Hôm nay,  

Lưu Ý Về An Toàn Cho Mùa Tựu Trường

26/08/200900:00:00(Xem: 6921)

Lưu ý về an toàn cho mùa tựu trường

Thứ Năm ngày 10 tháng 9 năm 2009, trên 47,800 học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12 tại nhiều thành phố thuộc học khu Garden Grove sẽ bắt đầu nhập học đồng thời kéo theo những rủi ro hơn trên đường phố. Khoảng 7 giờ sáng và 3 giờ chiều là khoảng thời gian mà các học sinh sẽ túa ra đường nhiều nhất và xe cộ chạy như mắc cưỡi.
Tuần đầu các tài xế lái xe và người đi bộ phải cẩn thận nhất vì có nhiều học sinh sẽ đến trường bằng nhiều phương tiện khác nhau, đi bộ, lái xe đạp, xe bus, xe hơi, hay trượt ván. Ở các ngã tư học sinh tụ tập đông hơn cả. Mặc dù sẽ có nhiều người cầm bảng “Stop” nhưng lái xe vẫn nên chú ý và chạy chậm vào những giờ cao điểm trên.


Tốc độ ở khu vực gần trường học là 25 dặm/giờ. Nếu vi phạm, người lái có thể bị phạt đêá 300 đô. Cảnh sát sẽ có mặt thường xuyên hơn để kiểm tra tốc độ. Lưu ý khi xe bus học sinh ngừng lại và chớp đèn đỏ liên tục để đưa đón học sinh, xe cộ 2 bên đường đều buộc phải ngừng lại. Nếu không tuẩn thủ có thể bị phát tối đa $1,000 và có thể bị treo bằng 1 năm. Chú ý nếu xe bus ngừng ở bên đường nhưng trên tuyến đường có từ 2 lằn đường trở lên, chỉ có lằn trong đi cùng chiều với xe bus là buộc phải dừng lại.
Phụ huynh cũng nên chú ý dừng xe ở những nơi được phép đậu. Nhiều người trước đây đã dừng xe ở lằn đường và không chỉ gây tai nạn lãng nhách mà còn bị phạt không đáng. Nhưng không chỉ có tài xế xe hơi mới bị cảnh sát bắt. Học sinh dưới 18 tuổi buộc phải đội mũ bảo hiểm khi lái xe đạp, trượt ván, trên các loại xe 2 bánh hay giày pa-te. Các em cũng nên lưu ý không được sử dụng loại xe gọi là “pocket” motorbike trên bất kỳ con đường nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.