Hôm nay,  

2012 Fiat 500

09/04/201100:00:00(Xem: 23914)

2012 Fiat 500

Có một thời chiếc xe nhỏ được rất nhiều người biết đến, chẳng những người lớn mà trẻ em cũng mê thích, đó là chiếc xe nhỏ trong phim hoạt họa Cars, được các họa sĩ cho ra đời với tên “Luigi”. Chiếc xe đó nếu quý vị thây ngoài đường thì cũng phải cho đó là xe của bọn trẻ vì kích thước của nó rất nhỏ. Chiếc xe nổi tiếng trong phim Cars đó là Fiat 500 hay Cinquecento en Italiano. Hiện giờ khi hãng Fiat mua lại hãng xe Chrysler năm ngoái thì kiểu xe Fiat 500 được chọn làm chiếc xe tiên phong để giới thiệu lại hiệu xe Fiat trên đất Mỹ.

2011_fiat_500-sport_actprf_ns_91610_423-large-contentFiat 500 là kiểu xe mini của hãng Fiat, kiểu nguyên thủy trước đây còn nhỏ hơn, so sánh với Mini Cooper thì nó ngắn hơn 6 inch về chiều dài và chiều ngang hẹp hơn 2 inch. Tuy nhiên, lại cao hơn 4 inch, điều này cho phép tăng cường độ quan sát và có nhiều chỗ dưới chân hơn. Kết quả là phòng lái thoáng, và dễ chịu cho người cao.

Thoạt đầu xe có một bộ máy được giới thiệu, máy 1.4 -101 mã lực, 4 xi lanh đi cùng hộp số tay 5 số hay hộp số tự động 6 số. Có vẻ như Fiat 500 thiếu sức mạnh nhưng với 2,350 lbs, Fiat nhẹ hơn chiếc Cooper với 121 mã lực. Nhưng khách hàng vẫn hi vọng vào kiểu xe nóng tại Châu Ấu Abarth 500 cũng như máy nén khí TwinAir turbocharged 2 xi lanh sẽ hứa hẹn rất ít hao xăng với tầm 57 mpg.

Giống như Mini, 2012 Fiat 500 hứa hẹn nhiều đặc tính và cá tính với giá không thường được biết đến. Có tới 14 màu sơn, nhiều hai ton màu trong nội thất, và nhiều đồ họa trên thân xe (như là màu xanh lá Italy, trắng và đỏ sọc xuống bên hông xe). Fiat 500 cũng có trang bị rất cạnh tranh, nhưng quý vị có thể rời khỏi đại lý xe với với giá tùy chọn hợp lý của Fiat 500, ít hơn gần $2,000 so với giá căn bản của chiếc Mini. Fiat 500 có giá cao $23,000 khi được trang bị đầy đủ. Dĩ nhiên những chiếc địch thủ như Ford Fiesta, Honda Fit và Mazda 2 cũng có nhiều chỗ hơn và giá xe cũng thấp hơn.

Tuy nhiên Fiat 500 vẫn còn nhiều mây mù trên đầu, vì xe của Ý ít được biết đến vì độ bền, và cũng như Chrysler, kiểu xe ý này cũng được ra lò cùng nhà máy tại Mexico, từng cho ra đời kiểu K-Car, bao gồm chiếc Neon và PT Cruiser, chưa có gì hứa hẹn là kiểu xe bền, nhưng Fiat 500 đã được bán ra tại Châu âu đủ lâu để hứa hẹn là bền, nhưng cũng chưa ai biết được một khi xe này lăn bánh tại Mỹ.

fiat_500_in-large-contentFiat 500 sẽ dùng những đại lý xe Chrysler, nhưng chiếc xe nhỏ hatchback xinh xắn này cũng đã có những phản hồi tương tự như kiểu xe Mini 5 năm trước đây tại Mỹ. Fiat cũng vẫn là địch thủ mới trong làng xe nhỏ vì dáng đẹp và gọn, dễ thương.

