Hôm nay,  

Từ 2035: Mỹ Sẽ Tự Túc Sản Xuất Năng Lượng; Năm 2014: Mỹ Sẽ Giảm Nhập Cảng Dầu 25%

10/01/201300:00:00(Xem: 4498)
WASHINGTON - Sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ được tiên đoán tăng 25% trong năm tới, phần lớn là do sự khám phá những mỏ dầu lớn trong nước.

Cơ quan thông tin năng lượng (EIA) dự báo giá dầu thô trên thị trường thế giới sẽ giảm xuống ở mức 99 MK/thùng năm 2014 thay vì hiện nay là 112 MK, và nhu cầu nhập cảng của Hoa Kỳ giảm 25% từ nay đến năm 2014. Dầu thô nhập cảng Hoa Kỳ giảm từ 2005, khi là 12.5 triệu thùng mỗi ngày - đến 2014, sẽ chỉ là 6 triệu thùng/ngày.

EIA cho biết sản lượng dầu nội địa năm 2012 là 6.4 triệu thùng sẽ tăng lên tới 7.9 triệu thùng trong năm tới, là cao nhất từ 1988.


Nhà chiến lược năng lượng Seth Kleinman của Citigroup nêu nhận xét với BBC "Sản lượng dầu của Hoa Kỳ tăng nhanh nhờ ứng dụng kỹ thuật mới để khai thác dầu từ các địa tầng cát và đá".

Gần đây, cơ quan năng lượng thế giới (IEA) tiên đoán Hoa Kỳ sẽ qua mặt Nga để trở thành nhà sản xuất xăng dầu lớn nhất thế giới vào năm 2015 và hoàn toàn độc lập về năng luợng từ nay đến năm 2035. Sản lượng dầu của thế giới cũng đang tăng.

Kinh tế gia Fatif Birol của IEA nói: sản luợng dầu toàn cầu có thể đạt 100 triệu thùng/ngày, tăng 20 triệu thùng so với hiện nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
RICHMOND - Khảo sát của trường Quinnipac công bố hôm Thứ Năm cho hay 2/3 cử tri tiểu bang Virginia muốn có cảnh sát vũ trang tại trường học tuy không đồng ý với nhau về các biện pháp kiểm soát súng nói chung.
WASHINGTON - PTT Joe Biden không thích Hội Súng NRA - ngược lại NRA cũng không ưa ông Biden.
BAKERSFIELD - Súng nổ vào lúc 9 giờ sáng Thứ Năm tại Trường trung học Taft Union của thị trấn Taft thuộc miền nam San Joaquin Valley, 120 dặm tây bắc Los Angeles.
NEW YORK -- Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley dự định cắt giảm 1,600 nhân viên, tức là gần 3% tổng nhân sự, theo lời một viên chức nơi đây hôm Thứ Tư. Cắt giảm tập trung vào các nhân viên thâm niên.
Một phái đoàn gồm mười (10) du học sinh Hàn Quốc từ Thành phố Anyang, là Thành phố kết nghĩa với Thành phố Garden Grove, sẽ đến viếng thăm quận Cam trong tuần lễ từ 12-20 tháng Giêng qua chương trình trao đổi học sinh hàng năm giữa hai Thành phố.
WASHINGTON - Các viên chức Bạch Ốc cho biết Hoa Kỳ có thể không duy trì 1 lực lượng đồn trú tại Afghanistan sau Tháng 12-2014.
WASHINGTON - Ban đầu từ chối, nhưng đại công ty bán lẻ Wal-mart đã nhận lời dự buổi hội thảo về kiểm soát súng của đoàn đặc nhiệm dưới quyền PTT Joe Biden tại Bạch Ốc, theo loan báo hôm Thứ Tư.
NEW YORK - Tàu đò chở khách va vào bờ kè tại bán đảo Manhattan giữa giờ cao điểm lưu thông sáng Thứ Tư, ít nhất 57 người bị thương, và con tàu bị rách bên hông - trên 12 người nằm trên cáng cứu thương chờ chăm sóc giữa hơi lạnh của 1 buổi sáng Tháng 1.
WASHINGTON - Nguồn tin thông thạo cho biết TT Obama định cử Chánh văn phòng Jack Lew vào vai trò Bộ trưởng ngân khố, và sẽ thông báo chính thức trong tuần này.
SAN FRANCISCO - 1 nhà lập pháp đưa cuộc thảo luận về kiểm soát súng về với cử tri của mình qua 1 buổi hội thảo tối Thứ Ba tại quận Napa, phiá bắc San Francisco.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.