Hôm nay,  

Nơi Để Sống: Vn Bị Xếp Loại Tệ Nhất Trong Các Nước Aù Châu

27/04/199900:00:00(Xem: 14651)
Dẫn Đầu Là Phi Luật Tân và Kế Tiếp Là Tân Gia Ba, Nhật Bản
TÂN GIA BA (VB-htn). Theo kết quả một cuộc thăm dò bởi cơ quan PERC (The Political and Economic Risk Consultancy Ltd) thì hai nước Phi Luật Tân và Tân Gia Ba là hai nơi tốt nhất cho người Âu Mỹ tới sống và hai nước tệ hại nhất là Nam Hàn và Việt Nam.
Cơ quan này đã thăm dò 479 người về kinh nghiệm cuộc sống ở các nước Á châu, tốt nhất thì cho số không, tệ nhất thì cho số 10, kết quả Phi Luật Tân được 3.35 điểm và Tân Gia Ba về nhì với 3.55 điểm. Đi vào chi tiết, nhũng người cho biết rằng người dân Phi rất niềm nở với người nước ngoài, và đời sống ban đêm, sự giải trí ở đây thoải mái hơn ở Tân Gia Ba. Và Tân Gia Ba mắc mỏ hơn Phi Luật Tân nhiều.
Nước bị nhiều điểm nhất là Nam Hàn: 6.75, tranh ngôi hạng bét với Việt Nam: 6.69 điểm.

Phi Luật Tân còn có lợi là ngoài tiếng Tây Ban Nha, người ta nói tiếng Anh. Giải trí ban đêm là một ngành kỹ nghệ của các thành phố. Tân Gia Ba mắc mỏ, kể cả nhà ở, xe cộ, giải trí, đời sống ban đêm thua xa Phi. Có thể nói đời sống ban đêm ở Tân gia Ba nghèo nàn, mà lại còn lắm luật lệ, vì sự kiểm duyệt của nhà nước khá khắc nghiệt.
Sau Phi và Tân Gia Ba là Mã Lai và Nhật. Nhật Bản còn mắc mỏ hơn Mã. Cả hai nước này ghi 4.14 điểm. Kế tiếp hạng 5 là Hong Kong, hạng 6 là Thái Lan, 7 Đài Loan, 8 Trung Cộng, 9 Nam Dương, 10 Ấn Độ, 11 Việt Nam và đội sổ là Nam Hàn. Tuy về hạng nhì, song Tân Gia Ba lại không bằng Mã Lai về cá tính. Dân Mã nhiều người nói được tiếng Anh hơn và thân thiện hơn. Nam Hàn về chót vì hàng rào ngôn ngữ quá nặng nề và sự “giao lưu văn hóa” với người ngoại quốc quá khó khăn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.