Hôm nay,  

Nhân Quyền: Chương Trình Văn Nghệ Đáp Lời Sông Núi

04/08/201500:00:00(Xem: 3896)

Hơn 1600 giờ phát thanh mang tiếng nói đấu tranh cho dân chủ, tự do, nhân quyền về Việt Nam ròng rã trong 4 năm trời. Đó là công việc của các anh chị trong Ban Điều Hành của Đài Radio "Đáp Lời Sông Núi" đã miệt mài theo đuổi trong suốt 4 năm qua. Với chủ trương "luôn đề cao sự thật, đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi là tiếng nói trung thực của những người Việt tha thiết đến tiền đồ của đất nước và hạnh phúc của toàn dân. Đài mở rộng đón nhận sự cộng tác, yểm trợ của đồng bào khắp nơi để góp phần mau chóng đẩy mạnh công cuộc dân chủ hóa đất nước."

blank
Văn nghệ hỗ trợ nhân quyền.

Để duy trì tiếng nói của đài, hàng năm, Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi (ĐLSN) tổ chức chương trình gây quỹ trên các đài TV. Đây là lần thứ ba mà các anh chị em trong Ban Hợp Ca CLB Tình Nghệ Sĩ (CLB TNS) có dịp góp mặt để yểm trợ trong các chương trình gây quỹ của Đài phát thanh ĐLSN.

blank
Văn nghệ hỗ trợ nhân quyền.

Hơn 30 anh chị em trong Ban Hợp Ca của CLB TNS đã tham gia trong chương trình này. Các anh chị em rất vui mừng khi thấy có sự hiện diện của Nhạc sĩ Anh Bằng đến ủng hộ tinh thần cho các anh chị em. Nhạc sĩ Anh Bằng đã khen ngợi sự lớn mạnh của Ban Hợp Ca, sự "biểu diễn sống động và gây sự chú ý cho mọi người". Nhạc sĩ Anh Bằng đã chụp hình chung với các anh chị em trong Ban Hợp Ca và chăm chú ngồi theo dõi trong khi các anh chị em trình diễn.

Bản nhạc đầu tiên, "Thắp Sáng Việt Nam", với những ngọn đuốc giương cao, với những nắm tay giơ lên cương quyết như ý chí và ước nguyện của mọi người quyết tâm: "Đốt nến lên. Đốt nến lên thắp sáng Việt Nam tiến theo nhân quyền!"


blank
Văn nghệ hỗ trợ nhân quyền.

Các em học sinh trong Trường Việt Ngữ Trùng Dương dưới sự hướng dẫn của cô giáo Loan Anh cũng đã một lần nữa trình diễn bài hát "Người Việt Nam" thật hào hùng. Nhìn hình ảnh các em trong những bồ quân phục của các binh chủng Việt Nam Cộng Hòa cùng những trang phục cổ truyền, chúng ta có thể kỳ vọng vào thế hệ trẻ mặc dầu sinh ra và lớn lên ở đây, nhưng trong tim các em vẫn mang bầu nhiệt huyết "Luôn mang trong tim là người Việt Nam... Tự hào thay người Việt Nam kiêu hùng. Chân mạnh bước khi vận nước nguy nan.".

Ban hợp ca CLB TNS kết thúc phần trình diễn của mình với bản nhạc "Hẹn Ngày Về". Những lá cờ vàng 3 sọc phất phới tung bay trên sân khấu với lời ước nguyện "Ta sẽ về trên quê hương trong mùa Xuân rợp bóng cờ vàng".

blank
Văn nghệ hỗ trợ nhân quyền.

Tiếp theo là phần trình diễn của Ban Tù Ca Xuân Điềm, một ban hợp ca cũng đã góp mặt trong những sinh hoạt tranh đấu của cộng đồng trong suốt 20 năm qua.

Cùng quyết tâm đáp lời sông núi! Chân mạnh bước khi vận nước nguy nan! Những tấm lòng của các anh chị em nghệ sĩ, các em ở thế hệ thứ hai, v.v. đã thể hiện điều này qua chương trình văn nghệ Đáp Lời Sông Núi. Mong rằng quý vị khán giả theo dõi chương trình cũng sẽ đáp ứng lời kêu gọi để tiếp tay duy trì tiếng nói cho tự do, dân chủ của đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi. Mong ngày về quê hương rợp bóng cờ vàng sẽ không xa...

- Cao Minh Hưng-(Photo by Dac Dinh) - 2/8/2015

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.