Hôm nay,  

2011 Lexus CT 200

02/04/201100:00:00(Xem: 23299)

ct_200h-large-content2011 Lexus CT 200

2011 là kiểu xe sang trọng nhỏ của hãng xe Lexus, tuy nhỏ nhưng rất gây ấn tượng về sự ít tiêu hao nhiên liệu, kiểu dáng thể thao và giá cả hấp dẫn, và là chiếc hybrid du lịch nhỏ của Lexus.

Trước đây thì xe hybrid được biết đến như là kiểu xe ít tiêu hao nhiên liệu hàng đầu, thường thì hybrid ít hao nhiên liệu nhưng có tay lái không mang dấu ấn của kiểu xe mạnh mẽ, thể thao. Vào những ngày này có những kiểu xe trên thị trường càng có thêm nhiều tham vọng như ít hao xăng và lại mang tính thể thao. Một trong những kiểu xe đó là 2011 Lexus CT 200h, mang đặc tính thế hệ thứ 5 hybrid của hãng xe Lexus, nhưng đồng thời là chiếc xe có giá hạ nhất trong hàng ngũ xe Lexus.

Kiểu CT 200h hatchback có liên quan tới kiểu Lexus HS 250h và có cùng bộ máy với Toyota Prius. sự khác biệt ở đây là CT 200h được thiết kế để có tay lái tốt hơn những kiểu xe khác và có cơ phận nhúng đặc biệt. CT 200h còn điều chỉnh riêng theo kiểu lái khác nhau, một khi khách hàng chỉnh vào chế độ Sport, thì valve bướm và những cơ phận lái xe liên hệ được điều chỉnh cho sự phản hồi với tài xế nhanh hơn, kết quả là chiếc xe nhạy hơn và khách hàng thấy thích thú hơn những kiểu xe hybrid khác.

Như đã biết CT 200h có bộ máy cùng đặc điểm của chiếc Toyota Prius, cho nên CT rất ít tốn xăng, tuy rằng không hữu hiệu như Toyota Prius, nhưng cũng gần bằng, với mức đường hỗn hợp là 42 mpg, CT vượt hơn những đối thủ khác về phương diện ít hao tốn xăng. Trong thử nghiệm sức mạnh của bộ máy xe thì CT chạy từ 0 tới 60 mph trong vòng 10.4 giây, chậm hơn Toyota Prius 0.3 giây.

Sự tiết kiệm nhiên liệu cao cùng với sự tăng tốc không nhanh lắm có nghĩa là sự chọn lựa CT 200 hơi không thường xuyên trong hạng xe nhỏ thượng hạng. Chỉ có mẫu xe duy nhất gần tiết kiệm nhiên liệu bằng CT 200 là chiếc Audi A3 có máy diesel. Xa hơn nữa khách hàng có thể tìm thấy xe máy xăng như kiểu xe BMW 1 Series hay kiểu Volvo C30. Cho dù có sự cạnh tranh ác liệt nhưng Lexus CT 200h vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo.

2011 Lexus CT 200h là chiếc xe nhỏ thượng hạng 4 cửa hatchback có các kiểu căn bản và Premium.

ct_200h_in-large-contentCác thiết bị căn bản cho kiểu base gồm có niền xe 17 inch, kiếng hậu hai bên có sưởi, thiết bị khóa, mở xe không chìa, tay lái bọc da chỉnh xa, gần, ghế tài xế chỉnh theo 10 cách, hệ thống chỉnh nhiệt độ hai nơi khác nhau, ghế giả da thượng hạng, hệ thống Bluetooth ( với chọn bài bằng giọng nói) và dàn nhạc CD với 6 loa âm thanh nổi, radio vệ tinh, và ổ cắm phụ/USB. Kiểu Premium có thêm hai ghế trước có sưởi và một sunroof.

