Hôm nay,  

San Francisco Sẽ Thưởng Dân 5,000 Đô Xài Điện Hiệu Quả...

30/12/200700:00:00(Xem: 1485)

Đậu xe hỗn hợp miễn phí. Bù lại tiền nếu xe có lắp hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời. Lãi suất thấp cho sửa chữa nhà cửa tiết kiệm năng lượng. Tiền chu cấp để dỡ bỏ vườn sa mạc và thay chúng bằng các loại cây chống hạn hán.

Trên đây là một số hoạch định và chương trình được các toà đô chính thành phố khắp nơi trên toàn quốc chuẩn bị ráo riết nhằm bảo vệ môi trường khỏi hiện tương hâm nóng toàn cầu. Với lý do chính phủ liên bang và tiểu bang không có hành động gì đáng kể, các thành phố đã ban ra các quyết định làm xanh tươi môi trường.

"Có rất nhiều người dân công nhận họ có thể làm được nhiều điều tốt đẹp qua các phưong pháp làm sạch môi sinh thay vì bằng các phương tiện thông dụng khác," theo lời Jason Hartke, giám đốc Hội Xây Dựng Một Nước Mỹ Trong Sạch cho biết.

Lấy thành phố Parkland bang Florida làm ví dụ. Với khẩu hiệu "Hãnh Diện vì Môi Trường" hội đồng thành phố dự kiến vào năm tới sẻ bắt đầu trả bằng tiền mặt cho 25.000 cư dân bởi vì họ tỏ thiện chí với mội trường. Cá nhân nào lắp hệ thống bồn cầu hoặc đầu vòi sen sử dụng ít nước sẽ được trả 150 đồng. Ngườ nào thay máy lạnh cũ bằng loại mới ít tiêu hao năng lưọng được hưởng 100 đồng. Nếu mua một chiếc xe dùng nhiên liệu xăng và hydro hỗn hợp, thì họ sẽ nhận được 200 đồng.

Dựa trên số 1000 người tham gia trong năm đầu tiên, thành phố ước tính chi phí cho chương trình sẽ lên khoảng 100 ngàn đồng.

Trong khi tại nhiều tiểu bang khác người dân được hưởng miễn trừ thuế, kéo dài thời hạn vay cùng những chương trình khác. Tuy nhiên điều này vẫn chưa đủ.

Jared Blumefeld, chủ tịch Cơ Quan Mội Sinh thành phố San Francisco cho biết chính phủ liên bang quá chậm trễ trong việc phát hành các chiến dịch làm sạch môi trường nên để thay đổi ý thức của người dân bắt buộc phải qua con đường "tài chính."

Ông cho biết kể từ năm tới, thành phố San Francisco sẽ trả cho các chủ nhân căn nhà mức tối đa là 5.000 đồng để hỗ trợ cho việc lắp hệ thống thu năng lượng mặt trời dùng nhân công trong vùng. Ngoài ra thành phố cũng còn trả 90% chi phí để các căn chung cư sử dụng năng lượng hiệu quả hơn và trả cho người mướn khoảng 150 đồng để thay các vật dụng cũ.

Thành phố Berkeley ở gần đó cũng tài trợ một khoản tiền cho việc lắp hệ thống panô hút ánh sáng mặt trời. Những khu vực khác như Quận Marin, thành phố Baltimore, Alburquerque, và Phoenix cũng đều có những chương trình đặc biệt khác để giảm hiện tượng nhà kính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.