Hôm nay,  

Nhà Văn Nguyễn Đức Lập Mời Dự Ra Mắt ‘đi Trước Về Sau’

18/11/200900:00:00(Xem: 5976)

Nhà Văn Nguyễn Đức Lập mời Dự Ra Mắt ‘Đi Trước Về Sau’

Nhà văn Nguyễn Đức Lập

Garden Grove ( Cổ Ngưu )- - 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 22 tháng 11 năm 2009, tại hội trường Thư Viện Việt Nam, đia chỉ số: 10872 Westminster Ave, Suite# 214-215 (trong khu chợ Người Việt) Điện thoại liên lạc (714) 638-8448, Nhà Văn Nguyễn Đức Lập sẽ ra mắt tác phẩm thứ 14 " Đi trước Về Sau," tập truyện dài do nhà xuất bản Thời Báo phát hành, sách dày 260 trang gồm 17  chương.
Mở đầu trang sách vào chuyện, tác giả đã cho biết: "Miền Nam vốn là đất khởi nghiệp của Nguyễn Vương Phúc Aùnh. Miền Nam cưu mang Nguyễn Vương trong những lúc gian nan khốn cùng nhứt. Có Huỳnh Tường Đức ( Sau được ban quốc tính thành Nguyễn Huỳnh Đức). Sau trận đại bại Tứ Kỳ Giang, đã dấu Nguyễn Vương dưới một hố sâu, rồi mở đường máu chạy qua ngả khác, để đánh lạc hướng quân Tây Sơn đang truy đuổi; sau đó trở lại đưa Nguyễn Vương xuống xuồng, để Nguyễn Vương gối đầu lên bắp vế mình mà ngủ, một tay chèo xuồng, một tay cầm vạt áo đuổi muỗi cho chủ an giấc. Có Oâng Cai Việt Hạt ờ rạch Cái Da, Bến Tre, mỗi sáng cõng Nguyễn Vương lội bùn, đem dấu trong buồn, tới tối cỏng về dấu ở nhà Trương Tấn Bửu. Có dân gốc Miên ở làng Thé (Vĩnh Long) dâng cơm trắng cá khô lúc Nguyễn Vương chạy ngang đây, bụng đói meo. Có Oâng bỏ Hậu ở Hồi Oa Nước Xoáy (Sa Đéc) dấu Nguyễn Vương ở tận ngọn rạch cùng, ngày ngày bí mật chở cơm vào tiếp tế. . . ."
Lúc đầu tôi nghĩ chỉ đọc mấy lời trước khi vào chuyện, nhưng không ngờ những lời nầy đã làm tôi say sưa đọc xong ngay một cuốn trong đêm.


