Hôm nay,  

Gương Thành Công Phụ Nữ Vn Làm Quà Tặng Father's Day

17/06/200500:00:00(Xem: 5641)

San Jose (Hạnh Dương ghi) -- Một phụ nữ người Mỹ gốc Việt năm nay 44 tuổi, vào Hoa Kỳ từ tháng 8/2000, đã đi học tiếng Anh lớp ESL và phấn đấu liên tiếp trong suốt 5 năm tới tốt nghiệp Đại Học và được mời làm Giáo Sư tại Đại Học San Jose State University kể từ tháng 8/2005 để làm quà tặng chồng và bố của chồng nhân ngày Lễ Fathers Day 19 tháng 6 sắp tới.
Người phụ nữ đó là chị Hồ Minh Nguyệt, sinh năm 1961 tại Việt Nam và đi theo gia đình định cư tại Pháp từ lúc 10 tuổi. Năm 1982 chị làm đám cưới tại Paris với một sinh viên từ Việt Nam qua Pháp du học tên là Hồ Anh Dũng, sinh năm 1956.
Hai người có 2 con gái nên chị sau khi học hết Tú Tài Pháp, chị đã nghỉ học để lo phụ chồng nuôi 2 con gái ăn học. Ngoài việc nội trợ, thời giờ rãnh rỗi thì chị đi làm thiện nguyện trong các viện dưỡng lão tại Pháp.
Chồng chị, nhờ việc nhà được sự săn sóc đảm đang của chị nên đã tốt nghiệp Tiến Sĩ ưu hạng về Khoa Học Điện Tốn và làm việc cho một hãng Điện Tốn của Pháp. Tháng 8 năm 2000 anh Hồ Anh Dũng được hãng điện tốn của Pháp chuyển qua làm việc cho chi nhánh của hãng tại thung lũng Silicon nên chị và 2 con gái đã cùng đến cư ngụ tại San Jose.
Chị Hồ Minh Nguyệt cho biết sau vụ 911 thì chồng chị bị thất nghiệp vì hãng điện tử của Pháp cũng dẹp tiệm. Với bằng cấp Tiến Sĩ ở Pháp, anh Dũng cũng rất khó tìm kiếm việc ở Hoa Kỳ, nên ngày ngày chị làm tài xế đưa chồng đi học ngành Real Estate; đồng thời đưa 2 con gái đi học tại trường De Anza College. Chị cho biết rằng trong thời gian chồng chị đi học về Real Estate và các con đi học High School, chị muốn giúp chồng phần nào về kinh tế, nhưng không thể kiếm được việc vì chị không nói được tiếng Mỹ. Do vậy, chị quyết định sau khi đưa chồng, con đến trường thì chị đi học lớp vỡ lòng ESL (English As Second Language, Anh Ngữ Dùng Như Ngôn Ngữ Thứ Nhì) dành cho người lớn tại Trường De Anza là nơi 2 con gái của chị theo học.

