Hôm nay,  

Phong Thủy Và Sự Giải Trừ Hiếm Muộn

10/06/200600:00:00(Xem: 26838)

Trước đây, vào thời kỳ tiền chiến, tại đất nước ta, vấn đề "tiếp nối dòng giống" được  hầu hết các gia đình coi trọng. "bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại"(có ba điều được coi là  bất hiếu mà điều lớn nhất là không có con để nối giỏi tông đường)

Có 3 điều được cho là "bất  hiếu" và lớn nhất là không có con nối dõi. Do đó, việc dựng vợ, gã chồng cũng khá sớm; bên cạnh tục tảo hôn (lấy vợ cho con ngay khi còn nhỏ) thì nữ thập tam, nam thập lục" (gái 13, trai 16) vẫn được coi là đủ "tiêu chuẩn" để nên vợ, nên chồng.

Sau này, có lẽ một phân vì sợ: "phố phường chật chội, người đông đúc. Bồng bế nhau lên, chúng ở non", phần khác vì " rào lưu văn hóa mới", thanh niên nam nữ đã có một ít quyền lựa chọn và quyết định tương lai của chính mình nên tập tục hôn phối, xây dựng nền tảng gia đình có phần khác biệt đi khá nhiều. Họ không muốn "có con" sớm để bị vất vả, ràng buộc. Nhưng đến một ngày nào đó, họ thèm có một đứa con thì lại gặp khó khăn chồng chất: tuổi tác, thể chất, tiền bạc..v.v.. và họ đành phải bó tay. Hiện nay, trong cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ, các cặp thanh niên đã "trọng tuổi" mới lập gia đình, cũng có hoàn cảnh tương tự. Xin đừng lo và hãy đọc kỹ mẩu chuyện dưới đây:

Quan niệm cổ xưa: "Cả sông đông chợ; Lắm vợ nhiều con" dễ dàng được chấp nhận và có chiều hướng thuận lợi cho nam giới. Nhưng một khi vợ chồng thương yêu nhau đằm thắm thì họ chỉ muốn một vợ một chồng và "thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn". Vợ chồng ông Chánh Kinh cũng thế. Sự thể như sau:

Ông Chánh Kinh hiếm hoi, chỉ có một cậu con trai, nên ông lo cưới vợ cho con khá sớm, vào năm cậu 18 tuổi và vừa đổ bằng "thành chung". Ông nghĩ các cụ ngày xưa thường nói "Nữ thập tam - Nam thập lục". Lập vợ cho cậu lúc này là vừa đúng. Đại đăng khoa, Tiểu đăng khoa mà. Còn bà Chánh thì mong sớm có cháu bồng và có thêm người lo giúp bà coi sóc việc nhà. Ông bà chọn dâu rất kỹ. Nào là môn đăng hộ đối, nào là tứ đức tam tòng, xem tông xem giống, rồi so tuổi và còn nhờ cụ Tú Cát coi năm, tháng, ngày, giờ cưới hỏi thật chu đáo. Có lẽ nhờ thế nên cặp vợ chồng này có một cuộc sống thật đầm ấm và hạnh phúc. Bà chánh luôn quan sát con dâu, săn sóc con dâu rất chu đáo, nhưng đã 3 năm rồi mà cái điều bà hằng mong mỏi là "sớm có cháu bồng" vẫn chưa tới. Bước sang năm thứ tư là bà hết  kiên nhẫn. Bà bàn với chồng là phải mua "thiếp" hoặc cưới vợ lẻ cho con. Ông Chánh thương dâu nên gạt ngang và quyết định đến nhờ cụ Cử Trịnh xem kỹ lại 2 lá số tử vi của con trai và con dâu, xem có phải là số hiếm hoi không và nhờ cụ Cử cho ý kiến. Ông coi trọng cụ Cử vì cụ là một nho gia uyên bác về nho, y, lý số và phong thủy.

