Hôm nay,  

Các Nước Cấp Viện Sẽ Họp 6.1999 Eùp Vn Tăng Giải Tư Quốc Doanh

04/05/199900:00:00(Xem: 15765)
Hạ thấp rào thuế quan, và dọn sạch khu vực ngân hàng đầy nợ
HANOI (VB) — Các nước và cơ quan quốc tế cấp viện chính cho Việt Nam sẽ một lần nữa tổ chức một hội nghị giữa kỳ vào tháng 6 để thúc giục Hà Nội tăng tốc độ cải tổ kinh tế và thảo luận về những cách làm tốt hơn việc sử dụng tiền viện trợ, theo lời Ngân Hàng Phát Triển Á Châu ADB hôm Thứ Hai.
“Rất là hữu ích khi lôi kéo được chính phủ tham dự vào một cách bán chính thức và có một cuộc thảo luận về những gì cần được thực hiện. Điều này tạo ra một quan hệ cởi mở hơn,” theo lời đại diện thường trú ADB Jean-Pierre Verbiest.

Nhóm được mệnh danh là tham vấn họp nhau vào mỗi tháng 12 để loan báo cam kết viện trợ của họ cho VN vào năm kế tiếp. Nhưng năm ngoái, Ngân Hàng Thế Giới WB đã tổ chức một hội nghị giữa kỳ tại Huế vào tháng 6 để duyệt xét lại tiến trình cải tổ.
Theo một nguồn tin khác, qua giải thích của một chuyên gia ngân ahng nước ngoài, các đại diện khu vực tư đã tham dự hồi năm ngoái và sẽ tham dự hội nghị năm nay dự kiến mở ở Hải Phòng, thành phố phía Đông Bắc Hà Nội 120 kilômét.
Các nơi cấp viện chính cho VN, trong đó có cả WB, ADB, IMF, Nhật, Thụy Điển, Pháp và Úc vẫn thúc giục Hà Nội hạ bớt rào thuế quan, dọn sạch khu vực ngân hàng đầy nợ, và tăng tốc giải tư 6,500 công ty quốc doanh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.