Hôm nay,  

Nối Bản Truyện Kiều

31/12/201200:00:00(Xem: 4837)
Bạn thân,
Đất nước có gần 90 triệu dân (hình như là khoảng 87 triệu hơn), tất nhiên tệ nạn phải có nhiều, và cũng nhức nhối lớn. Do vậy, tệ nạn mãi dâm là một hình ảnh buồn, nhưng chính phủ lại không giúp được bao nhiêu (nếu so với tiền tham nhũng và lãng phí, kể cả tiền tham nhũng đang tàng hình qua hình thức nợ xấu) để cho các cô về đời sống bình thường.

Thông tấn VnExpress hôm Thứ Sáu tường thuật về một buổi tọa đàm quốc tế tại Sài Gòn, trong đó nói rằng chính phủ VN chỉ có đủ tiền giúp cho 30 cô thôi (xin đọc kỹ: 30 cô thôi, không phải 31 cô hay nhiều hơn)...

Tuy nhiên, bản tin này cũng cho thấy cuộc toạ đàm này diễn ra ở Sài Gòn, không phải Hà Nội, hay phải chăng nơi nào gần mặt trời lại không ưa bàn chuyện này?

Bản tin có tựa đề làm quý ông ham vui hết hồn: “Đề xuất phạt nặng người mua dâm.” Thực ra chưa có luật nào phạt nặng như thế.

Tọa đàm này tại Sài Gòn ngày 28/12, được mô tả là “Để giúp người bán dâm tái hòa nhập cộng đồng hay cân nhắc có nên coi mại dâm là một nghề là nội dung buổi tọa đàm do Hội Phòng chống AIDS, Ủy ban phòng chống AIDS và Chương trình phối hợp của Liên hiệp quốc về HIV/AIDS (UNAIDS).”

Ý kiến lập khu đèn đỏ như nhiều nước trên thế giới kể như là gác lại rồi, vì theo lời ông Lê Văn Quý, Phó giám đốc Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội (Sở LĐTB&XH TP.SG) thì “Về vấn đề có nên coi mại dâm như một nghề để dễ quản lý, ông Quý cho biết trước đây TP HCM từng đề nghị cho TP một cơ chế quản lý riêng, có một khu vực dành cho hoạt động mại dâm giống như Thái Lan, Singapore... Tuy nhiên, ý kiến này đã gặp phải phản đối gay gắt, nhất là Hội Liên hiệp phụ nữ vì cho rằng làm vậy là ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, khuyến khích hoạt động mại dâm.”

Vậy thì làm thế nào?

Ông Quý giải thích về kế hoạch đưa các cô hội nhập đời thường là:

“...để hỗ trợ chị em bán dâm từ bỏ nghề cũ, hiện dự án "Tiến lên phía trước" sẽ cho vay mỗi người 8 triệu đồng và 30 triệu đồng đối với nhóm từ 3 đến 4 người để họ tạo công ăn việc làm mới.

"Tiền tài trợ còn hạn chế nên mỗi năm chỉ hỗ trợ được 30 suất cho các chị em. Những người được hỗ trợ đã tham gia vào các chương trình tái hòa nhập cộng đồng và được các bên như Sở LĐTB&XH, Ủy ban phòng chống AIDS và Hội Phụ nữ xét duyệt. Những trường hợp khác muốn được hỗ trợ phải liên hệ với Hội phụ nữ địa phương nhờ giúp đỡ", ông Quý cho hay...”

Chính phủ chỉ giúp được có 30 cô mỗi năm thôi sao? Nếu mỗi suất giúp cho 3 hay 4 người, giả sử như thế, thì cũng chỉ mới giúp tối đa có 120 cô...

Có Trời mới hiểu. Thôi thì, xin quý ông độc thân mở lượng từ bi, hãy tìm hiểu xem có cô nào hiền lành thì hãy kết hôn, xem như bài thơ nối dài cho Truyện Kiều của cụ Nguyễn Du vậy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.