tierney (DC-Massachusetts) chế giễu rằng: các quan ngại về âm mưu không có chỗ đứng tại ủy ban.

Nhưng, phe CH nói rõ: việc mua đạn của Bộ nội an nêu nghi vấn nghiêm trọng về lãng phí và trách nhiệm.

Ông Chaffetz là vị chủ tọa buổi điều trần của 1 tiểu ban tiết lộ: Bộ nội an hiện có trên 260 triệu viên đạn trong kho - ông loan báo: năm qua, Bộ nội an mua 103 triệu viên đạn, và gần 70,000 nhân viên đã dùng 116 triệu viên cùng trong năm 2012, là trung bình mỗi nhân viên dùng nhiều hơn lính khoảng 1000 viên.

Viên chức Bộ nội an không thách thức các số liệu của ông Chaffetz.

Theo so sánh của dân biểu Chaffetz, mỗi người lính bộ binh dùng trung bình 350 viên đạn, trong khi nhân viên Bộ nội an tiêu thụ từ 1300 đến 1600 viên.

Tuy có tin Bộ nội an định mua 1.6 tỉ viên đạn trong 5 năm, đại diện của Bộ xác nhận con số sát thực tế là 750 triệu, và mua trung bình 100 triệu viên hàng năm. Trước đây, Bộ nội an giải thích: cần nhiều đạn trong các chương huấn luyện, và mua số luợng nhiều để đuợc giá rẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
WASHINGTON - Các học viện của quân đội đang đào tạo thế hệ sĩ quan đáp ứng nhu cầu bảo vệ an ninh mạng chống lại tin tặc đe dọa các hệ thống tin học của quân đội và dân sự kiểm soát mọi thứ từ mạng truyền tải điện cho đến ngân hàng.
TAMPA, Florida - Ý định của ban tổ chức sinh hoạt từ thiện đơn giản là với 20 MK quan khách có thể mua 1 ly champagne và cơ hội thắng 1 viên kim cương nhỏ trị giá 5000 MK.
WASHINGTON - Thông tấn AP biết tin mẹ của 2 nghi can đánh bom Boston marathon có tên trong hồ sơ dữ liệu về khủng bố của liên bang 18 tháng trước ngày 15-4.
WASHINGTON - Nhiều người không đủ tiền để đi khám bệnh, theo 1 kết quả khảo sát công bố hôm Thứ Sáu.
California tiếp tục qua mặt cả nước về tạo việc làm mới.
WASHINGTON -- Đảng Cộng Hòa đang ra sức đánh phá Đảng Dân Chủ, và chuẩn bị cho cuộc tranh cử Tổng Thống năm 2016.
NEW YORK - Thị trưởng Michael Bloomberg cho hay 2 thủ phạm đánh bom Boston marathon định đến New York để nổ bom tại Times Square.
BOSTON - Nghi can sống sót trong vụ đánh bom Boston marathon đã được chuyển vào trung tâm y tế của khám đường.
WASHINGTON - Bộ thương mại loan báo: GDP tăng 2.5% trong 3 tháng đầu năm, tiếp sức bằng khả năng mua sắm mạnh nhất trong 2 năm của công chúng.
WASHINGTON - Hạ Viện đã thông qua với tỉ số phiếu 361-41 để chấp thuận đề luật đã được Thượng Viện đồng ý để cấp quỹ hoạt động cho chuyên viên kiểm soát không lưu.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.