Hôm nay,  

Nước Mỹ: 1 Phút Tưởng Niệm 26 Nạn Nhân Trường Sandy

22/12/201200:00:00(Xem: 11456)
NEWTOWN - 1 tuần lễ sau bạo động gây thiệt mạng 20 trẻ em và 6 người trưởng thành tại cộng đồng Newtown (Connecticut), toàn quốc Hoa Kỳ mặc niệm 1 phút.

Tại Newtown, chuông nhà thờ đổ 26 lần.

Thống đốc Dannel Maloy của Connecticut kêu gọi cư dân tiểu bang hưởng ứng phút mặc niệm. Nhà thờ tại các tiểu bang nhận lời tham gia, bằng 26 lần đổ chuông. Ông Malloy và các phụ tá thực hiện phút mặc niệm tại thềm toà thị chính Edmond của Newtown.

Tại thủ đô Wsashington, Hội Súng (NRA) hô hào vũ trang "lương dân".

Tay súng Adam Lanza 20 tuổi bắt đầu tấn công trường tiểu học Sandy Hook lúc 9 giờ rưỡi sáng. Tang lễ các nạn nhân còn tiếp tục hôm Thứ Sáu.


TT Obama tưởng niệm các nạn nhân bằng cách riêng tư - ông đã giao cho PTT Biden dẫn đầu đoàn đặc nhiệm tìm kiếm các biện pháp kiểm soát súng để khuyến cáo.

Trong buổi họp báo của NRA sáng Thứ Sáu, chủ tịch Wayne LaPierre quy trách văn hoá bạo động tạo ra bởi phim ảnh, video game, minh họa kẻ sát nhân như "1 cách sống." Ông hô hào tập trung dữ kiện về người bệnh tâm thần, và gợi ý cấm 1 số vũ khí. Chủ tịch LaPierre nhấn mạnh "Người duy nhất có thể ngăn trở kẻ xấu có súng là 1 người tốt có súng". Trước buổi họp báo, NRA loan báo sẽ có những đóng góp để bảo đảm thảm kịch tàn sát không tái diễn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Năm hết Tết tới, ngân sách phải đối diện, và quà cáp phải mua, và chỉ nghĩ đến thôi cũng làm bạn căng thẳng. Nhưng khi căng thẳng biến thành đau đớn, và tới mức nào thì công ty của bạn mới can thiệp?
WASHINGTON — Hôm Thứ Sáu, Tổng Thống Barack Obama đã đề cử Thượng Nghị Sĩ John Kerry làm ngoại trưởng kế tiếp của ông, nâng nhà lập pháp lâu đời và chuyên gia chính sách quốc tế lên chức vụ hàng đầu của ngành ngoại giao mà ông đã từng làm.
WASHINGTON - Các nỗ lực tránh nguy cơ "vực thẳm ngân sách" đã vấp phài trở ngại hồi chiều Thứ Năm tại Hạ Viện khi nhiều dân biểu CH từ chối hậu thuẫn phản đề nghị gọi là "plan B" của chủ tịch John Boehner hầu tìm kiếm nhượng bộ từ lãnh đạo hành pháp.
WASHINGTON - Bị cáo Peter Madoff, anh em của tỉ phú lừa đảo Bernard Madoff đã bị tuyên án 10 năm tù vì dự phần trong các hoạt động gian lận gọi là "kế hoạch Ponzi" lường gạt nhiều tỉ MK.
WASHINGTON - Chủ tịch LaPierre của NRA tuyên bố: cách hiệu quả nhất để bảo vệ trẻ em tránh thảm kịch như vụ Newtown tuần qua là đặt nhân viên vũ trang tại tất cả trường học.
PITTSBURGH - Súng nổ tại nhà thờ Hollidaysburg thuộc địa phận quận Blair, 4 người chết, 3 nhân viên hình cảnh tiểu bang bị thuơng.
CHICAGO - Bão tuyết gây hiện tượng trắng loà nguy hiểm cho người lái xe tại vùng trung lại tiếp diễn hôm Thứ Sáu, nhưng đã giảm bớt sức mạnh - điện mất, xa lộ đóng cửa, trường học nghỉ gây khó khăn và nhiều bất tiện cho hàng triệu người.
WASHINGTON - Chủ tịch Hạ Viện John Boehner định đưa phản đề nghị, cũng gọi là "plan B" ra hội nghị khoáng đại để biểu quyết.
WASHINGTON - Tốc độ tăng trưởng của kinh tế Hoa Kỳ trong quý 3 là 3.1%, hơn dự báo Tháng 11 là 2.7% - nhưng, kinh tế gia tiên đoán sức tăng trưởng của 3 tháng cuối năm là không bằng.
OMAHA - Tại phiá bắc của vùng trung tây, bão tuyết gây mất điện, đóng cửa trường học từ Nebraska đến Wisconsin hồi sáng Thứ Năm - tầm nhìn trên xa lộ là zero.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.