Ngày ông Bà Chánh đến thăm cụ Cử Trịnh, thầy học của tôi, tôi đứng hầu trà nên học hỏi được nhiều điều khá thích thú. Sau khi phân ngôi chủ khách, ông Chánh mở lời: thưa cụ, chúng tôi có một việc xin được cụ chỉ dậy. Cháu Sử cưới vợ đã 3 năm nhưng vẫn chưa có được cháu nào. Không biết có phải số cháu hay số vợ cháu hiếm con hay không. Đây là bát tự niên canh của vợ chồng cháu Sử, xin cụ bớt chút thì giờ xét và giúp cho vợ chồng chúng tôi xin đội ơn. Thầy tôi mỉm cười, coi tờ bát tự niên canh, bấm qua lá số và nói: Số này hơi muộn con, Ông bà muốn có cháu sớm thì nên cầu tự. Ông Chánh quay nhìn vợ và nói: Thưa cụ, năm rồi nhà tôi đã đi hết các đền chùa có tiếng là linh thiêng để "cầu" mà vẫn không thấy ứng nghiệm. Hay có gì sai sót xin cụ chỉ dậy.

Thầy tôi quay nhìn bà Chánh và nói: Chắc ông bà cũng  nghe nói "địa linh nhân kiệt" đất tốt về phong thủy có thể sản sinh các vị anh thư, anh kiệt n hưng những chỗ đó chỉ dành cho các gia đình nhiều "phước đức". Còn vợ chồng Cậu Tú- Cậu Sử đã đổ tú tài- có số sinh quý tử nên nếu ông bà chịu khó làm đúng các điều tôi nói thì chỉ sang năm là có cháu bồng.

Nghe thầy tôi nói thế, hai ông bà đều rất mừng và chăm chú nghe. Thầy tôi  căn dăn: "ngày mai là ngày Tết, ông bà bảo người nhà ra "làn ao" chỗ giáp mé nước, đắp một ít đất sét làm 3 ông đồ "đồ rau"(3 tảng đất có bề mặt vuông khoảng 15 cm và cao khoảng 30 cm đặt theo hình tam giác để đặt nồi nấu nướng trong bếp, tại miền quê xưa kia) và chuẩn bị sắp xếp lại căn nhà của cậu Sử đang ở. Sáng mồng 10, tôi sẽ đến vào lúc 9 giờ, đúng 10 giờ ngày kiết nhât là an táo, an sàng và sắp xếp lại vài điểm cần thiết khác.

Sau khi, ông bà Chánh Kinh từ tạ ra về. Thầy tôi bảo tôi ngồi và giải thích: "Con nên nhớ: nếu số có con và chỗ ở đã hợp phi cung của chủ nhà rồi, thì chỉ cần chọn ngày "linh" an táo (đặt bếp) và an sàng (đặt giường) đúng vào hướng sinh khí hay, phục vì (cầu tự hay cầu quý tử) thì vào năm tháng ứng hợp sẽ linh nghiệm ngay, nghĩa là có con vào năm tháng ấy. Sinh khí thuộc tam lang, Dương mộc còn Phục vì thuộc Tả bồ/Âm thủy đều hợp với tuổi Mậu Thìn, sẽ ứng hợp vào năm tháng Hợi, Mão, Mùi. Năm nay năm Ngọ thì đến tháng 2 (Mão) năm Mùi là có tin vui và tháng 10 (Hợi) là gia đình ông Chánh có thêm một đinh. Điều quan trọng là cửa lò phải dùng la bàn phân định cho đúng hướng và sơn hướng và nếu là lò bếp tân thời  như kiềng sắt (hiện nay là bếp điện, ga..v...v..) thì phải xét kỷ về ngũ hành sinh khắc và phản sinh, phản khắc cho thật sát thì chắc chắn sẽ hiệu nghiệm. Khi định vị để an táo, an sàng và dẫn kinh khí phải có "bí pháp phong thủy đặc môn" mới linh  nghiệm.

Tôi ghi nhớ kỷ các điều thầy dậy với hy vọng sau này có dịp giúp cho các bạn bè thân hữu khi cần thiết.

