Hôm nay,  

The Guardian Tố CSVN Đàn Áp Các Nhà DC: Buộc 2 Nhà Dân Chủ Bỏ Nước Ra Đi Tị Nạn, Vì Kể Chuyện CSVN Đàn Áp Với The Guardian; Nguyễn N. Quang, Nguyễn T. Trâm Bị Bố Ráp

26/10/201100:00:00(Xem: 3626)

The Guardian Tố CSVN Đàn Áp Các NhàDC: Buộc 2 Nhà Dân Chủ Bỏ Nước Ra Đi Tị Nạn, Vì Kể Chuyện CSVN Đàn Áp Với The Guardian; Nguyễn N. Quang, Nguyễn T. Trâm Bị Bố Ráp

VIETNAM -- Nguyễn Thu Trâm và Nguyễn Ngọc Quang chỉ vì được tờ báo Anh là The Guardian phỏng vấn mà bị chính quyền CSVN dọa bắt bỏ tù nên phải trốn khỏi nước, theo The Guardian cho biết trong bản tin hôm Thứ Ba, ngày 25 tháng 10 năm 2011.

The Guardian viết rằng Nguyễn Thu Trâm và Nguyễn Ngọc Quang bị đe dọa bỏ tù sau khi cộng tác với the Guardian trong cuộc phỏng vấn để kể chuyện về sự bách hại mà những nhà hoạt động dân chủ phải gánh chịu.

2 nhà bất đồng chính kiến Việt Nam này đã trốn khỏi nước dưới sự đe dọa bị bắt bỏ tù hay tình trạng tồi hệ hơn sau khi hợp tác với the Guardian trong một bài báo nêu bật sự đàn áp gia tăng tại Việt Nam.

Hơn nữa, phóng viên của báo the Guardian, ngưới viết câu chuyện ra, là Dustin Roasa cũng bị làm khó dễ khi ông cố gắng trở lại Việt Nam gần đây và ông bị bắt giam qua đêm tại Phi Trường Tân Sơn Nhứt ở Sài Gòn trước khi ông bị đưa lên phi cơ trục xuất ra khỏi Việt Nam vào ngày hôm sau. Roasa kể rằng ông đã được cho biết là “Anh không được vào Việt Namvì lý do an ninh.”

Bài báo được đăng trong tháng 1 kể ra hàng chục nhà hoạt động cho dân chủ đã bị kiểm soát, hành hung, bắt bớ, đánh đập, và bỏ tù vì thách thức sự cai trị của của đảng Cộng Sản.

2 nhà bất đồng chính kiến, Nguyễn Thu Trâm và Nguyễn Ngọc Quang bị buộc phải bỏ trốn khỏi Việt Namm dưới sự đe dọa bị bắt và hiện đang sống không ổn định như những người tị nạn.

Nguyễn Thu Trâm nói với phóng viên Roasa rằng, “Tôi biết là tôi không thể nào ở lại Việt Nam, bởi vì tôi sẽ không an toàn. Tôi đã không có chọn lựa nào khác. Tôi phải đi thôi.” Chính quyền CSVN đã bắt đầu hành hung người thân của cô, vì vậy, mẹ và em gái của Trâm cũng có ý định rời khỏi Việt Nam, dù họ không hề tham gia các phong trào chính trị.

Nguyễn Ngọc Quang đã được công nhận tư cách tị nạn bởi Liên Hiệp Quốc và đang chờ đi định cư tại một nước thứ 3. Còn trường hợp của Nguyễn Thu Trâm thì đang còn được xem xét, nhưng có lý do để hy vọng rằng cô ấy cũng sẽ được cho đi tị nạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.