Hôm nay,  

Phái Đồn Việt Họp Với Văn Phịng Tự Do Tơn Giáo Quốc Tế Hoa Kỳ - Đặc Sứ Mỹ Đi Vn Điều Tra Về Các Vụ Đàn Aùp Tơn Giáo

19/04/199900:00:00(Xem: 20036)
Hoa Thịnh Đốn (Tin của UBTDTGVN) — Ngày 14 tháng 4, một phái đoàn đại diện cho Uỷ Ban Tự Do Tôn Giáo cho Việt Nam (UBTDTGVN) đã tiếp xúc với Tiến Sĩ Robert Seiple, người mới được bổ nhiệm Giám Đốc Văn Phòng Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Bộ Ngoại Giao. Phái đoàn đã cung cấp nhiều tin tức và đưa ra nhiều đề nghị với TS Seiple trước khi ông ta lên đường đi Việt Nam.
Văn phòng của TS Seiple mới được thành lập theo quy định của đạo luật Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế được ban hành cuối năm ngoái. Văn phòng này có nhiệm vụ theo dõi tình trạng đàn áp tôn giáo ở các quốc gia trên thế giới và nộp bản tường trình cho Quốc Hội và Phủ Tổng Thống vào ngày 1 tháng 9 mỗi năm. Kèm với bản tường trình này là những biện pháp đề nghị nhằm đối phó với các quốc gia vi phạm quyền tự do tôn giáo. Những quốc gia bị phân loại là vi phạm nhẹ sẽ bị cảnh cáo; các quốc gia vi phạm trầm trọng sẽ bị chế tài.
Để giúp cho TS Seiple trong việc soạn thảo bản tường trình, phái đoàn đã cung cấp khá nhiều tin tức và tài liệu cập nhật, cũng như đưa ra một số đề nghị cụ thể với TS Seiple như là yêu cầu Việt Nam trả tự do thực sự cho các lãnh đạo tôn giáo hiện bị cầm tù hay bị quản chế, trả tài sản lại cho các giáo hội độc lập, tôn trọng quyền hoạt động từ thiện của các giáo hội độc, v.v.

Ngoài việc thu thập tài liệu để cung cấp cho văn phòng của TS Seiple, UBTDTGVN đang phát động trở lại chiến dịch Kết Nghĩa Với Một Tu Sĩ Trong Tù Ở Việt Nam mà trước đây tổ chức Cộng Đồng Việt Nam Vùng Hoa Thịnh Đốn đã khởi xướng và được sự hưởng ứng của nhiều tổ chức người Việt ở các nơi. Một số Dân Biểu như Howard Berman, Loretta Sanchez, Zoe Lofgren, Matthew Martinez, Tom Davis, Frank Wolf, Sheila Jackson-Lee... đã hưởng ứng chiến dịch này và đã lên tiếng cho các vị tu sĩ kết nghĩa với họ.
Hiện nay UBTDTGVN cũng đang phát động chiến dịch thỉnh nguyện thư kêu gọi Tổng Thống Clinton bổ nhiệm 3 thành viên cuối cùng vào Hội Đồng Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế để hội đồng này có thể bắt đầu làm việc. Hội đồng này gồm 10 thành viên, 7 do Quốc Hội bổ nhiệm và 3 do Tổng Thống bổ nhiệm. Hội đồng mang tính cách độc lập và làm việc song hành với văn phòng của TS Seiple với mục đích tránh tình trạng Bộ Ngoại Giao báo cáo thiếu chính xác vì muốn giao hảo với các quốc gia vi phạm tự do tôn giáo. Kèm dưới đây là bản thư mẫu để đồng hương ký tên và gởi đi cho TT Clinton.
UBTDTGVN cũng đã thiết lập hội trang (web site) ở trên Internet, tại địa chỉ http://religiousfreedomvn.org. Tên chính thức của tổ chức này là Committee for Religious Freedom in Vietnam, viết tắt là CRFV.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.