Hôm nay,  

Boehner Rút Lại Ý Định Tổ Chức Biểu Quyết Phản Đề Nghị Vì Nhiều Dân Biểu CH Bác Phản Đề Nghị Của CT Hạ Viện Boehner

22/12/201200:00:00(Xem: 13274)
WASHINGTON - Các nỗ lực tránh nguy cơ "vực thẳm ngân sách" đã vấp phài trở ngại hồi chiều Thứ Năm tại Hạ Viện khi nhiều dân biểu CH từ chối hậu thuẫn phản đề nghị gọi là "plan B" của chủ tịch John Boehner hầu tìm kiếm nhượng bộ từ lãnh đạo hành pháp.

Diễn biến này cũng làm phát sinh hoài nghi về vai trò lãnh đạo của ông Boehner vì ông không thể kiểm soát hàng ngũ bảo thủ cùng đảng CH. Ông Boehner bãi bỏ đề nghị biểu quyết sau khi nhận thấy không thu đủ hậu thuẫn cần thiết - nhiều dân biểu CH không đồng ý tăng thuế, cả với bậc lợi tức cao nhất. Ông Boehner đã ra thông cáo xác nhận không tìm đủ hậu thuẫn với các đề nghị thuế.

Bạch Ốc nhắc lại thiện chí hợp tác để tìm kiếm thỏa hiệp càng sớm càng tốt - tham vụ báo chí Jay Carney tuyên bố "Chúng tôi hy vọng có thể tìm kiếm giải pháp lưỡng đảng nhanh chóng để bảo vệ giới trung lưu và nền kinh tế".

Chủ tịch Boehner chủ trương tăng thuế với lợi tức trên 1 triệu MK trong khi TT Obama đề nghị gia hạn giảm thuế với các bậc lợi tức dưới 400,000. Ông Boehner cho hay TT Obama phải thông qua đề nghị tại Thượng Viện trước khi ông mở 1 cuộc biểu quyết khác tại Hạ Viện.


Tại Thượng Viện, phát ngôn viên của chủ tịch Harry Reid loan báo: cách duy nhất để tránh khủng hoảng là chủ tịch Boehner trở lại thương lượng tiếp.

Giới quan sát nhận xét: với tình trạng nổi loạn trong khối CH Hạ Viện, ông Boehner phải tìm kiếm hậu thuẫn từ phiá đảng DC để có thể đạt thỏa hiệp với Bạch Ốc trước ngày cuối năm 2012. Ông Boehner cũng có thể đợi đến đầu năm 2013 để tổ chức biểu quyết, khi các giảm thuế thời Bush mãn hạn, đuợc tin là dễ hơn để thông qua đề luật sẽ duy trì giảm thuế cho đa số công dân.

Tình trạng bế tắc hiện nay là tương tự tiến trình thương lượng "trần nợ công" trong năm qua.

Theo giới phân tích, các nhà đầu tư phỏng đoán nguy cơ "vực thẳm ngân sách" có thể tránh đuợc. Viên chức của PIMCO nói "Các thị trường có thể diễn giải tình thế hiện nay là báo hiệu về thương lượng gay go trong những ngày tới".

1 phụ tá lập pháp CH phát biểu: còn nhiều tuồng tích.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
WASHINGTON - Ngoại trưởng Hillary Clinton chấp nhận các kết quả của đoàn điều tra độc lập về vụ lãnh sự quán Benghazi bị tấn công ngày 11-9, theo đó các chuẩn bị an ninh là rất không thích ứng.
WASINGTON - Ông Obama 1 lần nữa được tuần báo Time chọn để vinh danh là "Person of the Year" - lần trước là năm 2008.
NEWTOWN - Ý kiến chuyển học sinh của trường Sandy Hook tới trường Chalk Hill bỏ trống tại cộng đồng Monroe kề bên đã được nêu lại - dự định dời trường hôm Thứ Tư đã bị bãi bỏ.
WASHINGTON - Sau vụ nổ súng tại trường tiểu học Sandy Hook (Connecticut), các giới đã lên tiếng hô hào thay đổi luật về súng, TT Obama quyết định giao cho PTT Biden sứ mạng dẫn đầu 1 ủy ban liên bộ tìm hiểu các biện pháp phòng ngừa thảm kịch - không có chính sách cụ thể đuợc mong đợi loan báo vào dịp này.
WASGHINGTON - Bộ thương mại báo cáo: hoạt động kiến thiết nhà mới giảm trong tháng qua, sức hồi phục tạm ngừng.
WASHINGTON - Bộ ngân khố loan báo bán lại cổ phần đầu tư với nhà sản xuất xe hơi General Motors đã mua trước đây như là 1 phần trong gói cứu nguy - số cổ phần này sẽ đuợc bán trong 12 đến 15 tháng.
Kinh tế Việt Nam đang tới những bước nguy ngập. Báo Hà Nội Mới cho biết hàng loạt hộ dân nuôi trồng thủy sản treo ao vì lỗ, báo Đạị Đoàn Kết cho biết mua bán lúa gạo cả nội địa và xuất khẩu đều trầm lắng trong khi giá gạo sụt đều, và Nông Nghiệp VN cho biết doanh nghiệp xi măng gánh nợ kinh hoàng.
Ông Bí Thư Thành Ủy Thành Phố Sài Gòn đã chính thức tuyên chiến với một mạng lề trái. Một bản tin từ mạng Danlambao có bản tin “Bí thư Lê Thanh Hải kêu gọi cán bộ 'đề kháng' với Dân Làm Báo,” trong đó lần đầu tiên cho thấy nhà cầm quyền thú nhận rằng thông tin lề trái đang ảnh hưởng tới nhận thức thanh thiếu niên và hiển lộ sự bó tay vì không đánh sập được các web lề trái.
Một học sinh lớp 6 tại Trường West Kearns Elementary School ở gần Thành Phố Salt Lake City của tiểu bang Utah, đã mang súng vào trường hôm Thứ Hai, nói rằng em muốn tự bảo vệ mình và bạn bè sau vụ bắn ở trường Sandy Hook tại Newtown, Connecticut hồi Thứ Sáu tuần qua.
Dự kiến sẽ có số lượng dân California đông kỷ lục lái xe và đi phi cơ trong mùa lễ này, một dấu hiệu cho thấy kinh tế đang được nhìn như lạc quan cho những người hy vọng tới thăm gia đình và bạn hữu dịp lễ này.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.