Hôm nay,  

2011 Toyota Highlander Hybrid

12/03/201100:00:00(Xem: 17999)

2011 Toyota Highlander Hybrid

2011_toyota_highlander_hybrid_20355663-e__2_-contentToyota Highlander là kiểu xe SUV của hãng xe Toyota, một chiếc SUV bán chạy thuộc vào hàng đầu, được giới thiệu lần đầu vào năm 2001, lúc đó có hai kiểu máy 4 xi lanh và kiểu 6 xi lanh-V6.

Đến năm 2005 là thế hệ đầu tiên của Toyota Highlander Hybrid trình làng cho đến năm 2007 là hết thế hệ đầu tiên của Highlander Hybrid, từ năm 2008 cho đến nay là thế hệ thứ hai của Highlander Hybrid.

So với đời xe năm trước Highlander Hybrid cũng có một số thay đổi quan trọng như có bộ máy mạnh thêm 10 mã lực, nhưng đồng thời lại tiết kiệm nhiên liệu hơn, và có thêm một số các đặc tính tiêu chuẩn cho kiểu xe.

Cho dù xăng có lên giá nhưng khi ra đường chúng ta vẫn thấy xe lớn như SUV và pick up còn chạy rất nhiều, không phải là người tiêu thụ không bị ảnh hưởng của giá xăng dầu, nhưng do giá xăng cũng còn kém so với năm cao điểm 2008, cho nên dân chúng vẫn cứ chạy xe lớn cho dù túi tiền có bị ảnh hưởng, không như dân Châu Âu, dân Mỹ lại thích xe lớn, trong lúc xăng dầu cứ tăng giá, chúng ta thấy những kiểu xe Hybrid bán chạy hơn bao giờ hết, do đặc tính ít hao xăng của nó, và Toyota Highlander Hybrid cũng nằm trong tình trạng này, so với xe cùng loại có máy xăng. Đâu phải cứ xe lớn là hao xăng! Đúng vậy, Highlander Hybrid có 7 chỗ ngồi là xe SUV cỡ trung, và EPA ước tính 28 mpg, có sức mạnh 280 mã lực, đó là Toyota Highlander Hybrid 2011, với số mile chạy được tăng thêm 2 mile mỗi gallon xăng, so sánh với Highlander máy xăng với EPA ước tính từ 17-19 mpg thì Highlander Hybrid tiết kiệm thêm khoảng 50% lượng nhiên liệu.

2011 Toyota Highlander Hybrid còn có bộ máy mới lớn hơn, V6 (3.5 lit so với lúc trước là 3.3 lit), có thêm nhiều đặc tính tiêu chuẩn và kiểu dáng có đổi mới. Năm nay có thêm nhiều đặc tính tiêu chuẩn cho kiểu xe căn bản, bao gồm ghế tài xế chỉnh điện, một hệ thống âm thanh được nâng cấp, hệ thống chỉnh nhiệt độ phía sau và hàng ghế thứ ba tiêu chuẩn (nhờ vào dặc tính tách ra gấp lại theo kiểu 50/50 cho phép khoang hành lý có nhiều chỗ hơn). Kiểu Limited cũng có các đặc tính mới như ghế da thông thoáng và chỉnh nhiệt độ 3 khu vực khác nhau.

So sánh với những chiếc SUV hybrid khác, thì Highlander hybrid còn ít hao hơn 1mpg, ngay cả khi so sánh với chiếc SUV nhỏ hơn như là Ford Escape Hybrid, và ít hao hơn tới 7 mpg so với chiếc SUV lớn như Chevrolet Tahoe Hybrid (và chiếc anh em GMC Yukon Hybrid). Highlander Hybrid cũng rất nhanh khi ở hạng Crossover lớn- chạy từ 0 tới 60 mph với mức trung bình 7 giây.

2011_toyota_highlander_20347551-e__2_-contentCũng có vài chỗ còn kém của kiểu xe như hàng ghế thứ ba chỉ thích hợp cho trẻ em, còn nếu như muốn chở hơn 5 người lớn, có thể chọn Tahoe/Yukon Hybrid, hay như chiếc Ford Flex thì thích hợp hơn., nhưng so về giá thì Highlander hybrid hạ hơn chiếc GM hybrid khoảng $12,000, còn nếu so sánh với Highlander máy xăng thì Highlander Hybrid cao hơn khoảng $7,000 cho kiểu xe V6- AWD, phải mất một số năm sử dụng mới lấy lại tiền chênh lệch do tiết kiệm xăng. Còn nữa, bộ máy Highlander Hybrid AWD do được cung cấp sức mạnh từ mô tơ điện, nên theo lý thuyết khả năng hoạt động khi chạy trên tuyết sẽ kém hiệu quả hơn là Highlander máy xăng.

