Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Ca Sĩ Britney Spears Phát Biểu Trước Tòa: Quyền Giám Quản Của Cha Cô Là Sự Hành Hạ Và Cô Muốn Chấm Dứt Và Làm Lại Cuộc Đời

23/06/202118:32:00(Xem: 1091)

Britney Spears
Britney Spears có lịch trình phát biểu trước tòa để giải quyết quyền giám quản được tòa ra lệnh hôm Thứ Tư.(nguồn: https://www.cnn.com)

 

Ca sĩ Britney Spears đã phá sự im lặng của cô tại một phiên tòa hôm Thứ Tư, 23 tháng 6 năm 2021, liên quan đến quyền giám quản được ra lệnh bởi tòa án mà đã có hiệu lực gần 13 năm qua, theo bản tin của CNN tường thuật hôm Thứ Tư.

Spears đã được yêu cầu gặp Chánh Án Brenda Penny để nói về phiên tòa. Người ca sĩ này đã tham dự phiên tòa qua điện thoại. Spears đã phát biểu hơn 20 phút khi cô đọc một bản văn đã viết sẵn.

“Nhiều thứ đã xảy ra kể từ 2 năm qua… lần cuối cùng tôi có mặt tại tòa,” theo cô bắt đầu lời phát biểu. “Tôi đã không trở lại tòa một thời gian dài bởi vì tôi không nghĩ tôi được lắng nghe ở bất cứ cấp bậc nào khi tôi đến tòa lần đó.”

Cô nói rằng cô cảm thấy cô đã bị ép buộc để làm, cô không quyền riêng tư và bị bắt phải sử dụng biện pháp ngừa thai, uống thuốc và tham dự các khóa trị liệu ngược với ước muốn của cô.

Spears phát biểu hôm Thứ Tư rằng cô đã bị bắt dùng lithium, dù cô chống đối.

“Lithium thì rất rất mạnh [thuốc] và là thuốc khác hoàn toàn với những gì tôi đã dùng. Bạn có thể bị suy nhược tinh thần nếu bạn uống quá nhiều, kéo dài hơn 5 tháng,” theo Spears nói. “Tôi đã cảm thấy say. Tôi đã không thể tự đứng dậy nổi. Tôi đã không thể ngay cả nói chuyện với mẹ hay cha tôi về bất cứ điều gì. Tôi đã nói với họ tôi sợ hãi và họ cho 6 y tá khác nhau đến nhà tôi để giám sát tôi trong khi tôi uống thuốc này mà tôi đã không muốn uốn ngay từ lúc đầu.”

Lithium là thuốc thường dùng để trị rối loạn lưỡng cực, mà thường gây ra trầm cảm và cuồng loạn – một cảm giác khó chịu hay kích thích không kiểm soát nổi. Nó cũng có thể được dùng để trị trầm cảm.

Spears đã chỉ trích cách mà gia đình của cô, gồm cha cô là ông Jamie Spears, đã hành xử quyền giám quản đối với cô và phản ứng với những quan ngại của cô về việc chăm sóc của cô.

“Gia đình tôi đã chẳng làm điều gì cả,” theo cô nói. “Bất cứ điều gì xảy ra đối với tôi cũng phải được chấp thuận bởi cha tôi… ông là người chấp thuận mọi thứ. Cả gia đình tôi đã không làm gì cả.”

Cha của Spears đã là người giám quản tài sản ước lượng 60 triệu đô la của cô kể từ năm 2008, cùng với luật sư Andrew Wallet, theo sau một loạt vấn đề cá nhân đã bị công khai đối với người nữ ca sĩ này. Sau khi Wallet từ chức vào năm 2019, Spears đã chịu trách nhiệm một mình để giám sát tài chánh của cô cho đến khi Chánh Án Penny chỉ định Bessemer Trust vào tháng 11 năm 2020 để đóng vai đồng giám quản.

Đáp ứng với phát biểu của cô, Vivian Thoreen, luật sư cho cha của cô là Jamie Spears nói với CNN rằng, “Ông Spears rất yêu thương con gái và nhớ cô rất nhiều.”

Britney Spears nói rằng cô đã bày tỏ sự thất vọng về sự chăm sóc y khoa đối với cô và sự quản trị sự nghiệp của cô đối với cha cô mà cô cảm thấy như ông “thích” việc  kiểm soát của ông đối với cô.

“Tôi đã không bao giờ nói lịch trình của tôi. Họ luôn luôn bảo tôi phải làm điều này,” theo Spears kể.

Spears cũng nói tại sao cô đã không đưa những vấn đề này lên truyền thông xã hội.

“Tôi nghĩ tôi có thể trở nên hạnh phúc bởi vì tôi đã từ chối,” theo cô kể. “Tôi đã bị sốc. Tôi bị chấn thương. Bạn biết đó, hãy làm giống như thật cho đến khi bạn thực sự làm điều đó. Nhưng tôi đang nói sự thật với bạn, được rồi. Tôi không hạnh phúc. Tôi không thể ngủ. Tôi rất giận dữ, thật điên rồ và tôi bị trầm cảm.”