Một số các phụ kiện tùy chọn thêm có trong kiểu Premium, phụ kiện the Premium Audio có thêm kiếng hậu tự động mờ dần và dàn âm thanh nâng cấp với 10 loa với máy chơi CD có 6 đĩa. Phụ kiện Leather có thêm gạt nước có cảm ứng với giọt mưa, ghế da, kiếng hậu hai bên tự mờ và ghế tài xế có bộ nhớ. Phụ kiện Navigation có thêm một đĩa cứng cho hệ thống Navigation (với giờ kẹt xe và điều khiển bằng tiếng nói),giao diện Lexus Touch , một máy thu khi lùi xe, có hệ thống Bluetooth gia tăng chức năng và hệ thống Lexus Enform telematics (hệ thống này bao gồm tự động báo khi xảy ra tai nạn, có nút trợ giúp trong trường hợp khẩn cấp, báo khu vực xe bị đánh cắp, trợ giúp trên đường và một số các chức năng khác).

Tùy chọn đơn gồm có đèn pha LED và hệ thống chỉnh tốc độ tự động linh hoạt với hệ thống ngăn ngừa tai nạn.

Máy xe

2011 Lexus CT 200h được trang bị máy 1.8 lit – 4 xi lanh cùng với một đôi mô tơ/ máy phát điện. Cho ra công suất tổng cộng 134 mã lực. Sức mạnh được truyền tới trục trước qua hộp số CVT.

Trong thử nghiệm của Edmunds. Thì CT 200h chạy từ 0 tới 60 mph trong vòng 10.4 giây, và có thế mạnh là ít hao xăng. EPA ước tính tiêu thụ xăng trong thành phố là 43 mpg, trên xa lộ là 40 mpg và mức trên đường hỗn hợp là 42 mpg.

An toàn

Các thiết bị an toàn tiêu chuẩn trên 2011 Lexus CT 200h bao gồm thắng đĩa ABS với hệ thống thắng trợ lực, hệ thống ổn định và chống trượt, túi hơi an toàn bên cạnh phía trước và sau, màn hơi an toàn bên cạnh và hai túi hơi bảo vệ phần đầu gối,, còn thiết bị tiêu chuẩn là Safety Connect, một dịch vụ tự động xa với thông báo đụng xe, vị trí xe bị đánh cắp và trợ giúp khẩn cấp.

Khách hàng có thể chọn thêm hệ thống cảnh báo trước tai nạn, đi cùng phụ kiện với hệ thống chỉnh tốc độ linh hoạt, hệ thống này có thể xác định tai nạn sắp xảy ra bằng cách thắt chặt lại hai dây an toàn phía trước và bước đầu thắng trợ lực. Trong thử nghiệm thắng xe của Edmunds thì điểm của CT có thể chấp nhận được, với khoảng cách dừng của xe với tốc độ 60 mph trong khoảng cách 120 feet.

Nội thất

Nếu khách hàng hi vọng thấy nhiều viền gỗ thì sẽ không tìm thấy ở nội thất trong kiểu xe này. Nhưng phòng lái của CT 200h vẫn cao cấp, với bề mặt vật liệu êm khi chạm vào. Tùy chọn thêm ghế da cho cảm giác giàu có với kiểu ghế da tiêu chuẩn “NuLuxe” ( giả da với 50% nhẹ hơn da thật), loại da này thu hút khách hàng và không làm thất vọng. Phòng lái của xe có vẻ tối tân và cao cấp. Những cần điều khiển trong tầm tay người lái và hệ thống màn hình dẫn đường có con chuột gần bên ghế tài xế, cũng như cần dố dễ chạm và dễ dùng, khoang chứa hành lý chỉ có 14.3 feet vuông, khi hàng ghế sau xếp xuống sẽ cho nhiều chỗ hơn.

