Hôm nay,  

Nhiều Công Ty Điện Toán Mỹ Dọn Cơ Sở Sang Aù Châu

13/10/200200:00:00(Xem: 3682)
KUALA LUMPUR (AP) Giới thẩm quyền trong ngành thông tin kỹ thuật cao hôm Thứ Hai cho biết: thời khó khăn của ngành này sẽ có thề được cải thiện vào cuối 2003, ít nhất cũng riêng tại Á Châu, nhưng nếu nền kinh tế Hoa Kỳ suy giảm hay có chiến tranh ở Iraq, các dịch vụ trong ngành này sẽ bị đình trệ.
Tổng Giám Đốc chi nhánh Á Châu và Thái Bình Dương của hãng Intel Corp đứng đầu trong ngành chế tạo con chíp máy vi tính , Christian Morales, nói rằng : mặc dầu đang có sự đình trệ trong ngành thông tin bằng kỹ thuật cao trên toàn thế giới, “chúng tôi rất tin tưởng vào triển vọng tại Á Châu”.
Tadashi Okamura, Chủ tịch công ty điện tử Toshiba Corp ở Đông Kinh, nhấn mạnh năm 2003 là một năm then chốt cho ngành kỹ thuật này, với những sự phát triển quan trọng tại hạ tầng cơ sở của kỹ thuật phát tin.
Okamura tuyên bố với các phóng viên bên ngoài Hội Nghị Thượng Đỉnh Kinh Tế Đông Á họp thường niên , do Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới tổ chức : “ Mức cầu tại hạ tầng cơ sở này sẽ tăng trưởng rất nhiều . Đối với ngành kỹ nghệ của chúng ta, tôi trông đợi năm 2003 sẽ khả quan hơn năm 2002, nhưng nửa năm đầu của 2003 sẽ rất khó khăn vì nền kinh tế Hoa Kỳ vào lúc đó vẫn còn trên đà giảm năng lực”. Okamura bày tỏ mối lo ngại ø một cuộc chiến tranh ở Iraq sẽ phương hại đến sự tin tưởng của giới tiêu thụ ở Hoa Kỳ lá nơi có 30% tổng lượng sẳn phẩm của hãng Toshiba bán ra.

Morales xác quyết với các đại biểu của Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới là Á Châu đang giữ một vai trò chính yếu trong việc thiết kế máy móc để xử dụng hệ thống Internet. Mã Lai Á nằm trong số các quốc gia đang lắp ráp và thử nghiệm nhu liệu.
William Amelio, chủ tịch chi nhánh Á Châu và Thái Bình Dương của công ty máy vi tính DELL, cho biết công ty đã chuyển một số cơ sở chế tạo từ Hoa Kỳ sang Á Châu vì khả năng thiết kế máy móc nơi đây đang bộc phát. Oâng nói: “Tỷ lệ tăng trưởng về kỹ thuật và kỹ năng nơi đây quả là một hiện tượng. “ Amelio không nói rõ về các sơ sở mới của Dell ở Á Châu, nhưng được biết công ty này đã bành trướng hoạt động ở Mã Lai Á năm rồi, và cũng mở rộng một nhà máy chế tạo ở Xiamen, Trung Quốc.
Sanjay Mirchandani, chủ tịch công ty Microsoft ở Nam Á, cho biết công ty này sẽ tiếp tục đầu tư khắp vùng vào việc khảo cứu và phát triển, nhưng cũng nêu rõ những khó khăn phải đương đầu ở Á Châu như nạn sang lậu nhu liệu đang mỗi ngày mỗi tăng .
Năm rồi, khoảng 54% nhu liệu mới thiết đặt tại Á Châu đã bị sang lậu gây tổn thất đến hơn 1 tỷ mỹ kim . Những nơi có tỷ lệ sang lậu nhu liệu cao nhất là Việt Nam, Trung Quốc và Nam Dương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.