Hôm nay,  

Cẩm Nang Gia Đình: Để Gia Đình Hòa Thuận...

26/03/201600:00:00(Xem: 4468)
*Có cái nhìn tích cực về nhau

“Tôi nhận thấy nếu ta xem người hôn phối của mình là quan trọng nhất trên đời, kể cả hơn chính bản thân ta, thì điều ấy vô cùng hữu ích cho hôn nhân của mình.” - Một phụ nữ đã kết hôn hơn 19 năm.

*Thực tâm lắng nghe với tấm lòng cởi mở

“Chúng ta có thể tránh được nhiều căng thẳng nếu ta không cãi qua cãi lại với người hôn phối bằng giọng điệu sinh sự. Điều quan trọng là ta biết lắng nghe và đừng vội phán xét. Hãy tôn trọng quan điểm của người bạn đời dù cho ta không có cùng quan điểm.” – Một phụ nữ đã kết hôn trên 20 năm.

*Trau dồi đức tính kiên nhẫn và mềm mỏng

“Hôn nhân nào cũng có lúc sẽ gặp mâu thuẫn nhưng việc đó dẫn đến kết qủa ra sao thì còn tùy thuộc vào thái độ của mỗi người. Vì vậy ta cần phải kiên nhẫn. Như thế mọi chuyện sẽ đựơc giải quyết ổn thoả. - Một phụ nữ đã kết hôn 27 năm.

*Đừng bao giờ lăng mạ hay bạo hành

“Tôi nể phục chồng tôi vì anh ấy rất tự chủ. Lúc nào anh cũng bình tỉnh và không bao giờ la mắng hay xúc phạm tôi”- Một phụ nữ đã kết hôn hơn 20 năm.

*Sẵn lòng tha thứ và nhanh chóng giải quyết bất đồng

“Khi ta bị căng thẳng thì rất khó giữ được bình tỉnh và lúc đó ta có thể buột miệng nói ra hoặc làm điều gì đó khiến người bạn đời bị tổn thương. Những lúc như thế thì tha thứ là điều tốt nhứt. Nếu hai vợ chồng không biết tha thứ nhau thì không thể có được hạnh phúc.” – Một phụ nữ đã kết hôn hơn 34 năm.

*Thường xuyên cho đi và biết chia sẻ

“Chồng tôi biết cách làm cho tôi vui. Anh ấy luôn mang đến cho tôi sự bất ngờ thích thú. Về phần tôi, tôi cũng thường nghỉ: Làm sao để ông xã vui bây giờ? Vì vậy chúng tôi luôn cười vui rất thường trong cuộc sống và đến nay vẫn được như thế.” - Một phụ nữ đã kết hôn 44 năm.

Dù một số thành viên trong gia đình ta dường như có vẻ không hợp tác nhưng dần dà họ sẽ cảm nhận được rằng mọi nổ lực đi đến sự hòa thuận đều thật đáng công. Thành công ngoài xả hội là điều cần nhưng thành công trong việc xây dựng hạnh phúc gia đình có thể là còn cần hơn nữa cho chúng ta, thưa các bạn. Xin chúc các bạn được luôn sống trong Hòa Thuận và tràn đầy Hạnh Phúc.

Thành Lacey Trương

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.