Hôm nay,  

Chính Quyền CSVN Bắt Giao Cho FBI Một Người Việt Ở Mỹ Bị Buộc Tội Buôn Lậu Thuốc Methamphetamine Chạy Về VN Trốn

19/11/202116:27:00(Xem: 2625)

Methaphetamine RFA
Hình minh hoạ: các bao methaphetamine gây nghiện. (nguồn: Đài RFA Tiếng Việt)

 

HÀ NỘI, VN – Ông Tyler Pham bị buộc tội buôn lậu thuốc methamphetamine ở Mỹ đã chạy về VN trốn nhưng cuối cùng cũng bị chính quyền CSVN bắt giao lại cho Cục Điều Tra Liên Bang Hoa Kỳ (FBI) hôm 16 tháng 11 năm 2021 qua thông báo của Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội mà Đài Á Châu Tự Do (RFA) đã tường thuật hôm Thứ Sáu, 19 tháng 11. Bản tin Đài RFA cho biết thêm tin tức về việc này như sau.

Việt Nam hôm 16/11 trao cho phía Hoa Kỳ một công dân Việt bị buộc tội phân phối methamphetamine ở Mỹ và trốn về trong nước để tránh truy nã. Thông cáo báo chí do Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội phát đi ngày 19/11 cho biết tin vừa nêu.

Cụ thể, người bị trao cho phía Mỹ có tên Tyler Pham, 38 tuổi. Người này bị Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ truy nã vì tội phân phối methamphetamine.

Thông cáo nêu rõ việc bắt Tyler Pham và đưa sang Hoa Kỳ là kết quả của hợp tác lâu nay trong điều tra giữa Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ ở Việt Nam và Bộ Công an Chính phủ Hà Nội.

Vụ việc này được đánh giá là điển hình của sự hợp tác chặt chẽ giữa hai phía trong công tác ngăn chặn các tổ chức ma túy xuyên quốc gia.

Phía Mỹ hoan nghênh Bộ Công an Việt Nam về sự hỗ trợ trong vụ việc vừa nêu; đồng thời mong muốn tiếp tục được hợp tác về các vấn đề liên quan truy nã và thực thi pháp luật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.