Nhưng có điều ai cũng thấy là 2011 Toyota Highlander hybrid dễ thu hút khách hàng trong thời gian giá xăng cao do tính tiết kiệm xăng và giảm bớt lượng khói thải vào bầu không khí của chúng ta, và thích hợp cho người ưa chuộng loại xe SUV và không phải hy sinh thói quen lái chiếc xe lớn.

Trong đời xe 2011 Toyota Highlander Hybrid crossover SUV có hai kiểu xe – căn bản và Limited.

Kiểu căn bản có các thiết bị như niền xe đúc 17 inch, đèn pha tự động, đèn sương mù, thiết bị khóa, mở xe không dùng chìa, ghế vải, ghế tài xế chỉnh điện theo 8 cách, hàng ghế thứ hai có thể tách ra, gấp lại, hay dựa ra sau với chỗ ngồi trung tâm có thể lấy ra, tay lái bọc da và chỉnh xa gần, máy lạnh, ( với hệ thống chỉnh nhiệt độ ở phía sau), máy thu phía đuôi và hệ thống âm thanh với 6 loa cho máy chơi CD/MP3, radio vệ tinh, một giao diện iPod/USB và hệ thống nối Bluetooth/ dò nhạc.

Lên một nấc là kiểu xe Highlander Hybrid Limited và quý vị có được niền xe đúc 19 inch, giá chở đồ trên mui, có thêm viền crom trên thân xe phía ngoài, kiếng hậu chỉnh điện và có sưởi, phía dưới kiếng hậu có đèn nhỏ tiện lợi, cửa đuôi xe đóng mở bằng điện, phần kiếng có thể mở lên riêng biệt, một sunroof, thiết bị khóa,mở xe không dùng chìa,, ghế da loại thông gió, hai hế trước chỉnh điện và có sưởi, tay lái bọc da (có gắn nút chỉnh âm thanh và nhiệt độ), hệ thống điều chỉnh nhiệt độ 3 khu vực, tấm phủ hàng phía đuôi, kiếng hậu trong xe tự mờ dần và trong nội thất có viền gỗ.

2011_toyota_highlandehybrid_interior-contentNhững tùy chọn thêm cho Highlander Hybrid căn bản bao gồm niền xe 19 inch, cửa đuôi xe chỉnh điện, một hệ thống âm thanh JBL nâng cấp với ( CD changer có 6 đĩa và loa trầm), một hệ thống màn hình dò đường qua vệ tinh ( bao gổm hệ thống âm thanh JBL với CD changer 4 đĩa), hệ thống giải trí DVD cho phía sau xe, một phụ kiện Cold Weather package ( kiếng hậu có sưởi và gạt nước làm tan băng) và một phụ kiện Leather package (bao gồm ghế da, tay lái bọc có gắn nút chỉnh âm thanh, ghế trước có sưởi, sunroof và kiếng hậu trong xe mờ dần).

Kiểu Limited có thể có hệ thống âm thanh JBL, hệ thống màn hình dò đường và hệ thống giải trí DVD ở phần sau xe.

Máy xe

Cung cấp sức mạnh cho 2011 Toyota Highlander Hybrid là một hệ thống hybrid bao gồm máy xăng 3.5 lit V6 và 3 mô tơ điện. Tất cả động cơ cung cấp sức mạnh tới 280 mã lực, được chuyển qua hộp số CVT và hệ thống khởi động AWD, dùng một mô tơ điện riêng biệt cung cấp thêm sức mạnh cho cầu sau khi cần thêm sức kéo hay khi tăng tốc độ.

Trong thử nghiệm sức mạnh của Edmunds, Highlander Hybrid nâng cấp chạy từ 0 tới 60 mph trong vòng có 7.4 giây, hơi nhanh hơn tiêu chuẩn cho loại xe crossover, được trang bị đầy đủ Highlander Hybrid có thể kéo tới 3,500 lbs.

