Hôm nay,  

Vn: Tiệm Cầm Đồ Tái Hoạt Động Cịn Xúi Bẩy Cho Dân Trộm Cắp

26/04/199900:00:00(Xem: 14625)
Hà Nội Có 400, Sài Gòn Có Tới 2000 Tiệm Cầm Đồ
HÀ NỘI (AFP). Theo tin Pháp Tấn Xã từ Hà Nội ngày 25.4, thì nhà cầm quyền ở đây vừa cảnh cáo các tiệm cầm đồ chính là nơi xúi bẩy cho nạn trộm cắp gia tăng. Tiệm cầm đồ từ lâu là ngành hoạt động bị cấm đoán, tuy nhiên trong thời gian gần đây đã tái xuất hiện, khá ào ạt, nhất là tại các thành phố lớn.
Giới chức Hà Nội mô tả khách hàng của các tiệm này ngoài những nghười nghèo, hay sinh viên tới cầm cố đồ đạc, còn một số nghiện hút chuyên nghiệp, và thành phần trộm cắp. Tiệm cầm đồ chính là nơi chúng tiêu thụ đồ gian.

Theo cảnh sát viên Nguyễn Trọng Thanh thuộc quận Thanh Trì ở Hà Nội thì thủ đô nước Việt Nam, tuy rất nhỏ hẹp, đã có 400 tiệm cầm đồ đang hoạt động, trong số này chỉ có 276 tiệm có giấy phép. Số còn lại tự ý mở cửa không khai báo. Theo cảnh sát viên Thanh thì từ khi có các tiệm cầm đồ, nạn trộm cắp gia tăng mạnh. Do việc nhìn thấy những chiếc xe đạp ở trong tiệm cầm đồ mà người ta khám phá ra chúng từng bị đánh cắp từ sân các trường Đại học. Có khoảng hơn chục cái xe gắn máy bị mất trộm trong thời gian gần đây. Cảnh sát đã phá vỡ nhóm trộm xe gắn máy này. Chính một số chủ tiệm cầm đồ đã giúp những tên trộm xe bán món hàng của chúng.
Theo nguồn tin cảnh sát, thành phố mang tên “Bác” có hơn 2000 tiệm cầm đồ. Trưởng ban bài trừ tội ác Trương văn Khôi nói rằng chính các địa chỉ này là nơi tiêu thụ đồ gian. Và chính các chủ tiệm cầm đồ trách nhiệm trong việc tội ác gia tăng. Họ cầm từ đôi giầy, cái đồng hồ, cái đài, xe đạp cho tới nữ trang, và có khi cả giấy sở hữu chủ một căn phố trị giá hàng ngàn mỹ kim. Những người vay tiền của tiệm cầm đồ phải trả phân lời mỗi ngày là 7.8%, do đó họ trở nên mắc nợ rất nhanh.
Hiện nghe nói đang có vận động để hạn chế ngành hoạt động đang phát triển này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.