Cô đã nói với Chánh Án rằng, “Tôi muốn làm lại cuộc đời. Đã trải qua 13 năm và như thế đã đủ rồi.”

Spears cũng nói cô muốn bắt đầu một gia đình với người bạn trai của cô là Sam Asghari.

“Tôi đã được bảo ngay bây giờ qua quyền giám quản, rằng tôi không thể đám cưới hay có em bé,” theo Spears kể. “Tôi đã có vòng ngừa thai bên trong tôi bây giờ vì thế tôi không có thai. Tôi muốn lấy vòng ngừa thai ra để tôi có thể bắt đầu cố gắng có em bé khác, nhưng điều này cái gọi gọi nhóm sẽ không để tôi tới bác sĩ để lấy nó ra bởi vì họ không muốn tôi có con, bất cứ thêm đứa con nào nữa.”

“Tôi thật sự tin rằng sự giám quản này là sự hành hạ,” theo cô nhấn mạnh.

Cô cho rằng quyền giám quản làm hại cô hơn là tốt cho cô và vì vậy cô muốn chấm dứt nó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Có một sự kiện rất lý thú là trong Kinh Phật kể chuyện một hôm, lúc Đức Phật còn tại thế, các nhạc thần Càn Thát Bà (Gandharva) đã đến chỗ Đức Phật và tấu nhạc để cúng dường Ngài và Đại Chúng. Nhạc của những nhạc thần này hay và sống động đến độ nhiều vị đệ tử của đức Phật cũng bị lôi cuốn và đứng dậy nhảy múa theo tiếng nhạc dù chỉ là giây lát. Sự việc này cho thấy rằng từ thời Đức Phật vào thế kỷ thứ 6 trước tây lịch âm nhạc đã xuất hiện trong các pháp hội, các sinh hoạt của thất chúng đệ tử Phật. Càn Thát Bà là một trong 8 bộ chúng -- Trời (Deva), Rắn (Naga – mà người Trung Hoa gọi là Rồng - Long), Dạ Xoa (Yakṣa), Càn Thát Bà (Gandharva), A Tu La (Asura), Ca Lâu Na (Garuda), Khẩn Na La (Kinnara), Ma Hầu La Già (Mahoraga) -- hộ trì Phật Pháp đã được nói đến rất nhiều trong các kinh điển Phật Giáo. Càn Thát Bà là những vị nhạc thần trên cung trời của Đế Thích (Indra). Đế Thích là thiên chủ của Tam Thập Tam Thiên hay Trời Đao Lợi (Trāyastriṃśa) ở Dục Giới Thiên.
Anh bạn thi sĩ, Nguyễn Bá Trạc, cho tôi một lời khuyên, khi mới vừa bước chân vào xóm văn chương. Anh nói: -“Ai khen mình, dù không đúng, cũng vui. Nếu khen đúng, lại càng vui hơn. Ai chê mình, dù không đúng, cũng buồn. Nếu chê đúng, lại càng buồn hơn.” Thật là chí lí. Tôi có hàng trăm kinh nghiệm về chuyện này. Trong các loại chê, lời vợ chê là đau đớn nhất, lưu trữ lâu dài nhất, thông thường là đúng nhất. Nếu biết sửa đổi những gì vợ chê, những người đàn ông đó đều trở thành thiên tài. Còn lời vợ khen thì sao? Đề phòng, sắp tốn tiền.
What the Horse Eats, tựa đề tiếng Việt là Trong Bụng Ngựa, là vở opera kể một câu chuyện có thật xảy ra thời Nhật chiếm đóng Việt Nam năm 1945. Ở những làng quê miền Bắc, những cái xác trơ xương nằm vất vưởng ngoài đường. Người ta, cũng là những bộ xương còn sống còn đi được, gom xác chết chất lên xe cun cút đem chôn tập thể. Cả làng tiêu điều như thành phố ma. Hơn hai triệu người Việt Nam đã chết đói. Dân số vào thời đó là 18 triệu. Chiến tranh, nạn đói, chế độ thực dân dồn ép con người ta phải lựa chọn giữa sự sống và cái chết, giữa danh dự và tình thương cho con. Một anh chăn ngựa lo lắng cho gia đình, đặc biệt là đứa con mới chào đời. Anh phải nhận lời làm không công cho viên Đại Uý Nhật, chăm nom con Ngựa Trắng quý của ông ta, cùng lúc anh mang trong đầu một tính toán táo bạo. Người vợ của anh thì đang vật lộn với trách nhiệm và tình thương của người mẹ, chỉ biết gắng gượng nuốt rễ cây. Hai vợ chồng cố gắng sống mòn trong danh dự. Cuối cùng, cùng đường, họ đành chấp nhận
Trầm Tử Thiêng đã hiến trọn một đời cho âm nhạc, ông được hàng triệu người thương yêu mến mộ. Kho tàng nghệ thuật của ông là 200 ca khúc tình yêu, thân phận, quê hương và chiến chinh. Hành trình sáng tác cũng như tác phẩm của Trầm Tử Thiêng gắn liền với thời cuộc của đất nước và mối tình của chính cuộc đời ông…
