Hôm nay,  

New York Chuẩn Bị Cho Khả Năng Cựu Tổng Thống Donald Trump Bị Truy Tố

21/03/202322:07:00(Xem: 1009)

 

download (1)
Rào chắn đã được dựng xung quanh tòa án Manhattan. Thành phố New York đang chuẩn bị cho khả năng cựu tổng thống Donald Trump bị khởi tố về khoản tiền chi trả cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels trong chiến dịch tranh cử năm 2016. (Nguồn:YouTube)

NEW YORK – Các công nhân đã dựng rào chắn xung quanh tòa án Manhattan khi Thành phố New York chuẩn bị cho khả năng cựu Tổng Thống Donald Trump bị khởi tố về khoản tiền chi trả cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels trong chiến dịch tranh cử năm 2016, theo tin Reuters.

 

Đây sẽ là vụ án hình sự đầu tiên chống lại một vị Tổng Thống Hoa Kỳ. Hôm thứ Bảy, ông Trump đã kêu gọi những người theo dõi trên mạng xã hội phản đối việc ông sắp bị bắt giữ.

 

Lời kêu gọi của Trump đã khiến các cơ quan thực thi pháp luật lo ngại rằng những người ủng hộ có thể tham gia vào các vụ bạo lực tương tự như vụ bạo loạn Điện Capitol ngày 6 tháng 1 năm 2021.

 

Một đại bồi thẩm đoàn dự kiến sẽ truy tố ông Trump trong tuần này vì đã dàn xếp các khoản thanh toán cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels. Tuy nhiên, có vẻ như đại bồi thẩm đoàn vẫn đang thu thập bằng chứng trước khi đi đến quyết định buộc tội cuối cùng.

 

Hôm Thứ Hai, đại bồi thẩm đoàn đã nghe từ một nhân chứng, luật sư Robert Costello, tố giác cựu cố vấn của ông Trump, Michael Cohen, khi giải quyết các khoản thanh toán “bịt miệng” Stormy Daniels mà không có sự tham gia của thân chủ.

 

Ông Cohen, người đã làm chứng hai lần trước đại bồi thẩm đoàn, đã công khai nói rằng chính ông Trump đã chỉ đạo thực hiện các khoản thanh toán thay cho cựu Tổng Thống.

 

Cohen đã nhận tội vào năm 2018 về các vi phạm tài chánh trong chiến dịch tranh cử liên bang liên quan đến việc sắp xếp các khoản thanh toán cho Daniels, tên hợp pháp là Stephanie Clifford, và một phụ nữ khác để đổi lấy sự im lặng của họ về các bê bối giữa họ và ông Trump. Ông Trump đã phủ nhận điều này.

 

Thị trưởng New York Eric Adams nói với các phóng viên rằng cảnh sát đang theo dõi các phương tiện truyền thông xã hội và để mắt đến “những hành động không phù hợp” trong thành phố. Sở cảnh sát New York cho biết chưa nhận thấy có mối đe dọa nào đáng tin cậy.

 

Nếu bị buộc tội, ông Trump có thể sẽ phải rời nhà ở Florida để lấy dấu vân tay và các thủ tục khác. Các viên chức thực thi pháp luật đã thảo luận về vấn đề hậu cần.

 

Biện lý quận Manhattan, Alvin Bragg đang đưa các bằng chứng ra tòa về khoản thanh toán trị giá 130,000 MK cho Daniels trong những tuần cuối cùng của chiến dịch tranh cử năm 2016.

 

Một bản cáo trạng như thế này có thể làm tổn hại đến nỗ lực tái tranh cử của ông Trump. Khoảng 44% dân cử Đảng Cộng Hòa cho rằng ông Trump nên rút khỏi cuộc đua Tổng Thống Hoa Kỳ năm 2024 nếu bị truy tố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.