Sáng mồng 10, ông Chánh Kinh đem xe "Tứ Mã" đến đón thầy trò tôi. Công việc chuẩn bị khá chu đáo và đầy đủ nên  việc định vị bằng la bàn, hướng dẫn linh khí…diễn biến thận lợi. Hấp thụ được linh khí, căn nhà cậu tú Sử, trông sáng sủa hẳn ra và có một bầu không khí ấm cúng khó tả. Tôi cảm thấy vui vui và càng muốn tìm  hiểu, học hỏi cặn kẽ về khoa Phong Thủy lý số.

Thật là ứng nghiệm. Năm sau, mợ Tú cho ra đời một bé trai kháu khỉnh, nghe nói hiện là một kỹ sư KG có địa vị và danh tiếng tại hải ngoại. Riêng tôi ít lâu sau, cuộc thế đưa đẩy vào quân ngũ, rồi di cư  và nam mất hết tài sản, nên mất đi nhiều sách vở ghi chú các điều đã học và nhất là đã quên luôn "bí pháp" kể trên. Nhưng cũng may, có thể là do linh hồn Ân Sư dun dủi, sau 1975 khi bị giam tại Liên Trại 4 Hoàng Liên Sơn/ Yên Bái, tôi gặp được một vị Túc Nho, còn sót lại từ Phong trào Đông Du, Cụ bị CS lừa bịp, lợi dụng và an trí tại đây. Cụ đã trên 80 tuổi nhưng vẫn minh mẩn và có một kiến thức đặc biệt về Dịch học + Phong Thủy lý số. Chúng tôi gặp nhau trên "nương sắn" bên bờ suối cạn, Cụ đi làm nương "công điểm" để có phiếu mua lương thực, thực phẩm mỗi mùa; còn tôi thì "đi rừng" chặt cây về củng cố trại giam để "chúng" giam mình. Thật là oái oăm. Chúng tôi trở thành bạn "vong niên" từ đó. Cụ mến tôi, nên khi  nói chuyện đã cố ý mang hết kinh nghiệm và sở học ra truyền lại cho tôi, kể cá các "bí pháp", tôi đã để lạc tại miền Bắc trước kia, cũnh như tinh hoa của "Sấm Trạng Trình" và Thái Ất Thần kinh, tôi sẽ có dịp viết lại hầu quý vị yêu thích phong thủy lý số, một ngày gần đây. Từ đó đến nay, mỗi khi nhớ đến cụ tôi đều  cầu xin "cao xanh" gia hộ cho cụ được về chốn vĩnh hằng với một tâm tư thanh thản, rũ sạch được bụi đời đen bạc và hận thù đã ấp ủ nhiều năm.

Từ khi may mắn thoát được xích xiềng cộng sản, về lại Saigon, tôi lại có dịp mang sở học ra giúp bạn bè thân hữu và các người thân trong việc tìm hiểu tương lai và duy trì việc tiếp nối dòng dõi, dù ở tuổi đã trên dưới 40 như con ông San ở Xóm Mới, chú T. ở cầu chữ Y và con Cô Lan ở khu chợ Hòa Bình. Sang  đây, từ 1990 đến nay, tôi cũng đã giúp cho một số "tiểu gia đình" thành hôn trễ có được vài "Tí nhau bụ bẫm" mà họ đang mong ước như bạn cô Loan ở Figueroay/ Los Angeles…

Đọc đến đây, chắc quý vị cho là chuyện khó tin, phản khoa học và ít được nghe nói về khoa cầu tự theo phương pháp "phong thủy đại toàn" như đã trình bày trên. Tôi mong quý vị sẽ có dịp gặp các vị có tên trên thì vấn đề sẽ được minh xác ngay. Điều tiên quyết là, người hiếm muộn muốn "cầu tự" không có số "không có" (cung Tử Tức có Đẩu Quân- Hóa Kỵ - Đào + Thai + Kiếp sát - Thai âm +Thai -sát+hình +hổ…)phải có thành tâm và phải có lòng tin, thì công việc này mới "linh nghiệm". Không nên "thử coi" , thưa quý vị. Hiểu biết về Dịch học và phương pháp áp dụng "bí pháp phong thủy đặc môn" là điều cần yếu cho công việc mà tôi  trình bày trên đây.