Nguyễn Đức Lập là một nhà văn ít nói, nói chậm nhưng lại viết rất nhiều. Những tác phẩm của Oâng toàn là những tài liệu liên quan đến nền văn học, văn hóa dân tộc. Oâng có trí nhớ về những điễn tích dân gian, những sinh hoạt tập quán qua từng địa phương, tất cả những nghi thức cổ truyền của từng địa phương Oâng đều biết và nhớ rất rõ. Có lẽ vì sợ mai một cho những thế hệ mai sau cho nên những tập truyện và những bài viết của Oâng đều có giá trị cho người đọc. Cuộc đời Oâng không phải sống viết để lấy tiền mà Oâng sống viết để lại cho đời vì vậy những tác phẩm của Oâng là một điển tích. Oâng là một trong những trụ cột thành lập và duy trì Thư Viện  và Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam, ngoài ra Oâng còn là một trưởng Hướng Đạo đã đóng góp rất nhiều công sức cho phong trào Hướng Đạo Việt Nam.
Sách của Oâng đã cho xuất bản gồm: -Những Đêm Không ngủ (thơ), Hoa Gấm năm 1986 - Cuộc Chiến Tàn Chưa" (truyện ngắn) Hoa Gấm 1987 - Kiếm Đạo 1, Bảo Kiếm Tặng Anh Hùng (truyện dài) Hoa Gấm 1987 - Kìếm Đạo 2, Thần Thư Trao Hào Kiệt (truyện dài) Hoa Gấm 1987 - Ngắn Cổ Khó Kêu (truyện dài) Hoa Gấm 1989 - Nhứt Biết Nhì Quen (truyện dài) Thời Văn 1990 - Phong Vũ Tiêu Tiêu, Lôi Vũ Động (truyện dài) Tân Phong 1991 - Giàn Đậu Mưa Rung (tryện dài ) Hoa Gấm 1992 - Khung Rào Hẹp (truyện ngắn) Tân Phong 1992 - Cặp mắt quay lại (truyện ngắn) Làng Văn 1992 - Trần ai khoai củ (truyện dài) Hoa Gấm 1994 - Lớp trước, lớp sau (truyện ngắn) Hoa Gấm 1994 - Mảnh vụn một đời (truyện dài) Thời Báo 1999 - Đi trước về sau (truyện dài ) Thời Báo 2009.
Sẽ xuất bản - Kiếm đạo 3, Đường Dân Tộc Khai Thông (truyện dài) - Kiếm đạo 4 Thành Toàn Cách Mạng Việt (truyện dài) - Người sau cùng (truyện dài) - Nhựt ký bỏ quên (truyện dài)  - "Bà" cũng gian nan (truyện ngắn) - Việt kiếm ( chuyện ngắn ) - Hai sông về biển (trường thiên tiểu thuyết ) - Nước mắt chảy ngược (truyện dài ).
Đồng hương muốn đọc những tác phẩm kể trên xin liên lạc về: Nhà xuất bản Thời Báo PO BOX 2317 Westminster, CA 92683, điện thọai ( 714 ) 651-8018.
Ban tổ chức trân trọng kính mời qúy đồng hương, thân hữu và anh chị em Hướng Đạo Sinh đến tham dự buổi giới thiệu tác phẩm nầy để nghe Nhà Văn Nguyễn Đức Lập tâm tình cùng qúy vị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Mới đây ở Việt Nam lại bùng nổ ra một vài vụ tham nhũng khá nghiêm trọng như vụ Vạn Thịnh Phát và Việt Á. Vào đầu năm nay, Transparency International báo cáo kết quả nghiên cứu tình trạng tham nhũng tại 180 nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Nhân dịp này chúng ta duyệt lại tình trạng tham nhũng ở Việt Nam.
Câu nói của cố thủ tướng Việt Cộng là Võ Văn Kiệt rằng ngày 30-4 có một triệu người vui và một triệu người buồn...
“Ý thức xã hội mới Việt Nam “là toàn bộ những tư tưởng, quan điểm, những tình cảm, tâm trạng, truyền thống tốt đẹp, v.v. của cộng đồng dân tộc Việt Nam, mà hạt nhân là chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh lợi ích căn bản của nhân dân nhằm phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ xã hội mới”. Nói như thế là cuồng tín, vọng ngoại và phản bội ước vọng đi lên của dân tộc...
Nhiều sự việc thay đổi kể từ thập niên 1970 khi Richard Nixon và Mao Trạch Đông nghĩ ra công thức “một Trung Quốc” cho sự dị biệt của họ đối với quy chế Đài Loan. Nhưng nếu kết hợp với các biện pháp khác để tăng cường việc răn đe chống lại bất kỳ hành động xâm lược bất ngờ nào, chính sách này trong 50 năm qua vẫn có thể giúp cho việc gìn giữ hòa bình. Liệu Trung Quốc có thể cố tấn công Đài Loan vào năm 2027 không? Philip Davidson, Tư lệnh mãn nhiệm của Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ, nghĩ như vậy hồi năm 2021 và gần đây ông đã tái khẳng định việc đánh giá của mình. Nhưng liệu Hoa Kỳ và Trung Quốc có định sẵn cho cuộc chiến trên hòn đảo này không, đó là một vấn đề khác. Trong khi nguy hiểm là có thật, một kết quả như vậy không phải là không thể tránh khỏi.
Khi nhận xét về chính trị tại Việt Nam, không những các quan sát viên quốc tế mà ngay cả nhân dân đều băn khoăn trước câu hỏi: dưới chế độ CSVN, cả quân đội lẫn công an đều là những công cụ bảo vệ cho đảng và chế độ, nhưng tại sao thế lực của công an và đại tướng công an Tô Lâm lại hoàn toàn lấn át quân đội như thế?
Có nhiều chỉ dấu Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã “lọt vào mắt xanh” Trung Quốc để giữ chức Tổng Bí thư đảng CSVN thay ông Nguyễn Phú Trọng nghỉ hưu. Những tín hiệu khích lệ đã vây quanh ông Huệ, 66 tuổi, sau khi ông hoàn tất chuyến thăm Trung Quốc từ 7 đến 12/04/2024.
“Hủ cộng”, tôi có thể hợm mình tuyên bố, với sự chứng thực của Google, là do tôi khai sinh trong khi mấy lời cảm thán tiếp nối là của Tố Hữu khi nhà thơ này, nhân chuyến thăm viếng Cuba, đã tiện lời mắng Mỹ: “Ô hay, bay vẫn ngu hoài vậy!” Gọi “khai sinh” cho hách chứ, kỳ thực, chỉ đơn thuần là học hỏi, kế thừa: sau “hủ nho”, “hủ tây” thì đến “hủ cộng”. “Hủ nho”, theo Việt Nam Tự Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức, là “nhà nho gàn nát”, chỉ giới Nho học cố chấp, từng bị những thành phần duy tân, đặc biệt là nhóm Tự Lực Văn Đoàn, nhạo báng sâu cay vào thập niên 1930. Nếu “hủ nho” phổ biến cả thế kỷ nay rồi thì “hủ tây”, có lẽ, chỉ được mỗi mình cụ Hồ Tá Bang sử dụng trong vòng thân hữu, gia đình. Hồ Tá Bang là một trong những nhà Duy Tân nổi bật vào đầu thế kỷ 20, chủ trương cải cách theo Tây phương nhưng, có lẽ, do không ngửi được bọn mê tín Tây phương nên mới có giọng khinh thường: "Chúng nó trước hủ nho giờ lại hủ tây!" [1]
Mới đấy mà đã 20 năm kể từ khi đảng CSVN cho ra đời Nghị quyết 36 về “Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài” (26/03/2004-26/03/2024). Nhưng đâu là nguyên nhân chưa có “đoàn kết trong-ngoài” để hòa giải, hòa hợp dân tộc?
Cả Hiến Pháp 2013 và Luật Công An Nhân Dân năm 2018 đều quy định công an nhân dân là lực lượng bảo đảm an toàn cho nhân dân và chống tội phạm. Tại sao trên thực tế nhân dân Việt lại sợ hãi công an CSVN hơn sợ cọp?
Càng gần các Hội nghị Trung ương bàn về vấn đề Nhân sự khóa đảng XIV 2026-2031, nội bộ đảng CSVN đã lộ ra vấn đề đảng viên tiếp tay tuyên truyền chống đảng. Ngoài ra còn có hiện tượng đảng viên, kể cả cấp lãnh đạo chủ chốt đã làm ngơ, quay mặt với những chống phá Chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh...
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.