Hôm nay,  

Khi Các Dân Biểu Phản Chiến Lên Tiếng

29/03/200300:00:00(Xem: 4370)
WASHINGTON -- Hôm thứ sáu, Dân Biểu Charlie Rangel (DC-N.Y.) đã cáo buộc rằng lính Mỹ đang tác chiến ở Iraq là đã giết phụ nữ và trẻ em -- trong một loạt cáo buộc trong đó kết luận là TT Bush không đủ khả năng làm Tổng Tư Lệnh. “Tôi thiệt không tin là quý vị thả bom vào đàn bà trẻ em để thực hiện nghị quyết [LHQ về Iraq].”
Khi bị chất vấn về lời ông nói là lính Mỹ giết trẻ em Iraq, DB Rangel đáp, “Bạn nói đúng. Họ đang tự bắn nhau. Họ chỉ không biết là họ đang được giải phóng.”
DB Rangel kết luận, TT Bush không đủ sáng suốt để làm Tổng Tư lệnh.
DB Rangel thuộc cánh tả Dân Chủ, và là bạn đồng minh nhiều năm của bà Hillary Clinton -- trong nhóm nghiên cứu chiến lược của Dân Chủ.

Hôm thứ sáu, DB Dennis J. Kucinich (DC-OH) đã đưa ra bản văn lên án TT Bush đã tiến vào cuộc chiến phi chính nghĩa và “sau cùng, hiểm họa lớn nhất cho Mỹ lần này là khủng bố, điều sẽ sinh khởi từ cuộc chiến này,” và kêu gọi “ngưng chiến ngay, và tiếp tục đưa thanh tra vũ khí LHQ vào Iraq làm việc.”
Dân biểu Jesse Jackson Jr. hôm thứ sáu cũng ra bản văn lên án TT Bush đã “xuất cảng dân chủ” kiểu Mỹ sang Iraq xuyên qua “nền ngoại giao tàu chiến, rồi sẽ buộc cai trị với nền dân chủ mũi súng.”
DB Jackson cũng nói là trong khi nền dân chủ của Bush tại Mỹ đang để 45 triệu dân Mỹ không bảo hiểm y tế, thì nói gì đi nữa cũng là giả hình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.