2010 Fiat 500 là chiếc xe nhỏ xíu hai cửa hatchback có các kiểu Pop, Sport và Lounge. Những thiết bị tiêu chuẩn trên kiểu 500 Pop gồm có niền thép 15 inch, thiết bị khóa, mở xe không chìa, toàn bộ thiết bị trên xe dùng điện, kiếng hậu có sưởi, máy lạnh, hệ thống chỉnh tốc độ tự động, tay lái chỉnh lên xuống, ghế tài xế chỉnh cao thấp được dàn máy chơi CD với 6 loa và có thêm ổ cắm âm thanh rời.. Phụ kiện Convenience có thêm tay lái bọc da với nút chỉnh âm thanh. Hệ thống Fiat Blue & Me Bluetooth nối với phone và giao diện âm thanh iPod/USB. Phụ kiện Bose Premium Audio có thêm radio vệ tinh cùng với dàn loa nâng cấp 6 chiếc và loa trầm.

Fiat 500 Sport có niền nhôm đúc 16 inch, dàn nhúng rắn hơn, kiểu dáng hơi khác, đèn sương mù, ghế xe thể thao, ghế vải lợp/ giả da thể thao và hai phụ kiện tùy chọn của kiểu Pop. Radio vệ tinh là tùy chọn riêng, tuy nhiên, phụ kiện Safety & Convenience ( đòi hỏi hộp số tự động) bao gồm hệ thống chỉnh nhiệt độ tự động, một vỏ xe sơ cua nhỏ và hai ghế trước có sưởi.

Kiểu 500 Lounge giống như kiểu Pop nâng cấp cơ khi và bao gồm những phụ kiện tùy chọn thêm. Còn có thêm niền nhôm đúc 15 inch, những viền crom bên ngoài, đèn sương mù, sunroof bằng kính cố định, và vải lợp ghế nâng cấp. Convenience Group có thêm những cảm ứng vào chỗ đậu xe, một kiếng hậu có đặc tính mờ dần, và hai ghế trước có sưởi. Phụ kiện Luxury có thêm ghế da và những viền đẹp. Một sunroof và một hệ thống dò đường bằng vệ tinh Tom Tom là tùy chọn trên hai kiểu Sport và Lounge. Những phụ tùng đại lý có thể lắp thêm như đèn độ trong xe và đồ họa ngoài cũng có sẵn.

Máy xe- 2012 Fiat 500 có máy 1.4 lit-4 xi lanh cung cấp 101 mã lực với lực kéo 98 lbs-ft. Hộp số tay 5 số là tiêu chuẩn của kiểu Pop và Sport. Hộp số tự động 6 số là tiêu chuẩn trên kiểu Lounge và là tùy chọn của những kiểu khác. Sức mạnh xe ở mức trung bình chạy từ 0 tới 60 mph trong vòng 10 giây. EPA tiêu thụ nhiên liệu chưa có dữ liệu, nhưng theo báo cáo của Châu Âu về xe Fiat 500 thì ước tính khoảng 30 mpg trong thành phố và 38 mpg khi chạy trên xa lộ.

An toàn

2012 Fiat 500 có các tiêu chuẩn như hệ thống ổn định và chống trượt, thắng đĩa ABS, một túi hơi an toàn bảo vệ phần đầu gối tài xế, túi hơi an toàn bên cạnh phía trước và màn hơi an toàn bên hông cở lớn.

Nội thất fiat 500 không có nhiều cá tính như Mini, nhưng Fiat 500 có nhiều mẫu hai tông màu trong nội thất, các cần điều khiển ngay phía trước. Hệ thống chỉnh nhiệt độ bằng tay có 4 nút chỉnh và chỉnh âm thanh treo trên cao dễ đọc. Có điều là chất lượng nội thất của Fiat 500 chưa sánh được với Mini nhưng đối với những chiếc khác trong cùng giá thì Fiat 500 có vẻ hơn.

Fiat 500 là chiếc xe nhỏ nhất được bán tại Hoa Kỳ, tuy nhiên ghế ngồi phía trước cao cho nhiều chỗ để chân ngay cả đối với tài xế cao. Ghế sau có chỗ để chân hơi hẹp do với các địch thủ nhưng vẫn còn rộng hơn Mini, hạ thấp ghế sau xuống sẽ có thêm chỗ chở hàng hóa cồng kềnh.

