Hôm nay,  

Hà Nội: Hai Nhà Băng Mắc Nợ Sẽ Trả Nợ Trong Vài Năm Tới

20/04/199900:00:00(Xem: 18123)
Chủ Tịch VP Bank: Không Biết Bao Giờ Trả Nổi Các Hãng Nam Hàn

HÀ NỘI (HTN).-Một viên chức cao cấp của nhà cầm quyền Việt Nam hôm thứ hai tiếp xúc với phóng viên Anya Schiffrin nhắn nhủ rằng các thương gia Triều Tiên cần nhẫn nại trong việc đòi nợ các nhà băng Việt Nam, vì các nhà băng này cần thời gian mới có thể trả nợ được.
Đây có lẽ là lời tuyên bố thành thật nhất của một viên chức chính quyền Việt Nam, ông Hoang Nghia Tu, Tổng thư ký Hội đồng Tài chính Tiền tệ Quốc gia. Hai nhà băng bị các thương gia Triều Tiên đòi nợ kịch liệt trong mấy tháng nay là VP Bank, trụ sở đặt tại Hà Nội, và Việt Hoa Bank, trụ sở đặt tại Sài gòn. Số tiền hai nhà băng này nợ các doanh gia Triều Tiên là khoảng 100 triệu mỹ kim, trong số 200 triệu nợ chung các nước. Ông Hoang Nghia Tu đã làm việc cho Ngân hàng Trung ương Nhà nước trong 20 năm trước khi được đề cử làm Tổng thư ký Hội đồng Tài chánh và Tiền tệ Quốc gia.


Chủ tịch VP Bank Huỳnh Bửu Sơn nói qua một thông dịch viên là nhà băng của ông chỉ mắc nợ có 36.5 triệu mỹ kim thôi, và cũng cho biết chưa biết bao giờ mới trả nợ được. Hỏi như thế là tại sao thì ông ta trả lời rằng “Tại vì nó tùy thuộc các giải pháp mà Ngân hàng của ông chọn lựa”. Ông cho biết thêm là ngân hàng của ông đang điều đình với các chủ nợ Triều Tiên.
Còn chủ tịch Ngân hàng Việt Hoa Võ Minh Tâm thì từ chối trả lời, ngoài lời nói rằng nhà băng của ông đã bị nhà băng trung ương quản trị để tái tổ chức, thì muốn hỏi gì nên hỏi nhà băng trung ương. Nhà băng này nợ các thương gia Triều Tiên, Nhật...từ 40 tới 100 triệu mỹ kim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.