Hôm nay,  

VN: 96% Đơn Khiếu Tố Là Về Đất Đai

12/07/201900:00:00(Xem: 1742)
Trong đống đơn khiếu nại, tố cáo mà người dân Việt Nam gửi tới các cơ quan chính quyền thì 96% là liên quan tới vấn đề đất đai, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết hôm 11 tháng 7.

Bản tin RFA viết như sau.

Bộ Tài Nguyên- Môi trường Việt Nam vào ngày 11 tháng 7 báo cáo kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo  trong năm ngoái cho đến cuối tháng 5 vừa qua với đoàn Giám sát của Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đại diện trình báo cáo theo đó nội dung đơn thư tập trung vào khiếu nại liên quan đất đai chiếm gần 96%.

Theo báo cáo, toàn bộ nội dung khiếu nại công dân trình bày chủ yếu liên quan đến việc thu hồi, bồi thường và hỗ trợ về đất đai, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và một số trường hợp tố cáo sai phạm của chính quyền địa phương trong công tác quản lý đất đai.

Tình trạng người dân khiếu kiện với lý do họ bị cưỡng chế khỏi nhà và đất ở hay đất canh tác một cách trái pháp luật kéo dài suốt mấy chục năm qua.

Một số vụ gần nhất đến nay vẫn chưa thể giải quyết như Thủ Thiêm, Đồng Tâm, Dương Nội, Vườn Rau Lộc Hưng …khiến người dân tiếp tục khiến kiện đến các cơ quan trung ương của đảng và chính phủ tại Hà Nội.

Trong hình là trụ sở ban tiếp công dân của Bộ Tài nguyên Môi trường tại Hà Nội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.