Hôm nay,  

100 Người Việt Ở Lậu Tại Mỹ Bị Bắt

26/04/201700:00:00(Xem: 7098)
Chính sách siết di dân của TT Trump đã làm nhiều người di cư khổ sở mà trong đó có ít nhất 100 người Việt ở Mỹ đã bị bắt, theo bản tin của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) hôm Thứ Ba cho biết.

Bản tin VOA viết rằng, “Trong 100 ngày đầu nhiệm kỳ tổng thống của ông Donal Trump, ông đã ra lệnh cho Cơ quan thực thi Di trú và Hải quan (ICE) mở chiến dịch kiểm tra trên toàn quốc, nhắm vào các cộng đồng người nhập cư có tiền án. Hàng trăm người Việt cư trú bất hợp pháp đã bị bắt giữ và có nguy cơ bị trục xuất.

“Ba tổ chức thiện nguyện -- Trung tâm Hành động vì Nguồn lực Đông Nam Á -SEARAC, APIROC, và Vietlead -- cùng đưa ra một thông cáo hôm 11/4 cho biết chỉ trong 2 tuần đầu tiên của tháng 3, gần 100 người Việt đã bị bắt giữ, phần lớn là tại trại giam York County ở bang Pennsylvania và khu tạm giam Krome ở bang Florida.”“


Bản tin VOA cho biết thêm chi tiết rằng, “Chị Nancy Nguyễn, Giám đốc Điều hành của VietLead có trụ sở ở Philadelphia, bang Pensylvania, cho VOA biết ba tổ chức này hiện đang tập hợp các hồ sơ người Việt bị giam giữ, một mặt vận động ICE thả người, mặt khác làm việc với Liên Đoàn Bảo vệ Quyền Tự do Dân sự Hoa Kỳ - ACLU để kiện lại ICE.

““Trên nguyên tắc là trên 6 tháng là ICE không được giữ người. Mình biết là ICE có giữ người. Ngay bây giờ các tổ chức của mình đang nghiên cứu các hồ sơ, tập hợp lại và làm việc với các tổ chức như Liên Đoàn Bảo vệ Quyền Tự do Dân sự Hoa Kỳ - ACLU để mình có thể kiện lại ICE.”“

Trong hình, lấy từ VOA, một trường hợp ICE bắt di dân phạm pháp ở Nam California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.