Hôm nay,  

Neuralink Đã Được FDA Chuẩn Thuận Cho Nghiên Cứu Cấy Ghép Não Ở Người

25/05/202322:14:00(Xem: 1342)

 

nedladdning (2)

Hôm Thứ Năm, 25 tháng 5 năm 2023, Neuralink cho biết Cơ Quan Kiểm Soát Thực – Dược Phẩm (FDA) đã bật đèn xanh cho công ty được tiến hành thử nghiệm lâm sàng đầu tiên trên con người. (Nguồn: YouTube)

 

 

HOA KỲ – Neuralink, công ty nghiên cứu cấy ghép não của Elon Musk, cho biết Cơ Quan Kiểm Soát Thực – Dược Phẩm (FDA) đã bật đèn xanh cho thử nghiệm lâm sàng đầu tiên trên con người, theo tin Reuters.

 

Cái gật đầu của FDA “là một bước quan trọng đầu tiên để cho phép công nghệ của chúng tôi giúp đỡ nhiều người trong tương lai,” Neuralink cho biết trên Twitter. Công ty không nêu chi tiết về mục tiêu của nghiên cứu, chỉ cho biết họ chưa tuyển tình nguyện viên và sẽ sớm có thêm thông tin chi tiết.

 

Theo tầm nhìn của Musk, các công nghệ cấy ghép não sẽ có thể chữa một loạt bệnh bao gồm béo phì, tự kỷ, trầm cảm và tâm thần phân liệt, cũng như cho phép duyệt web và thần giao cách cảm. Cuối năm ngoái, Musk đã gây chú ý khi nói rằng ông rất tin tưởng vào sự an toàn của các thiết bị đến mức sẵn sàng cấy chúng cho con mình.

 

Neuralink đã nộp đơn cho FDA vào đầu năm 2022, và từng bị từ chối. FDA đã chỉ ra một số mối quan ngại đối với Neuralink cần được giải quyết trước khi đưa vào thử nghiệm trên con người. Các vấn đề chính liên quan đến pin lithium của thiết bị, khả năng các dây nhỏ của mô cấy di chuyển đến các khu vực khác của não, và các câu hỏi về việc làm thế nào để loại bỏ thiết bị mà không làm hỏng mô não.

 

Neuralink, được thành lập vào năm 2016, đang là đối tượng của một số cuộc điều tra liên bang.

 

Vào tháng 5, Neuralink bị cáo buộc ngược đãi các đối tượng thử nghiệm động vật, chủ yếu là khỉ. Công ty sau đó tiếp tục bị Bộ Giao Thông Vận Tải điều tra vì cáo buộc vận chuyển các thiết bị bị ô nhiễm lấy từ khỉ.

 

Ngoài ra, Neuralink cũng đang bị Văn Phòng Tổng Thanh Tra của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ điều tra về các vi phạm tiềm ẩn đối với quyền lợi động vật. Cuộc điều tra này cũng đã cân nhắc xem USDA có cần giám sát Neuralink hay không.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.