Hôm nay,  

Wb Trở Lại Miến Điện: Sẽ Cho Vay Nợ Mới...

18/02/201200:00:00(Xem: 5375)
afp_myanmar_kyi_camppaign-large-content

Wb Trở Lại Miến Điện: Sẽ Cho Vay Nợ Mới...

Lãnh tụ dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi được dân chúng nghênh đón trọng thể khi bà tới thị trấn Pyar Pon ở vùng đồng bằng Irrawaddy hôm 17-2-2012. Chính phủ Miến Điện đã bảo đảm với Andris Piebalgs, Ủy Viên Phát Triển Liên Âu, rằng Miến Điện sẽ thực sự chuyển hướng sang dân chủ. Ngân Hàng Thế Giới WB cũng nói rằng đang trở lại Miến sau 25 năm, nhưng trước tiên Miến Điện phải trả nợ cũ trước khi được cho vay nợ mới. Ngân Hàng Phát Triển Châu Á ADB nói là cũng đang xúc tiến vào lại Miến Điện. (Photo AFP/Getty Images)

Ý kiến bạn đọc
19/02/201202:04:35
Khách
Người Việt Nam vẫn thường tự hào là một dân tộc thông minh, sáng tạo nhất nhì Châu Á !!!
Nhưng, sự thật những gì đã và đang xảy ra, đồng thời so sánh Việt nam với các nước Á châu ta thấy hoàn toàn trái ngược. Việt Nam hiện đang là một nước chậm tiến, nghèo đói, lạc hậu và không có tự do nhất nhì Á châu !!!
Tại sao lại xảy ra cớ sự oái oăm này ???!!! Chúng ta có thể dễ dàng đổ lỗi là do cộng sản đã gây nên cuộc chiến tranh tương tàn hơn 20 năm ! Cũng có thể đổ lỗi là do sự cai trị độc tài, thối nát, man ri, mọi rợ của đảng và nhà cầm quyền cộng sản từ sau cuộc hiến tranh đó cho đến nay !
Nhưng, vấn đề là tại sao chúng ta lại để cho cộng sản xâm nhập được vào Việt Nam để họ gây nên những tai ương, tang tóc, khổ đau cho nhân dân như vậy ???
Và, đã mấy chục năm qua đi mà tổ quốc và nhân dân chúng ta vẫn phải chịu đựng sự cai trị độc đoán và hà khắc này của đảng và nhà cầm quyền cộng sản mà không sao thoát ra được !!! Tại sao, tại sao và tại sao ?! Tại vì chúng ta chưa làm tất cả những gì mà chúng ta có thể làm cho tổ quốc, cho nhân dân !!! Tại vì chúng ta còn hèn nhát, còn sợ hãi cái bóng ma cộng sản ?! Tại vì chúng ta còn sợ khổ, sợ bị bắt giữ, sợ bị đánh đập, sợ chết, sợ thiệt thòi ... và còn nhiều thứ sợ khác ?!
Vậy thì, bao giờ chúng ta thoát ra được khỏi những cái sợ này, thì lúc đó nhân dân ta mới bớt khổ, không đói khát, tổ quốc ta mới độc lập, tự do thật sự.
Là người Việt Nam, mọi người phải suy nghĩ và tự mình trả lời câu hỏi này với lương tâm và trước lịch sử.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.