2012 Fiat 500 cho cảm giác lái không bằng Mini hay Ford Fiesta, tay lái ít nhạy hơn. Nói chung Fiat 500 vẫn còn rất mới , do đó cần thời gian cho khách hàng có ý kiến khi lái thử, tuy nhiên fiat 500 có kiểu dáng thanh, dễ mến, ít hao xăng và rộng rãi, xe chở được 4 người. Và thuộc loại ít hao xăng

Giá MSRP của 2012 Fiat 500 từ $15,500

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ô tô điện sẽ trở thành phương tiện di chuyển cá nhân cho nhân loại vào thế kỷ XXI. Tác giả Trúc Giang MN cho chúng ta vài khái niệm về tiến trình sơ khởi của cuộc cách mạng cơ giới này trong bài viết sau. Việt Báo trân trọng mời đọc.
Từ ngày 17 đến 28/11 vừa qua có triển lãm ô-tô ở Los Angeles Convention Center với một nghìn xe đủ các thương hiệu từ nhiều quốc gia. Nhiều người Việt chú ý và đã đến xem vì năm nay đặc biệt có hai xe hiệu Vinfast của tổng công ty Vingroup của tỉ phú đô-la Phạm Nhật Vượng. Mời bạn đọc Việt Báo theo dõi bài viết đưới đây của tác giả Bùi Văn Phú về một món hàng tiêu thụ mà gần như không người dân nào trên xứ Mỹ không cần dùng trong cuộc sống thường nhật.
NEW YORK– Hôm nay, Mazda North American Operations (MNAO) sẽ thông báo về việc sản xuất xe Mazda6 đời 2014 hoàn toàn mới, với những yếu tố thiết kế được ảnh hưởng phần lớn bởi khái niệm TAKERI Concept,
IRVINE, Calif. (22/ 12/ 2011) - Hôm nay Viện Nghiên Cứu Bảo Hiểm về An Toàn Giao Thông Xa Lộ (IIHS) công nhận mẫu xe Mazda 3 phiên bản 2012 là sự Lựa Chọn An Toàn Nhất
Những người tiêu dùng đã gởi 138 dơn khiếu nại từ năm 2005 do ghế ngồi bị lỗi. có 34 khiếu nại gởi tới cơ quan An Toàn Xa Lộ (NHTSA) liên quan đến kiểu xe Mercedes-Benz M-Class, có 13 đơn khiếu nại liên quan đến kiểu xe năm 2007. Những chuyên viên về phỏng, một nhóm cố vấn an toàn và NHTSA đang điều tra lý do những chiếc ghế da có sưởi lại làm phỏng tài xế và hành khách phía trước.
Chevrolet Camaro là kiểu xe mạnh lâu nay của hãng xe GM, nhưng đời xe 2011 Chevrolet Camaro mới có thể chính thức được xem như là kiểu xe thể thao do thiết kế bên ngoài của kiểu xe,
5*Tính toán xem mình có thể chịu nổi tới mức giá nào
Từ trước tới nay minivan là kiểu xe gia đình được ưa chuộng vì nó chở được từ 7 đến 8 hành khách, chưa có chiếc nào có thể sánh được sự tiện nghi và rộng rãi như minivan,theo thời gian hiện nay minivan ngày càng lớn hơn càng cung cấp nhiều tiện nghi
Ngày nay có rất nhiều xe cũ trên thị trường, những chiếc xe cũ chưa từng bao giờ bền và tiện nghi hơn lúc nào hết. những chuyên gia đã tham khảo và đưa ra những lời khuyên để hầu giúp khách hàng mua được chiếc xe cũ như ý.
Tokyo- hãng xe Toyota Motor Corp. có thể bị trì hoãn trong sản xuất đến ít nhất là 500,000 chiếc xe tại Nhật Bản bởi vì thiếu hụt phụ tùng và thiếu điện sau vụ động đất lớn kỷ lục vừa qua tại Nhật, theo một nhà phân tích tại Advanced Research Japan.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.