Sức mạnh của xe có thêm ấn tượng khi lượng tiêu thụ xăng của xe lại khá thấp theo EPA ước tính là 28 mpg trong thành phố và 28 mpg trên xa lộ, và cũng 28 mpg trên đường hỗn hợp.

An toàn

2011 Toyota Highlander Hybrid có các tiêu chuẩn như thắng đĩa ABS, hệ thống giúp ổn định xe, túi hơi an toàn bên cạnh phía trước, túi hơi an toàn phần gối của tài xế, và màn hơi an toàn bên hông cở lớn. Còn thêm tiêu chuẩn là hệ thống trợ giúp khi xe leo đồi giúp cho xe không bị tụt xuống khi leo đồi dốc. Trong thử nghiệm thắng xe của Edmunds thì Highlander Hybrid cừng ở khoảng cách 120 feet khi ở tốc độ 60 mph, một khoảng dừng khá tốt.

Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ, Highlander Hybrid nhận được điểm 5 sao cho bảo vệ tài xế và 4 sao cho bảo vệ hành khách phía trước trong cú va chạm ngay đầu xe. Còn thử nghiệm va chạm bên hông đều có điểm cao nhất 5 sao cho bảo vệ hành khách phía trước và hành khách ở băng ghế sau xe. Viện Bảo Hiểm An Toàn trên Xa lộ cho Highlander điểm cao nhất “Good”.

Nội thất

Trong khi 2011 Highlander Hybrid có bộ máy gây nhiều chú ý nhất thì phần nội thất cũng xứng đáng được khen tặng, ngoài việc tăng thêm chỗ ngồi tới 7 hành khách chất lượng vật liệu nội thất khá tốt cùng cách lắp đặt những cần điều khiển, hàng ghế thứ hai tách ra gấp lại, hay phần giữa có thể để bàn nhỏ hay tháo ra lấy chỗ vào cho hàng ghế sau cùng.

Highlander Hybrid có tới 94 feet vuông cho khoang hàng hóa với hàng ghế thứ hai và thứ ba gấp lại, có tới 42 feet vuông sau hàng ghế thứ hai.

2011 Toyota Highlander Hybrid có đường chạy êm và an toàn, máy xe giảm tiếng ồn, máy xe chuyển đổi giữa hai chế độ máy xăng và Hybrid êm và hiệu quả, Hybrid dùng chạy ở tốc độ chậm và khoảng cách ngắn, còn khi tăng tốc thì hai loại máy cùng hoạt động.

Nói chung 2011 Toyota Highlander Hybrid có máy mạnh, êm và ít hao xăng, phòng lái thu hút, hàng thế thứ hai linh hoạt và hàng ghế thứ 3 là tiêu chuẩn.

Giá MSRP của 2011 Toyota Highlander Hybrid từ $37,490

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
2011 Chevrolet Malibu vẫn còn là chiếc xe phổ thông, được trang bị khá và nằm trong thị phần xe du lịch gia đình cỡ trung  
Detroit- Sẽ cần tới nhiều năm  để trả lại hàng tỉ đồng tiền cứu nguy  cho người đóng thuế đối với hãng xe GM  
Hyundai là hiệu xe của Đại Hàn, đang từng bước trở thành hiệu xe phổ thông tại Mỹ, mới đây Hyundai đã lên hạng
2011 Mazda 3 cung cấp nhiều thú vui lái xe hơn và hoàn thiện nhiều hơn giá cả nhẹ nhàng mà chiếc xe hiện có  
Detroit (Reuter)- Hãng xe Ford Co. có kế hoạch tổ chức một buổi họp tại những đại lý bán xe Lincoln  
Nissan là hiệu xe Nhật cũng nổi tiếng về độ bền và có thiết kế đẹp, như những hãng xe khác
Hãng Honda đã đánh dấu sự khởi đầu sản xuất xe mới Honda Odyssey 2011 tại Alabama vào cuối tháng 8
(VB)-Ngày thứ Sáu vừa qua – 19-08-2010, tại Home Depot Center thuộc thành phố Carson, Califonia, hãng chế tạo xe hơi Toyota đã có cuộc họp mặt với giới truyền thông báo chí tại Nam California           ABS test    
Chiếc Volt của hãng xe Chevrolet đã được Tổng Thống Obama khen ngợi
Nói đến SUV thì hình như người Á Châu chúng ta ngoài những chiếc nội địa như xe Ford, hay Chevrolet
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.