Hôm nay,  

Địa Ngục Có Thật Ở Việt Nam Trình Diễn Trên Sân Khấu Châu Âu

16/02/202013:01:00(Xem: 5807)

blank 

ĐỊA NGỤC CÓ THẬT Ở VIỆT NAM TRÌNH DIỄN TRÊN SÂN KHẤU CHÂU ÂU
 

Địa Ngục Có Thật là tên của vở nhạc kịch do nghệ sĩ dương cầm Hồng Ân biên soạn và là người châu Á đầu tiên đoạt giải đạo diễn sáng tạo tại cuộc thi quốc tế HUGO tại Áo.
 

HUGO là cuộc thi quốc tế dành cho sinh viên các Đai học Nghệ thuật châu Âu nhằm tìm ra những đạo diễn sáng tạo về nghệ thuật được tổ chức tại nơi mệnh danh là trung tâm văn hóa Âu châu.
 

Nguyễn Quang Hồng Ân, 20 tuổi, hiện là sinh viên Cao học tại Đại học Âm nhạc Nuremberg, Đức, cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất, đã được công nhận là đạo diễn sáng tạo và dự án của Hồng Ân đạt giải nhì trong cuộc thi quốc tế này. “Der Hugo ist der internationale Studierendenwettbewerb für neue Konzertformate”.
 blank

 
Địa Ngục Có Thật trích từ tác phẩm Chiến tranh & Hòa bình Việt Nam* của nhà văn Nguyễn Quang Hồng Nhân, thân phụ Hồng Ân.
 

Nhạc kịch Địa ngục có thật có nội dung Sách Sáng Thế Ký được viết lại dưới bàn tay thống trị của quỷ Satan, nhà tù Xuân Phước còn gọi là Thung lũng tử thần được chọn làm điển hình, mọi sự diễn lại về cuộc sống của các tù nhân lương tâm thụ án tại đây. Các tài liệu không chỉ viết về cuộc sống trong tù, mà còn phân tích tâm lý của các tù nhân trên quan điểm thần học và triết học, đặc biệt là tôn giáo.
 
blank

Những bài nhạc Chorales của nhà soạn nhạc vĩ đại Johann Sebastian Bach làm cho nội dung tác phẩm trở nên mạnh mẽ hơn, những bài Bach Chorales rất ý nghĩa bởi vì nó có nội dung ca tụng sự sáng tạo của Thượng đế nhưng qua tay quỷ Satan thì phá hoại, hủy diệt. Nó mang tính chất phản tỉnh lại với những tình huống nơi địa ngục (của tác phẩm). Bach Chorales nói lên niềm tin qua sự cầu nguyện và niềm tin sâu sắc này đã theo thân phụ của Hồng Ân cùng các bạn tù khác trong suốt thời gian ở tù và đó là lý do những bài Bach Chorales này là sự kết hợp hoàn hảo trong vở kịch.
 

Sau đó, để có sự tương phản âm nhạc với Bach, sẽ có nhạc hiện đại mới, các nghệ sĩ trong đoàn nghệ thuât “Rememered Resonance“ do Hồng Ân thành lập trình diễn. Đó là những tác phẩm của samir Odeh-Tamimi, Christian Mason, đặc biệt là bài nhạc mang tính chất rất hoành tráng sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ đến khán giả là bài Ephata, do Hồng Ân sáng tác, chính bài này mở đầu cho buổi concert. Ephata nghĩa là Hãy Mở Ra! Be Open! Hãy mở thần trí! Hãy mở lòng! Hãy mở bàn tay để xây dựng hòa bình!
 
blank

Vở nhạc kịch của Hồng Ân sẽ lần lượt trình diễn trên khắp nước Đức và Âu châu trong những ngày sắp tới.
 

- Mọi liên hệ để giúp đỡ, hỗ trợ, hợp tác... xin gởi về địa chỉ email:

Xin mời quý vị thưởng thức khúc dạo Ephata mở đầu nhạc kịch và khúc nhạc hiện đại.

- Ephata : https://youtu.be/L7R0miSPxFU

- HUGO: https://www.montforter-zwischentoene.at/blog/hugo-2020-in-bildern/

- Chiến tranh & Hòa bình VN : https://www.amzn.com/1540315878/

 



 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bánh mì có mặt ở nước mình tự năm nào thì không ai biết chánh xác, nhưng chắc chắn là bánh mì đã theo chơn người Tây dương vào nước ta cùng với vũ khí
Mưa, mà đang ở ngoài sân thì sẽ chạy ngay vào nhà, đang ở ngoài đường thì tìm ngay mái hiên, hàng quán nào mà núp.
Từ miền Nam nước Népal, dưới chân rặng Hy Mã Lạp Sơn cao ngất, là quê hương ngàn đời của Dân Tộc Sakya chuyên sống bằng nông nghiệp.
Một thi sỹ Trung Hoa có nói: “Nơi dấu chân đoàn chiến mã hung hãn, ào ạt băng qua, nơi đó, mười năm sau cỏ chưa thể mọc và gió còn tanh mùi máu!”
Nhiều người đang góp phần lành mạnh khóa thế hệ trẻ. Một trong những nỗ lực đó là chương trình đào tạo Những Nhóm Chim Non manh nha từ năm 1992 khi nhạc sư
Trong Chúa Nhật I Mùa Chay, cả ba bài Tin Mừng (Chu kỳ Năm A, B, C) đều nói đến việc Chúa Giêsu “để cho qủy (Satan) cám dỗ”.
Tái Đáo Thiên Thai là tựa bài thơ thất ngôn bát cú của thi sỹ Tào-Đường, tả tâm trạng hai chàng Lưu Nguyễn lạc Thiên Thai
Ăn đêm không chỉ vì nhu cầu đòi hỏi của cái dạ dày, mà là thói quen, thú vui của ngườì Sài Gòn có từ lâu. Và vì cái tật ăn đêm mà người Sài Gòn
Không thấy một gạch nối nào giữa hình ảnh người đẹp Chiêu Quân của Hán-quốc phải gạt lệ sang Hồ, với thời điểm giao mùa năm mới tiễn năm cũ.
Bình Thuận chỉ có ba trăm năm ngắn ngủi nhưng cũng là nơi đã sinh ra nhiều nhân tài có đủ trong mọi giới, từ văn chương chữ nghĩa, hội họa, kiến trúc
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.