Hôm nay,  

Hàng Khơng Vn Ra Lệnh Cấm Các Tiếp Viên Yêu Ngoại Kiều

29/04/199900:00:00(Xem: 14929)
Nhiều tiếp viên hàng không VN vừa đào tị ra nước ngoài mới đây
HANOI (Wall Street Journal) — Hãng hàng không quốc doanh Vietnam Airlines không tin có tình yêu chân thực trên đời này, và đã xiết các hạn chế đối với các tiếp viên nào cặp bồ hay cưới ngoại kiều.
Trong tháng này, hơn 20 tiếp viên có bạn tình ngoại kiều đã bị ngăn cấm bay các chuyến quốc tế — trừ phi chuyến bay trở về VN ngay cùng ngày — theo lời nhiều tiếp viên và chồng của một nữ tiếp viên hàng không.
Các nhân viên phi hành đang phản đối quyết định này. Họ nói là hãng hứa sẽ có quyết định cuối cùng vào Thứ Năm.
Phó giám đốc hãng nói là ông có nghe lệnh hạn chế, và “đang xem xét vấn đề,” bởi vì đó không phải là chính sách chính thức. Ông nói, “Đó không phải là quyết định của tôi.” Ông thêm, đó có thể là lệnh của một sở nào thấp hơn.
Cũng như nhiều chuyện khác tại VN, lý do ngăn cấm vẫn là “một bí mật,” theo lời một nữ tiếp viên khi cô rót bia trên một chuyến bay từ Hà Nội tới Sài Gòn. “Tôi có bạn trai VN, nên không thấy gì, nhưng vài cô bạn của tôi bất mãn thấy rõ.”

Lệnh hạn chế này biểu hiện việc Hà Nội nhấn mạnh vào “ổn định xã hội,” điều cứ lâu lâu lại đưa ra để bố ráp các ảnh hưởng nước ngoài. VN cứ chĩa sang Indonesia và cho bất ổn nơi đó là do chính sách mậu dịch với nước ngoài cởi mở và theíu kiểm soát của nhà nước. Trong năm ngoái, VN đã làm mọi thứ từ việc bố ráp trí thức ly khai cho tới việc lập rào lửa trên Internet và ghi sổ đen hơn 1,000 trang Web.
Một tiếp viên đoán rằng lệnh đó có teh là do vài tiếp viên đào tị trong các tháng gần đây. Nhưng bởi vì một trong nhóm đào tị đó là một nam tiếp viên không có bạn gái ngoài nước, nên cô nói “Thật là bất công khi cô lập chúng tôi như vậy.”
Trên chuyến bay về Hà Nội, một nam tiếp viên trẻ nói là lệnh cấm đó cũng áp dụng với anh. Được hỏi tại sao tình yêu không nên ra quốc tế, anh nói, “Thật khó nói... Nhưng người ta cứ cấm thì sao.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.