Hôm nay,  

Công Giáo Congo Tuần Hành, Tố Bầu Cử Gian Lận

18/02/201200:00:00(Xem: 4813)
afp_church_christian_parade-large-content

Công Giáo Congo Tuần Hành, Tố Bầu Cử Gian Lận

Linh Mục Robert (giữa) và các tín đồ Công Giáo Congo tuần hành ôn hòa theo lời kêu gọi của Tổng Giám Mục Kinshasa sau khi cuộc bầu cử Tổng Thống và Quốc Hội năm ngoái bị Giáo Hội lên án là có quá nhiều gian lận hôm 16-2-2012. Cảnh sát đã dùng lựu đạn cay giải tán. (Photo AFP/Getty Images) 

Ý kiến bạn đọc
19/02/201201:36:05
Khách
Khi nhà cầm quyền có những biểu hiện sai trái rõ ràng, người dân đã phản kháng mà không chịu sửa đổi ...
Thì tất cả mọi thành phần dân chúng đều phải có bổn phận lên tiếng và hành động, kể cả các tôn giáo như trường hợp đang xảy ra tại Công Gô bên phi Châu hiện nay.
Tại Việt Nam. Đảng và nhà cầm quyền csVN không những chỉ có những biểu hiện sai trái, mà họ còn có những hành động coi thường pháp luật, coi thường người dân, ngang nhiên âm mưu từ cấp trung ương đến các cấp địa phương xã phường gài mưu cướp đoạt tài sản của nhân dân, của các tôn giáo ... Khi đổ bể, mặc dù có chỉ thị và phán quyết của cấp trên, nhưng họ vẫn cố tình sắp xếp, dàn dựng để bao che, bênh vực cho nhau và tiếp tục làm những điều bất nhân, bất nghĩa và vô đạo đức như biến cố ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng hiện nay.
Các giáo hội, các tôn giáo ở Việt Nam quan niệm như thế nào mà chẳng thấy đoàn thể nào lên tiếng gì về cái gọi là vụ việc này ?! Ngoài lá thư bày tỏ sự quan tâm và lo ngại của ĐGM giáo phận Hải Phòng ?!
Lương tâm của con người, lương tâm của chức nghiệp phải chăng đã bị tha hoá trong một xã hội, một đất nước do cộng sản cai trị suốt mấy chục năm qua ??!!
Người Việt Nam mà chẳng còn muốn cứu người, tự cứu mình thì ai là người sẽ làm việc này cho chúng ta ???
Chúng ta không thể nằm ngửa chờ sung rụng mãi như thế này được ! Hãy chỗi dậy, mỗi người phải làm những gì mà mình có thể làm để tự cứu lấy chính mình và còn phải bảo vệ giang sơn tổ quốc sắp bị mất vào tay bọn bành trướng lúc nào cũng nhăm nhe đòi chiếm đoạt.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.