Hôm nay,  

Kim Jong-Un Kêu Gọi Sẵn Sàng Tấn Công Hạt Nhân Chống Mỹ-Hàn Quốc

19/03/202321:57:00(Xem: 1010)

download (6)
Sau khi tiếp tục bắn thêm một hỏa tiễn đạn đạo để phản đối cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Kim Jong Un kêu gọi Bắc Triều Tiên sẵn sàng tư thế chiến đấu bất cứ lúc nào. (Nguồn:YouTube)

 

SEOUL – Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un kêu gọi đất nước sẵn sàng tiến hành các cuộc tấn công hạt nhân bất cứ lúc nào, sau khi cáo buộc Hoa Kỳ và Hàn Quốc mở rộng các cuộc tập trận quân sự chung, theo tin Reuters.

 

Tuyên bố của ông Kim được đưa ra khi Bắc Triều Tiên gọi các vụ phóng hỏa tiễn vào Thứ Bảy và Chủ Nhật là cuộc tập trận, nhằm củng cố “khả năng răn đe chiến tranh và phản công hạt nhân,” để gửi cảnh báo mạnh mẽ tới Hoa Kỳ và Hàn Quốc.

 

KCNA cho biết, trong cuộc tập trận, một hỏa tiễn đạn đạo được trang bị đầu đạn hạt nhân giả đã bay 800 km (497 dặm) trước khi đánh trúng mục tiêu ở độ cao 800 m (0.5 dặm) theo kịch bản tấn công hạt nhân chiến thuật.

 

Ông Kim đã giám sát cuộc thử nghiệm, và cho biết các cuộc tập trận đã cải thiện khả năng chiến tranh thực sự của quân đội, cũng như nhấn mạnh sự cần thiết phải đảm bảo tư thế sẵn sàng để tiến hành bất kỳ “cuộc phản công hạt nhân tức thời và áp đảo” nào.

 

Hôm Chủ Nhật, Hàn Quốc và Nhật Bản đã báo cáo một vụ phóng hỏa tiễn đạn đạo tầm ngắn của Bắc Triều Tiên ngoài khơi bờ biển phía đông; đây là vụ mới nhất trong một loạt vụ thử hỏa tiễn trong những tuần gần đây.

 

Bình Nhưỡng đã phản ứng gay gắt trước các cuộc tập trận quân sự chung giữa Hoa Kỳ và Hàn Quốc, gọi chúng là một cuộc diễn tập cho cuộc xâm lược Bắc Triều Tiên.

 

Các đồng minh đã tiến hành nhiều cuộc tập trận thường niên kể từ đầu tháng này, bao gồm các cuộc tập trận trên không và trên biển vào Chủ Nhật, có sự tham gia của các máy bay ném bom chiến lược B-1B của Hoa Kỳ.

 

Hải quân và thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và Hàn Quốc chuẩn bị khởi động cuộc tập trận đổ bộ Ssangyong quy mô lớn đầu tiên sau 5 năm vào Thứ Hai, 20 tháng 3, kéo dài hai tuần cho đến ngày 3 tháng 4 năm 2023.

 

Trong một công văn khác, KCNA cho biết hơn 1.4 triệu người Bắc Triều Tiên đã tình nguyện nhập ngũ hoặc tái nhập ngũ để chiến đấu chống lại Seoul và Washington, tăng so với con số 800,000 người được một tờ báo nhà nước đưa tin chỉ hai ngày trước đó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.