Không hiểu vì lý do gì mà nhạc sĩ Lan Đài sáng tác nhiều ca khúc mang nỗi buồn man mác xa xôi trong khi nghề nghiệp và tình yêu với cuộc sống cũng là niềm ước mơ của nhiều người. Trong thời gian qua, tôi đã viết nhiều về thơ văn nơi phố cổ Hội An, càng về già càng nhớ nơi chốn với bao nhiêu kỷ niệm của thuở học trò. Hai đêm qua, tôi nghe lại những ca khúc của nhạc sĩ Lan Đài và viết những dòng nhạc về ông với niềm thương cảm.
Trong hồi ký, Bejarano kể rằng việc bà được cứu bởi các binh sĩ Hoa Kỳ là những người đã cho bà cây đàn accordion, mà bà đã chơi vào ngày binh sĩ Mỹ và những người sống sót của trại tập trung nhảy múa chung quanh tấm hình bị đốt cháy của Adolf Hitler để ăn mừng Đồng Minh chiến thắng Đức Quốc Xã. Bejarano đã di cư tới Do Thái sau chiến tranh và lập gia đình với Nissim Bejarano. Cặp vợ chồng này có 2 người con, Edna và Joram, trước khi trở về Đức vào năm 1960. Sau một lần nữa chống chủ nghĩa bài Do Thái công khai, Bejarano quyết định hoạt động chính trị, đồng sáng lập Ủy Ban Auschwitz vào năm 1986 để giúp những người sống sót nền tảng cho những câu chuyện của họ.
Steven Spielberg, người viết truyện mà bộ phim “The Goonies” dựa vào đó để đóng, nói với Variety rằng Donner là “thiên tài về rất nhiều thể loại.” “Ở trong quỹ đạo của ông ấy giống như đi chơi với người huấn luyện yêu thích của bạn, giáo sư thông minh, nhà động viên quyết liệt, người bạn đáng mến nhất, đồng minh trung thành nhất, và – dĩ nhiên – Goonie vĩ đại nhất,” theo Ông Spielberg cho biết. Sinh tại Quận Bronx, New York, Donner đã bắt đầu vào ngành truyền hình vào đầu thập niên 1960s, với nhiều uy tín gồm loạt phim “The Twilight Zone” và phim kinh dị tình báo “The Man From Uncle.” Nhưng phải đợi đến giữa thập niên 1970s ông mới ghi dấu ấn tại Hollywood. Tác phẩm “Superman” năm 1978 của ông với sự tham gia của ngôi sao Christopher Reeve thường được xem như là phim siêu anh hùng hiện đại đầu tiên.
SANTA ANA - Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế (Viet Film Fest) hiện đang trình chiếu loạt phim ngắn đoạt giải mang chủ đề “Cùng Dưới Mái Nhà” (“Under the Same Roof”) trên mạng online miễn phí tại trang nhà https://vietfilmfest.eventive.org/welcome cho đến hết ngày 30 tháng 6, 2021. Loạt phim ngắn bao gồm các phim Ngày Giỗ (The Anniversary) của Hàm Trần, Hiếu của Richard Văn, Chez Moi (My Home) của Phương Mai Nguyễn, Like Mother, Like Daughter của Kady Lê, Xe Tải Của Bố (My Father’s Truck) của Mauricio Osaki,và Walk Run Cha-Cha của Laura Nix. Các phim này đã từng đoạt giải ở Viet Film Fest hoặc ở các đại hội điện ảnh quốc tế.
Sau màn ra mắt ấn tượng tại 19 rạp vào cuối tuần dịp Lễ Memorial Day, lọt vào “Top 10” phim mới phát hành đạt doanh thu phòng vé cao nhất tại Hoa Kỳ, và xếp thứ nhất xét theo doanh thu trung bình mỗi rạp, Bố Già (Dad, I'm Sorry) đã vượt mốc 1 triệu USD chỉ sau ba kỳ nghỉ cuối tuần, trở thành phim Việt Nam đầu tiên trong lịch sử đạt mức doanh thu phòng vé này tại Hoa Kỳ.
Lần đầu gặp anh Trường Hải năm 1982 tại Calgary Canada, lúc đó anh qua trình diễn mấy ca khúc phổ từ thơ Nguyễn Chí Thiện Tiếng Vọng Từ Đáy Vực. Lần thứ nhì tại Quận Cam, cuối tháng 11 năm 2014 để phỏng vấn viết bài về anh. Mời đọc để tưởng nhớ ca nhạc sĩ Trường Hải vừa từ giã nhân thế sáng ngày 11 tháng 6 năm 2021 tại Nam California, Hoa Kỳ, hưởng thọ 83 tuổi.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.