Ngày nay, với sự tinh tiến vượt bực, y khoa có thể giúp giải tỏa sự hiếm muộn nhưng khi cần, quý vị cũng nên nhớ về nguồn  bằng sự cầu xin "ơn trên" và tìm sự trợ giúp đặc biệt của khoa "Phong thủy đại toàn" nữa. Đây không phải là "xảo đoạt tạo hóa" mà là sự vận dụng linh ứng Bát quái đồ theo Chu Thiên Giáp Tí  hầu dẫn kinh khí hỗ trợ vào thời điểm thích hợp cho việc cầu tự của mỗi người.

Viết lại đoạn ký sự này, tôi chỉ mong làm sáng tỏ phần nào các điều "bí ẩn" về phong thủy lý số và cống hiến đến quý vị yêu thích môn khoa học huyền bí đông phương một vài tư liệu hữu dụng, gần như đã thất truyền. Mong được quý vị "cáo minh" chỉ giáo.

Phong Thủy & Tử Vi Gia

Song Lộc

1501 S.4th Street, Apl #F

Alhambra, CA 91803

Tel: (626)289-8467

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bà Vân đến đón tôi vào lúc 7 giờ sáng, khi trời hãy còn mù sương. Công việc của tôi hôm nay là xem xét, chỉ dẫn sắp xếp lại căn nhà bà mới mua 3, 4 tháng nay và căn phố mới thuê để "build"
Nhìn đồng hồ thấy đã 10 giờ, Bác sĩ Động Y T. nhìn ra phòng khách và nói: Cám ơn Thầy. Hôm nay tôi có được một quan niệm thật rõ ràng đầy đủ về sự phản sinh, phản khắc của ngũ hành
Ông An là chủ một tiệm buôn tơ lụa ở phố Hàng Đào-Hà Nội. Năm nay, ông làm ăn rất phát đạt nên những ngày giáp Tết Nguyên đán, ông nghỉ bán, cùng vợ con về Thái Bình ăn Tết và dự định
Đôi khi trong cuộc đời lắm lúc tôi cũng có những băn khoăn về đời sống và tự hỏi tại sao họa phúc rủi may của con người đều do ảnh hưởng của phương hướng
Đồng hồ điểm chín tiếng, tôi đã lên giường nằm. Tôi định đi ngủ sớm và sáng mai sẽ dậy sớm vì có cái "hẹn" với Công Ty Xuất Nhập cảng Hải Sản vào lúc 7 giờ sáng. Tôi đến để cùng ông Giám Đốc D. xem xét kỹ lại phương vị thiết trí toàn cảnh, trước khi thợ chuyên môn bắt tay vào việc.
Cậu Hải là một người con hiếu thảo, thấy cha mẹ phải làm lụng cực khổ cả ngày, cậu ước mong khi lớn lên sẽ cố gắng học hành thành tài hầu có điều kiện phụng dưỡng cha mẹ. Tuy nhiên, vì nhà nghèo, cậu phải phụ giúp cha mẹ làm việc và cha mẹ cậu cũng không có khả năng tài chánh để cho cậu ăn học. Trong hoàn cảnh đó
Gia đình là nền tảng của xã hội. Nền tảng có vững thì xã hội mới phát triển thuận lợi mang lại sự phồn vinh, trường tồn cho đất nước và hạnh phúc cho các thế hệ tương lai. Sự rạn nứt, đổ vỡ của gia đình như xảy đàn tan nghé, ông ăn chả bà ăn nem, con cái hư đốn, hoang đàng…thì một phần do
Sáng mồng 3 Tết năm Kỷ Mùi/ 1979, chúng tôi vừa nhận xong phần ăn sáng gồm 2 khúc khoai mì, mỗi khúc dài chừng nửa gang tay và to bằng ngón chân cái, thì đã nghe tiếng "kẻng' tâp họp đi "lao động" Trong lúc mọi người kéo nhau ra sân tập họp thì anh Đội trưởng kéo tay tôi khẽ nói
Nhiều người tự hỏi là con người có định mệnh không" Nếu có thì định mệnh chi phối con người đến mức nào" Và có cách nào cải đổi được không"
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.