Hôm nay,  

Côn Đồ Đập Phá, Uy Hiếp, Đe Dọa Nhà Dân Chống Lại Việc Cưỡng Chế Giải Tỏa Nhà Cửa Vì Không Bồi Thường Đất Để Xây Nhà Mới

29/10/202117:30:00(Xem: 2738)

Con do pha nha dan oan RFA
Nhóm côn đồ tấn công đập phá nhà ông Ngân (ảnh chụp từ clip). (nguồn: Đài RFA Tiếng Việt)

 

THANH HÓA, VN – Một chính quyền dùng côn đồ để bách hại dân là điều khó có thể tưởng tượng được trong thời đại văn minh tiến bộ ngày nay, nhưng điều khó tin đó lại đã từng và hiện vẫn xảy ra tại đất nước Việt Nam nằm dưới sự cai trị của Đảng CSVN, mà cụ thể là chuyện gia đình ông Hoàng Văn Ngân tại tỉnh Thanh Hóa bị một nhóm côn đồ ban đêm đập phá nhà cửa sau khi gia đình ông không đồng ý di dời vì chính quyền không bồi thường đất để cất nhà mới, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) tường thuật hôm Thứ Sáu, 29 tháng 10 năm 2021. Bản tin Đài RFA cho biết thêm tin tức về vụ này như sau.

Một nhóm khoảng 20 người lạ mặt vào đêm 26/10 bịt khẩu trang đi trên nhiều xe cầm theo dao phóng lợn, ném gạch đá vào nhà, uy hiếp, đe dọa nhà người dân ngay trong đêm. Bên cạnh đó chúng còn đập phá cửa và đồ dùng, cướp đi nhiều camera an ninh trong nhà.

Truyền thông nhà nước loan tin ngày 29/10 dẫn thông tin từ Uỷ ban Nhân dân xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa như vừa nêu và cho biết, công an đang thụ lý điều tra làm rõ vụ việc nêu trên.

Theo thông tin ban đầu, vào đêm 26/10 gia đình ông Hoàng Văn Ngân (1968) bị nhóm người lạ tới nhà dùng gạch đá ném liên tiếp vào nhà, dùng dao đập liên tiếp vào cửa làm bể kính khắp nơi. Vụ việc chỉ dừng lại sau khi ông Ngân hét lên là “có súng” thì nhóm người lạ mặt mới chùng tay và bỏ đi.

Việc náo loạn trong đêm khiến nhiều người dân xung quanh bức xúc đã dùng điện thoại để ghi lại và phát trực tiếp lên mạng xã hội.

Theo gia đình ông Ngân, vào chiều ngày 26/10, anh Hùng (con trai ông Ngân) có nhận được điện thoại từ một người lạ và yêu cầu được gặp anh để nói chuyện nhưng do anh từ chối không gặp nên tối cùng ngày đã xảy ra việc đập phá tài sản.

Được biết, hộ gia đình ông Ngân thuộc diện bị thu hồi để làm dự án đường cao tốc đường bộ Bắc Nam từ tháng 6/2021, gia đình yêu cầu chính quyền phải bố trí đất tái định cư vì tiền đền bù không đủ để mua nhà hay miếng đất khác.

Đến sáng ngày 26/10 chính quyền thực hiện việc cưỡng chế. Gia đình yêu cầu thi công hay cưỡng chế phải có giấy tờ và đã có xô xát xảy ra khiến vài người trong gia đình ông bị thương. Đêm khuya cùng ngày thì sự việc côn đồ tấn công xảy ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.