Hôm nay,  

Công Giáo Quốc Doanh Vn Trình Diễn Hội Nghị

09/01/200000:00:00(Xem: 5255)
SAIGON.- Đúng vào lúc nhà nước Trung Quốc ra mặt cạnh tranh với Vatican, bằng cách đơn phương tấn phong 5 giám mục quốc doanh, CSVN cũng vừa cho tổ chức một hội nghị toàn quốc của tổ chức công giáo quốc doanh tại VN.
Theo bản tin nhà nước CSVN, ngày 6-1, tổ chức mệnh danh Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, đã khai mạc Hội nghị toàn quốc lần thứ 3, nhiệm kỳ III tại hội trường giáo xứ Vườn Xoài. Vẫn theo tin nhà nước CSVN, hội nghị này nhằm tổng kết hoạt động của Uỷ ban Đoàn kết công giáo Việt Nam và phong trào công giáo cả nước trong năm 1999 định hướng hoạt động trong năm 2000.

Như các kiểu hội nghị trình diễn thường thấy, có sự tham dự của các đại diện Mặt trận Tổ quốc, Ban Tôn giáo Chính phủ... có diễn văn của linh mục Giuse Vương Đình Ái, Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết công giáo Việt Nam, rồi có báo cáo của linh mục Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Uỷ ban.
Bản tin nhà nước CSVN mô tả “báo cáo nêu rõ những thành quả tốt đẹp” và mô tả là “các linh mục thảo luận phương hướng hoạt động trong năm 2000 với nhiệm vụ chính là tiếp tục triển khai sâu rộng các phong trào thi đua.”
Không biết phía sau hội nghị kể trên đang có toan tính gì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.