Chị kể rằng vừa đi học, vừa lo cho chồng, cho các con thật là bận rộn nhưng cũng thật hạnh phúc vì lo được cho những người mình thương yêu. Chị nói rằng, chị đưa ra một cái đích để phấn đấu, đó là làm thế nào từ khi chưa biết nói tiếng Anh, phải đạt được bằng cấp Đại Học trong vòng 5 năm trước ngày 19-6-2005 để làm quà đặc biệt tặng nhân ngày Faters Day cho chồng chị. Anh Hồ Anh Dũng đã lấy xong bằng Real Estate Broker và Real Estate Appraiser và anh đã hành nghề độc lập; nhưng vừa qua Công ty kỹ thuật cao của Hoa Kỳ là OCV đã mời anh nhận việc. Hai con gái của chị, gồm Hồ Phương Uyên 22 tuổi sau khi tốt nghiệp UCLA nay đang học Y-Khoa tại Đại Học Y Khoa ở Las Vegas. Con gái thứ nhì là Hồ Kim Uyên đang học năm thứ 3 về Sinh vật tại UCLA.
Ngày 28-5-2005 vừa qua là ngày chị Hồ Minh Nguyệt nhận bằng cấp tốt nghiệp BA khoa Pháp Ngữ của Đại Học San Jose State University. Ngay sau đó là một tiệc trà do gia đình và bạn bè khoản đãi, chị Hồ Minh Nguyệt tay ôm đầy hoa đứng bên chồng và 2 con gái, đã cho biết rằng "Ngày 28-5-2005 cũng là ngày kỷ niệm 23 năm Lễ cưới của vợ chồng chúng tôi." Các con gái của chị thì kể rằng chị là một người mẹ tuyệt vời, bao giờ cũng tươi cười và nhẫn nhục hy sinh cho gia đình. Tối về thì chồng và các con dạy kèm tiếng Anh cho chị.. ngược lại chị thì dạy tiếng Pháp cho các con. Anh Hồ Anh Dũng thì dạy tiếng Việt cho vợ và các con. Trong gia đình ai cũng là học trò và ai cũng là thầy giáo cả.
Kể về thời gian học tập, chị Hồ Minh Nguyệt nói rằng chị phải cố gắng từ lớp vở lòng ESL, rồi lên cao hơn ở Trường De Anza trong 3 năm, sau đó chuyển lên San Jose State University và nay tốt nghiệp BA về khoa tiếng Pháp. Chị cho biết rằng, ngay sau khi tốt nghiệp, chị được trường Đại Học San Jose State ký hợp đồng mời chị dạy tiếng Pháp kể từ tháng 8/2005 sắp tới.
Chị khẳng định rằng trong sự thành công của chị hôm nay đã có sự đóng góp lớn lao của chồng chị và 2 con gái. Chị cho biết đã cố gắng học đến tốt nghiệp Đại Học để làm món quà tặng chồng nhân ngành Faters Day 19 tháng 6 sắp tới.
Chồng chị là con trai lớn của cựu Đại Tá VNCH Hồ Ngọc Tâm, nguyên Trưởng Phòng I Bộ Tổng Tham Mưu Quân Lực VNCH tại Sài-gòn. Thế nên chị Hồ Minh Nguyệt cho biết rằng chị cũng dành món quà được Đại Học San Jose State mời dạy tiếng Pháp cho sinh viên để làm món quà tặng cho ba mẹ hai bên, và nhất là tặng thân phụ của chồng nhân ngày kỷ niệm Quân Lực VNCH.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Vì chưa hội đủ nhân duyên nên đã nhiều năm qua Website của Thiền viện gặp nhiều trở ngại như: Thiếu nhân tài, eo hẹp tài chính v..v... Hiện nay website đã tạm xong vài tháng nay. Xin mời quí Phật Tử và quí độc giả vào Website của Thiền Viện: www. thienviensungnghiem.com Để đọc những bài viết, giảng và cùng nghe nhiều, thật nhiều
Lớp Thiền trẻ em từ 5 tuổi đến 11 tuổi đang được xúc tiến sâu rộng hơn trong mọi Thiền Sinh Hoạt: - Ngồi Thiền: 2 thời, mỗi thời 15 phút - Học Đạo Pháp và công dân, đức dục v..v.. : 15 phút - Thiền chấp tác dọn dẹp, lau chùi, vệ sinh v..v.. : 15 phút - Trò Chơi Thiền, Hát Thiền: 15 phút - Thiền ăn uống: 15 phút.
Hôm nay trước tiền đình của Tòa Thị Chính Garden Grove, Luật sư Dina Nguyễn đã chính thức tuyên bố ra tranh cử nghị viên Hội Đồng Thành Phố Garden Grove, “Tôi quyết định tranh cử vì nhận thấy có bổn phận phải góp một
Garden Grove (VB) . - Gần 500 người, đa số là đồng đạo thuộc các Châu đạo trong tiểu bang Cali, đã qui tụ về dự tiệc chay hôm chiều Chủ Nhật 23-7 ở nhà hàng Furiwa, nhằm gây quỹ để hoàn thành THÁNH THẤT CAO ĐÀI TÂY NINH thuộc
Tòa án ở Nam Triều Tiên sẽ quyết định về vụ án dẫn độ ông Nguyễn Hữu Chánh. Bản tin sau đây là của Đài VOA về tình hình này. Trong tuần này, một tòa án ở Nam Triều Tiên sẽ quyết định về vụ án dẫn độ của một nhân vật chống Cộng bị chính phủ ở Việt Nam tố cáo là một phần tử khủng bố.
Westminster (VB) . -Một tổ chức mới thành lập, nói là "nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ quyền lợi công nhân trong và ngoài nước", vừa trang trọng làm lễ ra mắt ở  Little Saigon (Quận Cam), vào bữa
BANGKOK -- Hôm Thứ Hai 24-7-2006 là ngày đầu tiên Tòa Án Thái Lan xử về trường hợp anh Lý Tống, trong đó có quyết định là có nên thỏa mãn lời thỉnh cầu của chính phủ Hà Nội để cho dẫn độ Lý Tống về Hà Nội hay không. Các phiên tòa cho hồ sơ anh Lý Tống sẽ kéo dài ít nhất vài tuần lễ, và đang thu hút sự chú ý của
Westminster, CA – Liên Minh Lá Phiếu Chúng Ta – Con Em Chúng Ta lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ đối với lời phát biểu xúc phạm của bà Judy Ahrens, Uỷ Viên Học Khu Westminster. Vào ngày mùng 7 tháng 7, bà Judy Ahrens phát biểu trên báo Asian Week rằng việc bà tuyên dương những công nhân
Tiểu thuyết ‘Đường Tự Do, Saigon’  đã đăng tải trên Việt Báo liên tục hơn 10 năm, từ 1993 tới 2003. Sau hai năm sửa chữa, thêm bớt, tác phẩm được sắp xếp thành bộ truyện gồm 4 cuốn.  mỗi cuốn 640 trang
Westminster (VB). -Các thành phần trong cộng đồng VN Nam Ca Li (mà hầu hết là giới cao niên) đã thảo luận sôi nổi về giao lưu văn hóa giữa Hoa Kỳ và
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.