Hôm nay,  

Trong 4 Năm, Hơn 25,000 Đảng Viên Đảng CSVN ‘Tự Diễn Biến’, ‘Tự Chuyển Hóa’ Qua Các Tệ Nạn Tham Nhũng, Quan Liêu

09/12/202117:16:00(Xem: 5833)

CSVN Tu dien bien
Tự diễn biến. (hình minh họa, nguồn: https://www.thesaigonpost.com)

 

VIỆT NAM – Trong vòng 4 năm đã có tới hơn 25,000 đảng viên Đảng CSVN bị kỷ luật vì “suy thoái hoặc có biểu hiện ‘tự diễn biến’, ‘tự chuyển hóa’, qua các tệ nạn tham nhũng, quan liêu là nguy cơ của đảng cầm quyền, theo đánh giá của Trưởng Ban Tổ Chức Trung Ương Đảng Trương Thị Mai, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) đưa tin hôm Thứ Năm, 9 tháng 12 năm 2021. Bản tin Đài RFA cho biết thêm thông tin về sự kiện này như sau.

Trong nhiệm kỳ từ năm 2016 đến 2020, Đảng Cộng sản Việt Nam đã phải xử lý kỷ luật hơn 25.000 đảng viên suy thoái hoặc có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, trong khi nguy cơ chệnh hướng xã hội chủ nghĩa, tham nhũng và tệ quan liêu vẫn còn. Đó là nhận định được bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban tổ chức Trung ương đưa ra trong báo cáo tại hội nghị cán bộ toàn quốc của Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra vào sáng ngày 9/12.

Theo truyền thông Nhà nước, Bộ Chính trị Đảng CSVN tổ chức hội nghị lần này để quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận và Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tham dự hội nghị có cả tứ trụ và do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì.

Trong báo cáo này, lãnh đạo Đảng CSVN cho rằng Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng đã bước đầu ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng, tăng cường, củng cố được niềm tin của người dân với Đảng.

Tuy nhiên, Đảng nhìn nhận vấn đề tham nhũng trong Đảng còn nghiêm trọng. Bằng chứng là trong giai đoạn 2016 – 2020 đã có hơn 1.600 đảng viên tham ô, tham nhũng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn cấu kết với doanh nghiệp, với đối tượng khác để trục lợi bị xử lý.

Cũng theo báo cáo, tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ chưa bị đẩy lùi; có mặt, có bộ phận còn diễn biến tinh vi, phức tạp hơn. Tham nhũng, lãng phí, tiêu cực còn nghiêm trọng.

Bốn nguy cơ mà Đảng CSVN chỉ ra từ năm 1994 bao gồm tụt hậu xa về kinh tế, chệch hướng xã hội chủ nghĩa, tham nhũng và tệ quan liêu, “diễn biến hòa bình” được đánh giá là vẫn còn hiện hữu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.