Hôm nay,  

Chỉ Khuyên Chính Quyền Đừng Dùng 5 Triệu Liều Thuốc Chích Ngừa Covid-19 Của TQ, GS Mạc Văn Trang Bị Gọi Điện Thoại Đe Dọa Tính Mạng

23/09/202117:43:00(Xem: 2832)

GS Mac Van Trang RFA
Giáo sư Mạc Văn Trang. (nguồn: Đài RFA Tiếng Việt)

 

SÀI GÒN, VN – Có phải thế lực đen của TQ đang hoạt động mạnh tại VN hay những tay côn đồ của công an CSVN đã đứng đằng sau cú điện thoại đe dọa tính mạng của Giáo Sư Mạc Văn Trang, người đã viết thư khuyên chính quyền tại Sài Gòn không nên sử dụng 5 triệu thuốc chích ngừa Covid-19 của TQ, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) tường thuật hôm Thứ Năm, 23 tháng 9 năm 2021. Bản tin Đài RFA cho biết thêm tin tức về việc này như sau.

Giáo sư Mạc Văn Trang, người được biết tiếng tại Việt Nam, hôm 23 tháng 9 cho biết ông bị người lạ gọi điện thoại đe dọa sau khi viết bài phản biện việc nhận và sử dụng vắc-xin sản xuất bởi Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn của RFA, Giáo sư Trang cho biết:

“Thì có hôm buổi tối, có cậu lạ mặt gọi điện nói rằng là coi chừng cái tính mạng, đừng có mà già mồm, bây giờ dân đang chết có vắc-xin tiêm là tốt lắm rồi, ngăn cản việc đó là tội ác, liệu cái thần hồn, đại khái thế.”

Theo giáo sư Mạc Văn Trang, cuộc điện thoại nặc danh này diễn ra sau khi ông viết nhiều bài phản biện trên Facebook cá nhân về việc sử dụng vắc-xin Trung Quốc, trong đó có bức thư ông gửi lãnh đạo TP. HCM, khuyên không nhận năm triệu liều vắc-xin Sinopharm do tập đoàn Vạn Thịnh Phát tặng.

Ông cũng cho biết đây không phải là lần đầu tiên bị người lạ gọi điện đe dọa. Trước đây, vì lên tiếng về các sự kiện nhạy cảm như vụ cưỡng chế đất ở Đồng Tâm thì ông cũng đã bị đe dọa tính mạng.

Lý giải về việc có người muốn hăm dọa bản thân, giáo sư Mạc Văn Trang nói:

“Thực ra trong xã hội hiện nay thì có nhiều người bị nhồi sọ lâu rồi, cứ cái gì trái với chủ trương, đường lối của Đảng là họ coi là thù địch. Xã hội như thế thì rất là nguy hiểm. Lúc nào cũng đấu tranh giữa ta và địch, bên ta và bên địch. Lúc nào cũng nói đến kẻ thù, thế lực thù địch từ ông Tổng Bí Thư, Thủ tướng, Chủ tịch nước cho đến toàn hệ thống. Thế thì nó hình thành nên tâm lý rất là nguy hiểm của những người cuồng đảng, còn đảng còn mình, thấy ai nói phê phán như thế thì nó coi là thế lực thù địch.”

Giáo sư Mạc Văn Trang năm nay 83 tuổi. Ông từng là đảng viên Đảng Cộng Sản. Tuy nhiên, ông đã tuyên bố rời khỏi hàng ngũ những người Cộng Sản vào ngày 26 tháng 10 năm 2018, sau khi Đảng Cộng Sản ra quyết định kỷ luật Giáo sư Chu Hảo, một người dám lên tiếng chỉ trích Chính phủ. Giáo sư Trang hiện đang sinh sống ở TP. HCM, ông thường xuyên viết phản biện các vấn đề xã hội, chính trị trên trang Facebook cá nhân của mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.