Cảm giác lái, khi ở chế độ Eco, thì xe chạy ít hao xăng nhất, khi qua chế độ “Normal” thì xe chạy nhanh hơn khi vào xa lộ. chế độ mạnh nhất là Sport, cho tay lái nhạy và tốc độ cao, dù tăng tốc chỉ có 10.4 giây, nhưng CT vẫn cho cảm giác mạnh và đáp ứng nhanh. Dù vậy những tay lái ham mê tốc độ cũng có thể chọn BMW 1 Series hay chiếc nhanh hơn Volvo C30.

Dù sao thì CT 200h cũng là chiếc xe gọn đẹp và tiết kiệm xăng, kiểu xe thượng hạng.

Giá MSRP từ $29,120

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Ô tô điện sẽ trở thành phương tiện di chuyển cá nhân cho nhân loại vào thế kỷ XXI. Tác giả Trúc Giang MN cho chúng ta vài khái niệm về tiến trình sơ khởi của cuộc cách mạng cơ giới này trong bài viết sau. Việt Báo trân trọng mời đọc.
Từ ngày 17 đến 28/11 vừa qua có triển lãm ô-tô ở Los Angeles Convention Center với một nghìn xe đủ các thương hiệu từ nhiều quốc gia. Nhiều người Việt chú ý và đã đến xem vì năm nay đặc biệt có hai xe hiệu Vinfast của tổng công ty Vingroup của tỉ phú đô-la Phạm Nhật Vượng. Mời bạn đọc Việt Báo theo dõi bài viết đưới đây của tác giả Bùi Văn Phú về một món hàng tiêu thụ mà gần như không người dân nào trên xứ Mỹ không cần dùng trong cuộc sống thường nhật.
NEW YORK– Hôm nay, Mazda North American Operations (MNAO) sẽ thông báo về việc sản xuất xe Mazda6 đời 2014 hoàn toàn mới, với những yếu tố thiết kế được ảnh hưởng phần lớn bởi khái niệm TAKERI Concept,
IRVINE, Calif. (22/ 12/ 2011) - Hôm nay Viện Nghiên Cứu Bảo Hiểm về An Toàn Giao Thông Xa Lộ (IIHS) công nhận mẫu xe Mazda 3 phiên bản 2012 là sự Lựa Chọn An Toàn Nhất
Những người tiêu dùng đã gởi 138 dơn khiếu nại từ năm 2005 do ghế ngồi bị lỗi. có 34 khiếu nại gởi tới cơ quan An Toàn Xa Lộ (NHTSA) liên quan đến kiểu xe Mercedes-Benz M-Class, có 13 đơn khiếu nại liên quan đến kiểu xe năm 2007. Những chuyên viên về phỏng, một nhóm cố vấn an toàn và NHTSA đang điều tra lý do những chiếc ghế da có sưởi lại làm phỏng tài xế và hành khách phía trước.
Chevrolet Camaro là kiểu xe mạnh lâu nay của hãng xe GM, nhưng đời xe 2011 Chevrolet Camaro mới có thể chính thức được xem như là kiểu xe thể thao do thiết kế bên ngoài của kiểu xe,
5*Tính toán xem mình có thể chịu nổi tới mức giá nào
Từ trước tới nay minivan là kiểu xe gia đình được ưa chuộng vì nó chở được từ 7 đến 8 hành khách, chưa có chiếc nào có thể sánh được sự tiện nghi và rộng rãi như minivan,theo thời gian hiện nay minivan ngày càng lớn hơn càng cung cấp nhiều tiện nghi
Ngày nay có rất nhiều xe cũ trên thị trường, những chiếc xe cũ chưa từng bao giờ bền và tiện nghi hơn lúc nào hết. những chuyên gia đã tham khảo và đưa ra những lời khuyên để hầu giúp khách hàng mua được chiếc xe cũ như ý.
Có một thời chiếc xe nhỏ được rất nhiều người biết đến, chẳng những người lớn mà trẻ em cũng mê thích, đó là chiếc xe nhỏ trong phim hoạt họa Cars, được các họa sĩ cho ra đời với tên “Luigi”.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.